Tuổi Canh Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Canh Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 mệnh Thổ rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Vàng, Nâu và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Canh Ngọ

Can chi (tuổi theo lịch âm): Canh Ngọ

Xương con ngựa, tướng tinh con vượn

Con nhà Huỳnh Đế – Bần cùng

Mệnh người sinh năm 1990: Lộ Bàng Thổ

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy

 

2. Sinh năm 1990 hợp với những màu sắc nào?

Gam màu nâu đất, màu vàng sậm luôn là những màu tương hợp với người sinh năm 1990 sinh nhật Thổ sẽ giúp mọi việc suôn sẻ, thuận lợi. Nếu người tuổi Canh Ngọ muốn kích tài, lộc may mắn đặc biệt đối với ai kinh doanh làm giàu hay buôn bán thì có thể kết hợp với màu đỏ, màu hồng, màu tím trong xây dựng nhà cửa, ăn mặc, mua xe,…

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Hỏa và mảng màu Thổ

  • Thổ là đất, mảng màu Thổ là màu của đất và cát, như màu nâu, màu nâu-đỏ, màu nâu-vàng, màu xám v.v…
  • Hỏa là lửa, mảng màu Hỏa là màu của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng v.v…

- Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

- Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

- Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

- Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

- Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Người sinh năm 1990 kỵ màu gì?

  • Bên cạnh những màu hợp tuổi đó, người tuổi Canh Ngọ kỵ màu xanh lá cây nhất, do đó cần tránh xa trong bất cứ trường hợp nào. Bởi màu xanh lá cây là màu của mệnh Mộc, tuổi 1990 mệnh Thổ với mệnh Mộc tương khắc với nhau dế khiến suy kiệt tài chính, sức khỏe sa sút
  • Như vậy người tuổi Canh Ngọ hợp với màu đỏ, hồng, tím, nâu đất, vàng sậm,… và kỵ màu xanh lá cây. Hy vọng với những thông trên giúp quý bạn trả lời được câu hỏi sinh năm 1990 hợp màu gì để dễ dàng chọn màu xe, phối màu quần áo, sơn nhà ưng ý nhất!

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Canh Ngọ

Ngôi nhà luôn là tài sản lớn của mỗi người nên việc chăm chút ngôi nhà càng được quan tâm đặc biệt là màu sơn của ngôi nhà. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1990 thì đồ nội thất màu nâu đỏ sẽ mang vẻ đẹp cổ kính, có cảm giác trở về xa xưa.

Nếu là căn hộ chung cư, phòng khách và phòng bếp luôn gần kề nên có thể cùng tông màu nâu đỏ để màu bếp hợp tuổi Canh Ngọ và màu phòng khách tạo nên sự hài hòa, ấm cúng của căn hộ và điểm tô căn hộ là màu trắng cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Canh Ngọ nữ là màu hồng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm vất vả. Còn màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Canh Ngọ nam là màu nâu đất thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

 

4. Tuổi Canh Ngọ 1990 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Canh Ngọ 1990 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Canh Ngọ 1990:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Trắng, Bạc…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Xanh nước biển, Đen…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, Xanh lục…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Canh Ngọ 1990:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Trắng, Ghi …, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Canh Ngọ

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

 

6.Tổng quan về tuổi Canh Ngọ 1990

Người tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh Lộ Bàng Thổ có tấm lòng lương thiện, hay giúp đỡ người khác. Họ sống ngay thẳng, chân thật, cũng thường giúp đỡ mọi người nên được bạn bè quý mến. Tuy nhiên họ có một nhược điểm chí mạng, đó là ăn nói không khéo léo, dễ làm phật lòng người khác lúc nào mà không hề hay biết. Họ hợp với người cùng lứa hơn là những người lớn tuổi.

Người tuổi Canh Ngọ không phải là người khéo léo, không thích hợp với các hoạt động đầu tư, nên an phận để con đường tài lộc được bình ổn. Tất cả những kế hoạch đã lên, họ sẽ cố gắng hết sức để thực hiện, điều đó khiến cho cấp trên rất ưng ý. Xem vận mệnh người tuổi Canh Ngọ thì cơ hội thăng tiến của con giáp này vô cùng rộng mở.

Về sức khỏe, nên chú ý giữ cho tinh thần được thoải mái, chớ để áp lực ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vận tài lộc của tuổi Canh Ngọ không được ổn định, lên xuống thất thường, có điềm hao tài phá tài. Nên có kế hoạch tài chính rõ ràng, tiết kiệm đúng mực, đầu tư có mục đích. Chớ nên tiêu xài hoang phí, mua sắm những thứ không thực sự cần thiết. Nếu tiền bạc dư dôi có thể xem xét đến việc cho người khác vay tiền hoặc quyên tiền làm từ thiện.

Những người sinh năm 1990 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Canh Ngọ:

+ Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn. Nếu bạn kết hôn với người tuổi Tân Mùi thì cuộc sống sẽ được đẩy mạnh, có nhiều cơ hội phát triển công danh, sự nghiệp. Kết hôn với tuổi Giáp Tuất thì công danh và sự nghiệp lên cao, cuộc sống đầy đủ. Nếu kết hôn với tuổi Đinh Sửu thì hào con vượng, hào của dồi dào. Kết hôn với tuổi Mậu Thìn thì cuộc sống dư dả, con cái đầy đủ.

+ Tuổi kỵ: Bính Dần, Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân và Ất Dậu.

– Nữ mạng Canh Ngọ:

+ Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn.

+ Tuổi kỵ: Bính Dần, Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dầu, Giáp Thân và Ất Dậu.

Những người sinh năm 1990 hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 1990, tuổi Canh Ngọ vì là mệnh cung Thủy (Khảm), nên hợp với số: 4, 6, 7, 1; số khắc với mệnh: 8, 2, 5.

– Nữ mệnh sinh năm 1990, tuổi Canh Ngọ vì là mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 2, 9, 5, 8; số khắc với mệnh: 3, 4.

T/H.