Tuổi Ất Hợi hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Hợi hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Hợi hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái niệm tuổi Ất Hợi

Sinh năm: 1995

Can chi (tuổi theo lịch âm): Ất Hợi

Xương con lợn, tướng tinh con hươu

Con nhà Xích đế – Cô bần

Mệnh người sinh năm 1995: Mệnh Sơn Đầu Hỏa

Tương sinh với mệnh: Mộc và Thổ

Tương khắc với mệnh: Thủy và Kim

 

2. Sinh năm Ất Hợi 1995 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Ất Hợi sinh năm 1995 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Mộc và mảng màu Hỏa.

- Gam màu đỏ luôn là màu tương hợp với người sinh năm 1995 sinh mệnh Hỏa giúp họ tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu và giúp mọi việc suôn sẻ, thuận lợi. Nếu người tuổi Ất Hợi muốn kích tài, lộc may mắn đặc biệt đối với ai kinh doanh làm giàu hay buôn bán thì có thể kết hợp màu cam, màu tím để đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc. Người mệnh Hỏa còn có nhiều sự lựa chọn hơn khi kết hợp màu xanh lá cây trong xây dựng nhà cửa, ăn mặc, mua xe,…

- Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

- Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

- Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

- Mộc nghĩa là cây cối, mảng màu mộc là màu sắc của cây cối như màu xanh lá cây.

- Hỏa là lửa, mảng màu Hỏa là màu của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím, màu hồng v.v…

Người sinh năm 1995 kỵ màu gì?

  • Tuy nhiên người mệnh Hỏa kỵ nhất là màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, vì đó là màu của mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa sẽ kìm hãm sự phát triển và thành công của bạn. Ngoài ra, người tuổi 1995 cũng không nên sử dụng màu vàng, màu nâu đất vì đó là màu của mệnh Thổ mà Thổ đi với Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

 

3. Tuổi Ất Hợi 1995 nên sơn nhà màu gì để gia tăng tài lộc?

Khi chọn màu sơn nhà hợp với tuổi gia chủ thì nên chọn màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh để đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc. Theo skvty.com, khi chọn màu sơn nhà gia chủ nên chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, chọn các tông màu phù hợp nhau. Đồng thời, gia chủ nên tránh chọn những màu sơn tương khắc với mệnh, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tài vận cũng như cuộc sống hôn nhân.

Với nam mệnh tuổi Ất Hợi 1995

Với gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 nam mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím, Vàng, Nâu… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

Với nữ mệnh tuổi Ất Hợi 1995

Với gia chủ tuổi Ất Hợi 1995 nữ mạng thì nên chọn màu sơn nhà là những màu Trắng, Bạc, Xanh nước biển, Đen… sẽ đem lại may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

 

4. Tuổi Ất Hợi 1995 nên mua xe màu gì để phát tài phát lộc?

Khi mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

Khi mua chiếc xe có màu cùng với màu của bản mệnh với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng không được lợi bằng màu tương sinh.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi lái xe. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Vậy tuổi Ất Hợi 1995 nên đi xe màu gì thì hợp, để phát tài phát lộc và không bị tai nạn và dễ làm ăn?

Đối với nam mạng tuổi Ất Hợi 1995:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Đỏ, Cam, Hồng, Tím…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Trắng, Ghi…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, xanh lục…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với nữ mạng tuổi Ất Hợi 1995:

– Màu xe tương sinh: Nếu đi xe màu Trắng, Bạc…, người chủ được cái xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

– Màu xe bản mệnh: Nếu đi xe màu Xanh nước biển, Đen…, người chủ không bị lạc đường, dễ tìm đường, công việc làm ăn thuận lợi.

– Màu xe sinh xuất: Nếu đi xe màu Xanh lá cây, Xanh lục…, người chủ dễ gặp tai nạn, hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Màu xe tương khắc: Nếu đi xe màu Vàng, Nâu…, người chủ đi xe hay bị hỏng, hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Ất Hợi

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

6. Tổng quan vận mệnh tuổi Ất Hợi

Xem tử vi phương Đông, người tuổi Ất Hợi 1995 mệnh Sơn Đầu Hỏa không quá đào hoa, tuy cũng có sức hấp dẫn riêng nhưng không tới mức ong bướm theo hàng đàn. Đường tình duyên của bản mệnh cũng không được suôn sẻ cho lắm. Con giáp này dễ rơi vào vòng xoáy tình yêu với những người đàn ông đã có nơi có chốn, đôi bên nảy sinh tình cảm sâu sắc nên trước sau cũng sẽ phải chịu nhiều tổn thương.

Tuổi Ất Hợi nên chọn người yêu từ những người bạn xung quanh mình thì khả năng thành công và có được hạnh phúc sẽ cao hơn. Tất nhiên không phải lúc nào người ấy cũng có tình cảm ngay với mình, nhưng nếu bạn quyết tâm thì ý trung nhân hoàn toàn có thể bị rung động trước tình cảm chân thành của bạn.

Trong chuyện tiền bạc, tuổi Ất Hợi tỏ ra là 1 người rất chỉn chu. Họ biết cân đối các khoản thu chi của mình, tuyệt đối không bao giờ lãng phí tiền bạc, vì thế nên cuộc sống khá sung túc, tài lộc chẳng lúc nào thiếu.

Những người sinh năm 1995 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1995 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Nữ mệnh sinh năm 1995 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Những người sinh năm 1995 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Ất Hợi:

+ Trong làm ăn: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Giáp Tuất. Nếu bạn kết hôn với người tuổi Đinh Sửu và Canh Thìn thì mọi khía cạnh trong cuộc sống đều tốt đẹp, còn với tuổi Quý Mùi và Giáp Tuất sẽ tốt cho đường tài lộc và công danh.

+ Tuổi kỵ: Mậu Dần, Giáp Thân, Canh Dần, Nhâm Thân.

– Nữ mệnh Ất Hợi:

+ Trong làm ăn: Canh Thìn, Đinh Sửu và Quý Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Canh Thìn, Đinh Sửu, Quý Mùi và Giáp Tuất.

T/H.