4 con giáp tiền vào cũng nhiều mà tiền ra cũng nhiều trong 6 tháng tới

4 con giáp tiền vào cũng nhiều mà tiền ra cũng nhiều trong 6 tháng tới

Những con giáp kiếm nhiều tiêu cũng nhiều một phần là do họ chưa nhìn thấy những ảnh hưởng tiêu cực trong tương lai, họ chỉ muốn thỏa mãn niềm vui cho hiện tại mà thôi.

1. Tuổi Sửu

Con giáp tuổi Sửu cũng là con giáp kiếm nhiều tiêu cũng nhiều bởi vì dường như nửa đầu năm 2020 bạn không được thỏa mãi trong việc mua sắm do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nay bạn bắt đầu chi tiêu “thả ga” như là một cách để bù đắp vậy.

Trong thời gian này, con giáp tuổi Sửu có quá nhiều cám dỗ của thông tin quảng cáo, những món đồ giá rẻ, những chuyến du lịch giảm giá cực kỳ hấp dẫn… Dường như bất cứ điều gì cũng là lý do hợp lý để bạn có thể tiêu tiền mà không cảm thấy “tội lỗi”.

Thậm chí là khi những người bạn trên mạng xã hội đăng ảnh đi du lịch đẹp lung linh cũng đủ thôi thúc bạn đặt vé để chuẩn bị cho những chuyến trải nghiệm. Bạn có biết bạn chỉ đang thỏa mãn niềm vui nhất thời mà không suy tính cho tương lai hay không?

Không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn hay bất cứ ai trong chúng ta cảm thấy khó khăn khi nghĩ về viễn cảnh lâu dài và bức tranh tương lai tươi sáng hơn. Nhưng hãy ý thức rằng ta không chỉ có hiện tại, bạn phải tiết kiệm, dành dụm cho tương lai nữa để còn thực hiện mục tiêu lớn của chính mình.

Lời khuyên để con giáp tuổi Sửu có thể tiết kiệm hơn chút tiền cho mình đó là hình thành thói quen sử dụng tiền mặt thay vì dùng thẻ tín dụng. Sẽ dễ dàng hơn để nhận thức được khoản chi khi bạn nhìn thấy số tiền sắp được bỏ ra trên tay mình. Cố gắng không mang theo thẻ tín dụng nếu bạn thực sự có thể thanh toán bằng tiền mặt.

2. Tuổi Mão

Theo Tử vi tuổi Mão năm 2020 có thể thấy bạn khá may mắn trong công việc, tài lộc cũng hanh thông nên không lạ gì khi bạn kiếm được một khoản tiền kha khá trong năm nay. Tuy nhiên, trong 6 tháng tới, bạn không được chủ quan vì bạn có biểu hiện mua sắm quá đà rồi đấy.

Khi nói đến thói quen chi tiêu, mọi người không dám khuyên ngăn con giáp tuổi Mão vì họ có xu hướng ưu tiên những thứ mang lại sự thoải mái và niềm vui trước mắt. Mỗi lần có người ngăn cản là bạn cho rằng: “Sống được mấy hơi, phải làm mình vui đã chứ”.

Bạn không sai nhưng việc làm bản thân vui vẻ, thoải mái là điều cần thiết nhưng cũng đừng quên mục tiêu dài hạn. Đôi khi, chi tiêu hay không dựa trên hệ tư tưởng và sở thích của bạn, mọi thứ khá chủ quan, thậm chí có món đồ bạn rất thích nhưng khi có nó rồi bạn lại thấy chán, lại muốn mua đồ mới khác.

Dần dần, bạn sẵn sàng vung tiền cho những thứ bạn không cần, miễn là bạn thích chúng và chúng nằm trong khả năng tài chính của bạn. Và cuối cùng là bạn đã hoãn lại việc duy trì những thói quen tốt cho sự phát triển lâu dài.

Người tuổi Mão hãy thử lùi một bước và xem xét các mục tiêu tài chính hiện tại của bạn. Cách chi tiêu của bạn có giúp bạn đạt được những mục tiêu đó? Cuộc sống của bạn có trở nên phong phú hơn nhờ khoản tiền đã bỏ ra hay gia đình bạn có được hỗ trợ?

3. Tuổi Mùi

Bill Gates từng nói rằng:

“Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn.”

Và con giáp tuổi Mùi luôn ý thức điều đó và tự răn mình phải chăm chỉ, bạn cũng chịu khó làm ăn để kiếm tiền, để thoát nghèo, thế nhưng vốn là con giáp kiếm nhiều tiêu cũng nhiều nên dự đoán là trong 6 tháng tới bạn gặp khá nhiều khó khăn.

Bạn là kiểu người sẽ mua các mẫu điện thoại mới nhất, thích mua sắm đồ công nghệ, liên tục mua sắm quần áo trực tuyến và tặng những món quà đắt tiền cho người thân và bạn bè… thì làm gì có khoản nào đủ cho những khoản tiết kiệm cho tương lại của chính mình đây.

Có thể, lâu nay bạn xem như việc đó là đương nhiên nên không mấy bận tâm nhưng thực sự chúng đang ảnh hưởng tới sức khỏe tài chính của chính bạn bao lâu nay đấy. Đừng để tới lúc đấy rồi lại nói giá như thì cũng đã muộn rồi bạn nhé.

Từ trước tới giờ, vì bạn vẫn kiếm được tiền nên có thể dùng chỗ nọ đập chỗ kia, nhưng sau thời gian dịch bệnh Covid-19 gây trì hoãn cuộc sống và bạn đã chẳng thể nào tiêu tiền kiểu như trước đây nữa. Nhưng tin vui là thói quen xấu về chi tiêu hoàn toàn có thể thay đổi được!

Ngay khi con giáp tuổi Mùi ý thức được những sai lầm của bản thân trong việc sử dụng tiền thì bạn có thể bắt đầu hạn chế mua sắm những món đồ xa xỉ hoặc những món đồ lặt vặt không đáng tiền. Nếu muốn mua một món đồ phải lên kế hoạch rõ ràng, tránh ảnh hưởng tới tiền tiết kiệm.

4. Tuổi Hợi

Những người tuổi Hợi mãi chưa giàu đã biết vì sao chưa? Bạn đủ may mắn để làm ăn thuận lợi nhưng bạn là con giáp kiếm nhiều tiêu cũng nhiều nên việc kiếm được bao nhiêu cũng không có ý nghĩa lắm khi tài khoản trong ngân hàng vẫn là con số quá nhỏ bé.

Thật không may, tiết kiệm là một bước quan trọng trên con đường làm giàu. Làm thế nào bạn có thể tiết kiệm nếu dành phần lớn thu nhập để tận hưởng tối đa cuộc sống.

Bạn nên thay đổi từ cách tư duy của mình, không nên nghĩ rằng kiếm tiền là để tiêu xài. Tiền lương tháng nào tiêu hết tháng đó, sống vô tư vì cuối tháng đã lại có lương rồi. Cuộc sống cứ lặp đi lặp lại như vậy sẽ không có tương lai.

Bạn đừng chủ quan với những khoản tiền nhỏ, có những khoản chi tiêu như đồ ăn vặt, cốc trà sữa, thuốc lá,… là những khoản không đóng góp được gì cho mục tiêu lâu dài của bạn. Tuy không đáng là bao nhưng khi cộng dồn những khoản này trong 1 hoặc 2 năm thì bạn sẽ ngỡ ngàng rằng mình đã có thể có một khoản tiền lớn để đầu tư vào cơ hội mới.

Có thể bạn thấy rằng việc thay đổi là một việc làm khó khăn bởi vì con giáp tuổi Hợi có xu hướng nghĩ rằng quản lí tiền bạc là một tài năng sẵn. Thực ra ai cũng có thể thực hiện được, bao gồm cả bạn vì bạn chưa có lý do đủ lớn để thực hiện mà thôi.

Hãy thử tưởng tượng xem khi về già bạn chẳng có đồng tiết kiệm nào và phải đi xin, làm phiền con cháu thì có vui nữa không. Bạn nên tính được số tiền cần tiết kiệm để dành cho các mục tiêu tài chính sau này như chi phí nuôi trẻ, nghỉ hưu hoặc trong trường hợp không may xay ra.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi, bạn phải tỉnh táo hơn trong việc sử dụng tiền bạc, hạn chế những sai lầm ảnh hưởng tới tương lai.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.