Tuổi Giáp Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Giáp Thân hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Giáp Thân sinh năm 1944, 2004 mệnh Thủy rất hợp với các màu Trắng, màu Đen, Xanh dương hoặc Bạc và kỵ những màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Sinh năm 2004 mệnh gì? Tuổi con gì?

Can chi (tuổi Âm lịch): Giáp Thân

Xương con khỉ, tướng tinh con lợn

Con nhà Hắc đế – Từ tính, phú quý

Mệnh người sinh năm 2004: Tuyền Trung Thủy

Tương sinh với mệnh: Kim và Mộc

Tương khắc với mệnh: Thổ và Hỏa

 

2. Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 hợp màu nào?

Trả lời câu hỏi người sinh năm 2004 hợp màu sắc nào, bản mệnh cần căn cứ vào cung mệnh ngũ hành của bản thân để xác định. Ngũ hành bao gồm 5 mệnh, hình thành nên vòng tròn tương sinh và tương khắc với nhau.

Màu sắc tương sinh: Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 nên sử dụng màu sắc mang mệnh Kim như ghi, trắng, xám. Bởi theo ngũ hành tương sinh có Kim sinh Thủy. Do vậy, bản mệnh sinh năm 2004 nên sử dụng những màu sắc này để gia tăng nguồn năng lượng tương sinh, kích thích năng lượng bản mệnh phát triển, từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Bản mệnh sinh năm 2004 nên sử dụng màu sắc mang chính mệnh Thủy như xanh đại dương, xanh bầu trời, đen. Như vậy sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, gia tăng cát khí, đón lộc may

Màu chế khắc: Bản mệnh tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 nếu yêu thích màu đỏ, cam, hồng, tím đều có thể thoải mái sử dụng. Bởi theo ngũ hành tương khắc có Thủy khắc Hỏa. Do vậy, bản mệnh Thủy có thể chế khắc được năng lượng Hỏa trong những loại màu sắc mang hành này.

Màu kiêng kỵ: Bản mệnh sinh năm 2004 tuyệt đối không nên sử dụng màu sắc mang mệnh thổ như vàng nhạt, vàng cát, nâu nhạt. Bởi theo ngũ hành tương khắc có Thổ khắc Thủy. Do vậy, bản mệnh  tuổi Giáp Thân không nên sử dụng những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thủy này. Nếu miễn cưỡng sử dụng, dòng năng lượng trong những màu này sẽ làm cho bản mệnh kim cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

 

3. Tuổi Giáp Thân nên chọn mua xe màu gì?

Chọn xe theo bản mệnh của người tuổi Giáp Thân đó là màu xanh nước, màu đen. Đây là hai màu xe tượng trưng cho mệnh Thủy. Một chiếc xe có màu sắc theo bản mệnh sẽ không mang đến điều tai hại, không mang lại vận xấu. Mà chỉ mang đến sự thuận lợi : thuận lợi khi vận hành chiếc xe, dễ đến được nơi cần đến, công việc làm ăn thuận lợi. Nên cũng được coi là màu xe đáng lựa chọn.

Còn nếu bạn đang chọn một chiếc xe có màu tượng trưng hành Mộc. Đó hẳn là một chiếc xe không tốt. Màu xe tượng trưng cho hành Mộc là xe màu xanh lục.. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, người mệnh Thủy đi xe có màu tượng trưng mệnh Mộc sẽ làm cho người mệnh Thủy bị hút năng lực sống. Điều này khiến cho : đi xe dễ bị tai nạn, chiếc xe hãm hại chủ, có thể làm cho bạn chết vì tai nạn, sức khỏe suy yếu, cuộc sống dễ rơi vào bế tắc. Được đánh giá là màu xe xấu nhất, người tuổi Giáp Thân không nên lựa chọn.

- Các xe có màu như màu Tím, màu Hồng, màu đỏ là những màu xe mà người tuổi Giáp Thân nên tránh lựa chọn. Vì đây là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Mệnh của tuổi Giáp Thân là mệnh Thủy. Thủy khắc Hỏa, theo phong thủy hoàn toàn không nên gần nhau. Nếu người mệnh Thủy đi chiếc xe có màu mệnh Hỏa : xe sẽ bị hỏng hóc nhiều do bị bổn mạng khắc, hỏng đột ngột dễ sinh tai nạn.

- Chiếc xe có màu mệnh Thổ, chiếc xe có màu nâu đất, màu vàng. Hai màu này không hợp với người tuổi Giáp Thân. Bởi xe màu nâu đất, xe màu vàng là xe tượng trưng cho mệnh Thổ. Thổ khắc Thủy, theo ngũ hành nếu bạn mua chiếc xe có một trong hai màu này. Chiếc xe có màu vàng, màu nâu đất sẽ khắc với bạn : làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng, sức khỏe bị suy yếu, đi đường dễ bị tai nạn hơn, tổn hao tiền của.

- Màu xe tốt nhất là xe màu ghi, màu xám, màu trắng. Đó là màu xe tượng trưng cho mệnh Kim, Kim sinh Thủy. Tức người mệnh Thủy đi trên chiếc xe có màu mệnh Kim, bản mệnh được nâng đỡ. Mọi điều xấu sẽ giảm đi tính chất nguy hại, mọi vận may sẽ đến nhiều hơn. Từ làm ăn tốt hơn, sức khỏe tốt hơn, đi xe an toàn hơn.

- Màu xe tốt nhất mà người tuổi Giáp Thân nên chọn là màu xám, màu trắng, màu ghi. Màu xe người tuổi Giáp Thân nên chọn thứ hai là màu xanh nước, màu đen.

- Các màu xe người tuổi Giáp Thân không nên lựa chọn : xe màu xanh lục, xe màu tím, xe màu hồng, xe màu đỏ, xe màu nâu đất, xe màu vàng.

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Giáp Thân sinh năm 2004

- Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

- Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, màu đen đôi khi cũng mang ý nghĩa tiêu cực, như sự đen tối, dơ bẩn, ma quỷ.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Giáp Thân

Người sinh năm Giáp Thân có mệnh ngũ hành thuộc Thủy, tính tình vui vẻ, hoạt bát, nhanh nhẹn. Họ có khái niệm thời gian vô cùng chính xác, cũng có lòng thương người, thích giúp đỡ anh em bè bạn.

Trong công việc, Thân Thủy rất có trách nhiệm, luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao. Song bản thân họ đôi khi thiếu tự tin nên cần có sự cổ vũ, khích lệ của mọi người. Con đường sự nghiệp của Thân Thủy khá thuận lợi, tuy khối lượng công việc nhiều, áp lực khá lớn nhưng bản mệnh biết sắp xếp hợp lý và hoàn thành công việc một cách xuất sắc, giành được nhiều thành quả đáng khen ngợi, được cấp trên ưu ái và cất nhắc lên vị trí cao hơn.

Người tuổi Thân mệnh Thủy là những con người cuồng công việc, đam mê công việc, đã làm việc thì có thể quên ăn quên ngủ. Tinh thần hết mình cống hiến vì công việc như vậy giúp họ rất nhiều trên con đường thăng tiến. Bản mệnh cũng tham công tiếc việc nên ngoài nghề chính còn kiêm thêm nghề phụ, nghề nào cũng giành được thành công.

Về vận trình tình duyên, Thân Thủy có nhân duyên rất tốt, được nhiều người khác phái yêu mến và ngưỡng mộ. Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, đặc biệt nữ mệnh được chồng yêu chiều hết mực. Họ là mẫu người khá bảo thủ và truyền thống, có sự chín chắn điềm đạm của riêng mình, song cũng có sự nhiệt tình trong thể hiện tình cảm. Giữa hai vợ chồng hầu như không có mâu thuẫn gì lớn, tuy khó tránh khỏi cãi cọ nhưng dễ làm lành, tình cảm luôn tươi mới như thủa ban đầu.

Vận mệnh người tuổi Thân mệnh Thủy tuy vất vả, phải chạy ngược chạy xuôi nhưng cơ bản giành được nhiều thành quả. Công sức bỏ ra được đáp đền xứng đáng, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh trong tay, sự nghiệp càng ngày càng tăng tiến.

T/H.