Chọn màu hợp phong thủy tuổi Quý Sửu

Chọn màu hợp phong thủy tuổi Quý Sửu

Tuổi Quý Sửu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Quý Sửu sinh năm 1961, 2021 mệnh Thổ rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu và kỵ màu màu xanh nước biển, màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Sinh năm 1973 tuổi con gì? Mệnh gì?

Xem tử vi, người sinh năm 1973 cầm tinh con Trâu.

Can chi (tuổi Âm lịch): Quý Sửu

Xương con Trâu, tướng tinh con Cua Biển

Con nhà Thanh đế – Quan lộc, Tân khổ

Mệnh người sinh năm 1973: Tang Đố Mộc (mệnh Mộc)

Tương sinh với mệnh: Thủy, Hỏa

Tương khắc với mệnh: Thổ, Kim

Những người tuổi Quý Sửu 1973 mệnh Tang Đố Mộc tính tình lanh lợi, hoạt bát. Họ có chính kiến riêng, cũng có dũng khí đứng ra bảo vệ quan điểm của mình. Họ không bao giờ khoanh tay đứng nhìn kẻ yếu bị hiếp đáp, cũng vô tư giúp đỡ bạn bè chẳng cần tới báo đáp.

Tuy nhiên, tính cách người tuổi Quý Sửu lại có phần hơi cứng nhắc, thẳng thắn quá nên rất dễ đắc tội với người. Đây cũng có thể coi là nhược điểm lớn nhất của người tuổi Sửu mệnh Mộc. Họ quan niệm “Cây ngay không sợ chết đứng” và sống đúng với bản chất của mình, làm những gì mình cho là đúng.

Người này nên tránh tranh cãi, mâu thuẫn với người yêu chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày, bởi điều đó sẽ nhanh chóng làm cho tình cảm hai người trở nên phai nhạt. Theo skvty.com với người đã kết hôn, không nên mắng mỏ, cãi cọ với con cái của mình, hãy trân trọng hạnh phúc mà mình đang có, bảo vệ tổ ấm gia đình, cùng các thành viên trong gia đình gia tăng tình cảm hơn nữa.

Người tuổi Quý Sửu tuyệt đối không nên vì chuyện tiền bạc mà nảy sinh tranh chấp với người khác. Nên chú ý ghi nhớ những điều sau:

Chớ mắc thói cờ bạc đỏ đen
Chớ dễ dàng cho người khác vay tiền
Mua sắm nên chọn đồ thực dụng

Vận mệnh người tuổi Quý Sửu khá tốt, được quý nhân đi theo phù trợ. Mỗi khi gặp chuyện khó khăn hay đến giờ phút quan trọng, họ thường may mắn được người giúp đỡ, hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình. Đây là điều đáng quý mà không phải ai cũng có được. Tuy nhiên, không nên quá ỷ lại mà phải luôn nỗ lực hết sức mình thì mới có thể đạt được thành công đáng quý.

 

2. Sinh năm 1973 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Thủy và mảng màu Mộc

Nam, Nữ 1973 Nên sử dụng màu Xanh Lục là màu tính Mộc; đặc biệt nên dùng màu Xanh Lam, Đen là màu tính Thủy sẽ kích thích tài vận phát triển – Thủy tương sinh Mộc, lợi cho Mộc

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1973 mệnh Mộc nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lam, đen thuộc mệnh Thủy để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Thủy sinh Mộc nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1973 mệnh Mộc khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lục là những màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể đeo những loại đá màu vàng, nâu đất. Vì Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể chế khắc được năng lượng Thổ trong các loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Mộc cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu trắng, xám, ghi vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo ngũ hành tương khắc Kim khắc Mộc nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Mộc làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Thủy là nước, mảng màu Thủy là màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen v.v…

Mộc nghĩa là cây cối, mảng màu mộc là màu sắc của cây cối như màu xanh lá cây.

 

3. Xem tuổi Quý Sửu nên mua xe màu nào? 

- Nếu chọn xe Màu xanh lục: Màu xanh lục chính là màu bản mệnh của tuổi Quý sửu. Nếu Đi xe Màu xanh lục, người tuổi Quý sửu không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

- Nếu chọn xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà tuổi Quý sửu thuộc mệnh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

- Nếu xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất là tượng trưng cho mệnh Thổ, Tuổi Quý sửu mạng Mộc có màu tượng trưng là màu xanh lục. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

- Nếu xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, mà tuổi Quý sửu thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy, Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Tuổi Quý sửu thuộc mệnh mộc Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4.  Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Quý Sửu

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

Màu xanh dương nhạt: Diễn tả sự nhẹ nhàng và mỏng manh, trong mối quan hệ, màu xanh dương nhạt còn truyền đi thông điệp là sự thông cảm, sẻ chia. Màu xanh dương đậm thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng, trong công việc màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Màu Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị.

 

5. Vì sao tuổi Quý Sửu hợp với những màu này?

Vì sao tuổi Quý Sửu hợp với những màu này mà không phải những màu khác? Để lý giải điều này, khoa học phong thủy dùng học thuyết ngũ hành, đây là một trong những lý thuyết cơ bản nhất của phong thủy.

Ngũ hành là gì? Ngũ hành là học thuyết mô tả 5 loại vật chất cơ bản trong tự nhiên bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó:

  • Kim: hành Kim biểu thị cho các loại vật chất là kim loại;
  • Mộc: hành Mộc biểu thị cho các loại vật chất là cây cỏ, hoa lá, thực vật;
  • Thủy: hành Thủy tượng trưng cho nước, chất lỏng;
  • Hỏa: hành Hỏa tượng trưng cho lửa;
  • Thổ: hành Thổ tượng trưng cho đất, cát.

Có thể nói, vạn vật trong tự nhiên, hết thảy đều thuộc 1 trong 5 hành này. Ví dụ: đại dương là nước, nước thuộc hành Thủy; vàng bạc là kim loại, vàng bạc thuộc hành Kim; sa mạc là cát, vậy sa mạc thuộc hành Thổ v.v…

Người xưa quan sát cũng thấy rằng, mỗi loại vật chất là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, trong đó:

  • Mộc: hành Mộc mang màu sắc của cây cối như màu xanh lá;
  • Hỏa: hành Hỏa mang màu sắc của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím;
  • Thổ: hành Thổ mang màu sắc của đất như màu nâu, màu nâu đỏ, màu vàng;
  • Kim: hành Kim mang màu sắc của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu bạch kim;
  • Thủy: hành Thủy mang màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen.

Quay lại tuổi Quý Sửu. Tra ở mục cẩm nang phong thủy, người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 mệnh Mộc (Tang Đố Mộc – gỗ cây dâu). Mà như đã dẫn giải ở trên, Thủy sinh Mộc, Mộc hợp Mộc, vì vậy người tuổi Quý Sửu sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, xanh nước biển v.v… và màu sắc thuộc hành mộc là màu xanh lá cây.

T/H.