Xem hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Bính Tý

Xem hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy cho tuổi Bính Tý

Xem hướng bàn thờ hợp tuổi chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996 tài lộc vượng, công danh phát. Tuổi Bính Tý nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát?

Có lẽ phần lớn các gia đình Việt Nam đều có riêng không gian tâm linh thờ cúng gia tiên, thờ thần Phật, thể hiện tín ngưỡng tâm linh của người dân đất Việt. Song xem hướng bàn thờ đúng phong thủy là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo những hướng tốt xấu đặt bàn thờ cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996 nhé.

Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là Tọa Cát Hướng Cát, nếu không được thì có thể đặt ở vị trí Tọa Hung Hướng Cát. Các bạn nên chú ý, tuyệt đối không đặt bàn thờ ở vị trí Tọa Cát Hướng Hung hoặc Tọa Hung Hướng Hung. Đặt bàn thờ sai phong thủy có thể gây ra những trường khí xấu ở ngay không gian thờ cúng tâm linh của gia đình, ảnh hưởng đến vận trình của các thành viên trong gia đình cũng như tình cảm giữa mọi người với nhau. Còn nếu phong thủy bàn thờ tốt thì gia đạo an yên, tài lộc vượng, nhân duyên tốt lành, công danh sự nghiệp cũng như sức khỏe đều ổn định.

Để xem hướng bàn thờ theo tuổi đúng chuẩn, chọn được hướng bàn thờ tốt, chuẩn phong thủy thì cần phải xem tuổi gia chủ. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xem hướng bàn thờ theo phong thủy bát trạch, ở đó chúng ta dựa vào tuổi của gia chủ để xác định hướng cát – hung để đặt bàn thờ sao cho đúng. Ở đây, tuổi gia chủ được xem là tuổi nam giới trụ cột trong nhà, theo phong thủy truyền thống.

Biết được rõ năm sinh của gia chủ, chúng ta có thể từ đó xét hướng tốt và hướng xấu trong nhà theo phong thủy. Ngoài tuổi con giáp, sở dĩ cần biết rõ năm sinh là do mỗi tuổi ứng với mỗi can khác nhau, chúng ta sẽ có hướng hung cát khác nhau. Từ hướng hung cát đó sẽ tra ra được hướng đặt bàn thờ theo phong thủy cho người tuổi Bính Tý. Cùng tìm hiểu xem người tuổi Bính Tý 1996 nên chọn đặt bàn thờ ở hướng nào để thêm phần vượng phát nhé.

 

1. Thông tin về tuổi Bính Tý

- Năm sinh dương lịch: 1996

- Năm sinh âm lịch: Bính Tý

- Quẻ mệnh:

       + Nam:Tốn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

       + Nữ:Khôn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Nước dưới lạch (Giản hạ Thuỷ)

 

2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Bính Tý 1996


Những người tuổi Bính Tý thuộc mệnh Thủy trong ngũ hành.Vì là cầm tình loài chuột nên ở họ có sự thông minh sắc sảo và khôn khéo trong tất cả mọi việc. Luôn luôn có bản lĩnh khí chất của một người tiên phong,lãnh đạo tài ba. Bản thân là những người hướng ngoại thích thích mạo hiểm và khám phá nên tuổi Bính Tý khó mà có được cuộc sống bình yên và hay gặp những khó khăn. Dưới đây là tổng hợp những hướng giúp ích cho Tuổi Bính tý may mắn thuận lợi và những hướng tuổi này nên tránh gặp.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Bính Tý(1996)

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang,hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Bính Tý (1996)

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên: Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.
  • Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp.
  •  

3. Phong thủy hướng bàn thờ cho người tuổi Bính Tý 

Người tuổi Bính Tý sinh năm 1996, thuộc Đông tứ mệnh, ngũ hành Giản Hạ Thủy, mang quẻ mệnh Tốn (Mộc). Theo Bát quái, hướng tốt xấu với việc đặt bàn thờ cho người tuổi này như sau:

HƯỚNG TỐT 

Hướng Bắc: tốt về Sinh Khí.

Hướng Đông: tốt về Diên Niên.

Hướng Nam: tốt về Thiên Y.

Hướng Đông Nam: tốt về Phục Vị.

HƯỚNG XẤU 

Hướng Tây Bắc: xấu về Họa Hại.

Hướng Đông Bắc: xấu về Tuyệt Mệnh.

Hướng Tây: xấu về Lục Sát.

Hướng Tây Nam: xấu về Ngũ Quỷ.

 

4. Bố trí bên trong phòng thờ cho gia chủ tuổi Bính Tý 1996

Bàn thờ phổ biến nhất vẫn là chất liệu bằng gỗ, có thể sơn son thiếp vàng hoàng nhoáng, đẹp mắt. Kích thước ban thờ nên theo những kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban (cả phần kích thước dương trạch và âm trạch) thì đã đạt yêu cầu. Ban thờ phải có kích thước phù hợp với không gian cụ thể của căn nhà. Ngoài ban thờ thì nên bố trí thêm tủ thờ sẽ làm cho không gian thờ cúng thêm phần trang trọng.

Không gian phòng thờ phải thể hiện được sự tôn nghiêm với những màu thâm trầm làm chủ đạo. Những màu chủ yếu được dùng trong ban thờ như: nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối… Những không gian này ưa dùng những màu đơn sắc, ít phối hợp phức tạp nhiều màu sắc tạo nên sự đồng bộ và sự tĩnh lặng.

Đồ thờ cúng đặt trên ban thờ rất đa dạng, phong phú, tùy thuộc điều kiện của từng gia đình. Trong phong thủy, ban thờ biểu tượng cho bầu trời, cho nên hai góc ngoài của ban thờ phải có hai cây đèn hoặc nến để tượng trưng cho mặt trời- phần dương (đặt phía bên trái ban thờ) và mặt trăng – phần âm (bên phải ban thờ). Bát hương đặt ở giữa ban thờ tượng trưng cho tinh tú. Ban thờ là nơi thanh tịnh nên ngày bình thường chỉ bày hương hoa, đèn, trà, quả, oản. Vao mỗi dịp gỗ chạp, tết nhất mới bày thêm xôi, gà…

Phòng thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng

Phòng thờ là nơi thanh tịnh, linh thiêng nhất trong ngôi nhà nên cần giữ gìn không gian sạch sẽ, thông thoáng và thường xuyên thắp nhang. Bàn thờ không nên đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt quá thấp, làm thiếu tính trang nghiêm của không gian linh thiêng. Khoảng cách giữa ban thờ và trần nhà không quá gần, tránh quẩn khói và gây ám vàng trần.

Bày trí cây xanh trong phòng thờ

Đây là cách vốn được khuyên áp dụng. Cây xanh giúp tăng sinh khí cho nơi thờ tự. Nên chọn những loại cây cảnh có ý nghĩa tốt lành về phong thủy như: cây kim tiền, phát lộc hoặc một số loài cây dễ sống. Tránh bày trong phòng thờ những cây có gai nhọn, khó sống để tránh trường hợp đang trồng thì chết.

Đặt cây xanh có ý nghĩa tốt lành trong phòng thờ sẽ giúp tăng thêm sinh khí và tài lộc cho chủ nhà. Nếu có điều kiện thì gia chủ có thể thiết kế tạo một không gian sơn thủy và cây cối cạnh khu vực thờ tự. Điều này gây hiệu ứng tốt nhất khi muốn có nhiều sinh khí tụ tại đây, hút vượng khí, tài lộc và tạo phước lành cho mọi người sống trong nhà.

Ánh sáng trong phòng thờ

Phòng thờ phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo. Phòng thờ thường có diện tích nhỏ, vì vậy bạn nên chọn những loại đèn treo nhỏ cho tương xứng với căn phòng. Tránh dùng các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Ánh sáng trong phòng thờ không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

Ánh sáng trong phòng thờ chỉ cần vừa phải, đủ sáng. Nên dùng những loại bóng đèn có ánh sáng màu vàng thì tốt hơn ánh sáng trắng để tạo không gian ấm cúng cho không gian tâm linh.

T/H.