Tuổi Tân Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy ?

Tuổi Tân Tỵ hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy ?

Tuổi Tân Tỵ hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Tân Tỵ sinh năm 1941, 2001 mệnh Kim rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Tân Tỵ

Can chi (tuổi Âm lịch): Tân Tỵ

Xương con rắn, tướng tinh con thuồng luồng

Con nhà Bạch Đế – Trường mạng

Mệnh người sinh năm 2001: Bạch Lạp Kim

Tương sinh với mệnh: Thổ và Thủy

Tương khắc với mệnh: Thủy và Mộc

 

2. Sinh năm 2001 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề. Người tuổi Tân Tỵ hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Thổ và mảng màu Kim.

- Thổ là đất, mảng màu Thổ là màu của đất và cát, như màu nâu, màu nâu-đỏ, màu nâu-vàng, màu xám v.v…

- Kim là kim loại, mảng màu Kim là màu của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu trắng, màu xám, màu bạch kim v.v…

Để mang lại may mắn, tài lộc nhiều nhất, người sinh năm Tân Tỵ nên chọn màu tương sinh, sinh vượng cho gia chủ đó là màu của mệnh Thổ: màu nâu đất, màu vàng sậm. Tuổi Tân Tỵ cũng có nhiều lựa chọn màu sắc cho mình nhiều hơn với gam màu mệnh Kim đó là những màu sáng, màu trắng, màu ánh kim để tương hợp với bản mệnh và dễ dàng phối hợp màu trong sơn nhà, ăn mặc hay chọn màu mua xe, mua điện thoại,…

Người sinh năm Tân Tỵ kỵ màu gì?

  • Nhưng, người tuổi Tân Tỵ can chi cần tránh xa màu hồng, màu đỏ, màu tím – màu của mệnh hỏa Bởi trong luật ngũ hành, Hỏa và Kim tương khắc khiến cho người mệnh Kim sẽ bị suy yếu về sức khỏe, sa sút về tài chính.

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Tân Tỵ

Màu xe hợp tuổi Tân Tỵ  cộng thêm màu tóc hợp tuổi Tân Tỵ  sẽ tạo nên một sự thống nhất, cá tính riêng của chủ nhân. Vì vậy với nữ hay nam màu tóc hợp tuổi 2001 là màu nâu đất, nếu bạn tuổi Tân Tỵ muốn thể hiện sự cá tính có thể chọn màu ánh kim để nhuộm tóc. Trung hòa với màu ánh kim và màu nâu đất là màu vàng sậm, cả nam và nữ có thể chọn gam màu này để đem lại may mắn cho mình trong việc học hành, thi cử.

Như vậy người tuổi Tân Tỵ hợp với màu nâu đất,vàng sậm,trắng, ánh kim, … và kỵ màu hồng, đỏ, tím. Hy vọng với những thông trên giúp quý bạn trả lời được câu hỏi sinh năm 2001 hợp màu gì để dễ dàng chọn màu xe, phối màu quần áo, sơn nhà ưng ý nhất!

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Tân Tỵ sinh năm 2001

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

 

5. Tổng quan tuổi Đinh Tỵ

Người tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim có tài lãnh đạo thiên bẩm, thứ mà họ thiếu không bao giờ là dũng khí. Người này có ý chí kiên cường, có lòng tự tôn cao, có quyết tâm và năng lực thực hiện những điều mình muốn. Họ luôn có người trung thành sẵn sàng đi theo phò trợ, “tiền hô hậu ủng” vô cùng mạnh mẽ. Họ có khả năng kết hợp sự nghiêm khắc và khoan dung để đối với người nên có sức thuyết phục hơn người.

Phần lớn những người tuổi Tân Tỵ đều có khí thế của bậc anh hùng, dù đứng hay ngồi cũng tỏa ra phong độ cao quý, có khí chất của bậc đế vương. Tuy nhiên, đôi khi họ tỏ ra tự tin quá mức cần thiết, thậm chí trở thành tự phụ, gây phản cảm với người khác.

Người tuổi Tân Tỵ là người phóng khoáng khẳng khái, dù là trong chuyện tiền bạc hay tình cảm, họ luôn biết cách phát huy năng lực tiềm tàng của bản thân cũng như khích lệ người khác làm được những điều khó có thể thực hiện được. Khi giúp đỡ người khác, tuy ban đầu mục đích xuất phát là hoàn toàn tự nhiên, nhưng đâu đó họ vẫn hy vọng nhận được sự báo đáp của đối phương.

Bất kể là trong công việc hay cuộc sống hàng ngày, người tuổi Tân Tỵ đều luôn có sẵn trong đầu rất nhiều ý tưởng và chỉ cần dựa vào đó để hoàn thành mọi chuyện. Họ biết lựa theo từng tình huống để giải quyết vấn đề, biết cách vận dụng thế mạnh của mình để tạo ra cơ hội cho bản thân, có khả năng phán đoán chính xác và khả năng giữ bình tĩnh, tỉnh táo khi xử lý vấn đề. Họ nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhờ năng lực làm việc của mình, vận trình công việc luôn rất tốt và ổn định.

Trong tình yêu, người tuổi Tân Tỵ luôn có khả năng đặc biệt trong việc thu hút người khác giới, nhất là nam mệnh là người đào hoa, thường kết giao với những cô gái có điều kiện cực kì tốt. Về đường tài lộc, nên chăm chỉ cần cù, năng nhặt chặt bị, vận tài lộc của người này không cực kì vượng phát nhưng cũng không đến nỗi nào, hãy tích cực và chủ động hơn, đừng để lỡ thời cơ tốt để phát triển sự nghiệp. Đặc biệt, đừng chỉ lúc nào cũng trông đợi Thần Tài gõ cửa mà hãy dựa vào chính sức mình để mang tài lộc về nhà.

Những người sinh năm Tân Tỵ hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm Tân Tỵ thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Nữ mệnh sinh năm Tân Tỵ thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm Tân Tỵ  hợp với tuổi nào?

– Nam mạng Tân Tỵ:

Trong làm ăn: Tân Tỵ (đồng tuổi), Mậu Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi.

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn tuổi Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi, Kỷ Mão để kết hôn vì những tuổi này sẽ mang đến cho bạn một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Còn kết hôn với tuổi Quý Dậu, Giáp Thân, Ất Hợi thì hợp về tình duyên nhưng không hợp tài lộc nên sẽ chỉ có một cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Kỷ Sửu, Quý Mùi, Ất Mùi, Canh Dần, Đinh Sửu, Mậu Dần.

– Nữ mạng Tân Tỵ:

Trong làm ăn: Tân Tỵ (đồng tuổi), Ất Dậu, Nhâm Ngọ.

Lựa chọn vợ chồng: Nếu kết duyên với Nhâm Ngọ, Tân Tỵ, Ất Dậu, Mậu Tý, Đinh Hợi, Kỷ Mão thì sẽ đạt được một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Còn với tuổi Bính Thân và Giáp Thân thì cuộc sống chỉ ở mức trung bình.

Tuổi kỵ: Kỷ Sửu, Quý Mùi, Ất Mùi, Canh Dần, Mậu Dần, Đinh Sửu.

Những người sinh năm Tân Tỵ hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 2001, tuổi Tân Tỵ vì là mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 2, 9, 5, 8; số khắc với mệnh: 3, 4.

– Nữ mệnh sinh năm 2001, tuổi Tân Tỵ vì là mệnh cung Kim (Đoài), nên hợp với số: 7, 8, 2, 5, 6; số khắc với mệnh: 9.

T/H.