Tuổi Nhâm Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Nhâm Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Nhâm Thân hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 mệnh Kim rất hợp với các màu Trắng, màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Nhâm Thân

Sinh năm: 1992

Tướng tinh: Con Dê. Con dòng Bạch Đế, phú quý

Mạng: Kiếm phong Kim (Vàng trong kiếm)

Sao: Kế Đô: Tai tiếng, ốm đau

Hạn: Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

Vận niên: Cẩu cuồng Phong (Chó dại) xấu

Thiên can: Nhâm gặp Kỷ: Tương khắc, bất an

Địa chi: Thân gặp Hợi: Sinh xuất, hao tốn

Màu sắc: Hợp: Trắng, vàng: Kỵ: Đen, đỏ.

 

2. Sinh năm Nhâm Thân 1992 hợp với những màu sắc nào?

Trong thuyết Ngũ Hành , các Bản Mệnh luôn có mối quan hệ tương quan với nhau. Do đó, mối quan hệ Tương Sinh – Tương khắc luôn tồn tại song hành nhau. Một mặt hỗ trợ nhau vận động không ngừng, một mặt cản trở triệt tiêu nhau.

Nam nữ sinh năm Nhâm Thân 1992 nên sử  dụng những màu có tính Kim như: Trắng, xám hay màu Ghi. Thổ sinh Kim nên màu nâu đất, màu vàng (thuộc tính Thổ) sẽ mang lợi lại cho mệnh Kim giúp tài vận phát triển.

Màu sắc tương sinh: Những người tuổi Nhâm Thân 1992 nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất để kích thích năng lượng tích cực từ bản Mệnh. Cuộc sống của họ sẽ được thuận lợi, công việc suôn sẻ.

Màu sắc tương hợp: Để tăng nguồn năng lượng cho bản Mệnh những người Mệnh Kim nên sử dụng đá phong thủy có màu: trắng, xám, ghi. Những màu này có tính Kim sẽ giúp thu hút cát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Màu chế khắc: Trong quan hệ Tương Khắc, Kim khắc Mộc nên những người tuổi Nhâm Thân – Mệnh Kim có thể đeo đá có màu xanh lục để chế khắc năng lượng Mộc từ những loại đá này.

Màu kiêng kỵ: Không nên dùng trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím. Vì những màu này thuộc Mệnh Hỏa, Hỏa khắc Kim gây cản trở năng lượng của những người tuổi Nhâm Thân.Điều này khiến cuộc sống, công việc không thuận lợi.

 

3. Tuổi Nhâm Thân 1992 nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn nhà hợp với tuổi gia chủ thì nên chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc. Theo skvty.com, khi chọn màu sơn nhà gia chủ nên chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, chọn các tông màu phù hợp nhau. Đồng thời, gia chủ nên tránh chọn những màu sơn tương khắc với mệnh, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như cuộc sống hôn nhân.

Với nam mệnh tuổi Nhâm Thân 1992

Với gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nam mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím, Vàng, Nâu… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

Với nữ mệnh tuổi Nhâm Thân 1992

Với gia chủ tuổi Nhâm Thân 1992 nữ mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu nâu, màu vàng, trắng, xám, ghi… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

 

4. Tuổi Nhâm Thân 1992 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Nhâm Thân 1992 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Nhâm Thân 1992:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Trắng, Ghi…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Nhâm Thân 1992:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu nâu, màu vàng…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu trắng, xám, ghi…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu đen, xanh nước biển…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu đỏ, hồng, tím, cam…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Nhâm Thân

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Nhâm Thân

 

Sinh năm Nhâm Thân, người tuổi Thân mang mệnh Kim, có tài lãnh đạo, là những nhà lãnh đạo trời sinh. Họ thông minh và khéo léo trong giao tiếp, thích trở thành người nổi bật, thích chăm sóc cho mọi người. Đôi khi họ gây phản cảm bởi quá hãnh tiến và chơi trội, đây là điều mà người tuổi Thân mệnh này nên thay đổi để không ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp sau này.

Học hành không bao giờ là thừa, hãy nhớ trau dồi kiến thức, làm giàu trí tuệ cho chính mình, nâng cao năng lực của bản thân cũng chính là giúp cho vận trình thêm phần tăng tiến. Bản chất là người thông minh tài hoa, Thân Kim chỉ cần cố gắng phát huy thật tốt là sẽ giành được những thành công to lớn, nhiều người ngưỡng mộ.

Về đường tình cảm, nam nữ mệnh Kim tuổi Thân có đào hoa khá vượng, họ rất có duyên với người khác phái. Nhân duyên tốt giúp họ có được sự giúp đỡ của người khác phái cũng như có được những mối duyên tình lãng mạn. Cuộc sống sau hôn nhân của con giáp này khá bình yên, vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau.

Tuy nhiên, vận trình tài lộc của người tuổi Thân mệnh Kim có phần bất ổn với nhiều nốt thăng trầm. Bản mệnh nên chuẩn bị sẵn tinh thần để ứng phó với những biến cố có thể xảy tới bất cứ lúc nào. Vận mệnh người tuổi Thân này là thế, tuy năng lực làm việc không tồi nhưng chưa chắc đã nhận được thành quả xứng đáng.

Có thể nói, họ là mẫu người giỏi giang trong công việc, chỉ cần làm việc đúng chuyên môn là thành tích sẽ không thua kém bất cứ ai. Nếu tìm được người tài năng cùng hợp tác thì đúng là như hổ mọc thêm cánh, hiệu quả công việc sẽ nâng cao, con đường tiến thân cũng không có gì cản trở.

Thân Kim trong cung mệnh có Tài tinh cao chiếu, theo lý mà nói thì danh lợi đủ đầy. Hoạnh tài cũng không thiếu, cơ may tài lộc bất ngờ đến từ khắp mọi nơi. Song cái điềm xui cũng có thể đến ngay từ đó. Nếu bản mệnh không biết điểm dừng, không biết đủ, thấy tiền bạc về tay mà ăn tiêu xả láng, lại có tâm cờ bạc lô đề thì tiền núi cũng hết. Khả năng quản lý tài chính là điều mà con giáp này cần phải không ngừng học hỏi và rèn luyện để giữ được tài lộc trong tay.

T/H