Tuổi Ất Mão hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Mão hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Ất Mão hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Ất Mão sinh năm 1975 mệnh Thủy rất hợp với các màu Trắng, Đen, Xanh dương, Bạc và kỵ màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát về tuổi Ất Mão 1975

- Năm sinh dương lịch: 1975

- Năm sinh âm lịch: Ất Mão

- Quẻ mệnh:

           + Nam: Đoài ( Kim) thuộc Tây Tứ mệnh

           + Nữ:Cấn ( Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

- Ngũ hành: Nước giữa khe lớn (Đại khê Thuỷ)

- Sao: Mộc Đức: Đắc công danh, may mắn tiền bạc

 

2. Sinh năm 1975 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Ất Mão sinh năm 1975 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Thủy và mảng màu Kim

Cá tính của một người luôn được thể hiện qua cách ăn mặc, mua xe, xây dựng nhà cửa. Một trong những thứ thể hiện cá tính của bạn qua cách bạn chọn màu sắc. Không chỉ thế màu sắc còn đem lại cho bạn may mắn, tài lộc. Vậy tuổi Ất Mão hợp màu gì? Người tuổi Ất Mão mệnh Thủy nên cần kết hợp những màu của mệnh Kim và mệnh Thủy để thêm tương hỗ: màu trắng và màu đen. Với 2 màu sắc chủ đạo đó không chỉ đem đến cho tuổi Ất Mão may mắn mà còn giúp họ tự tin thể hiện cá tính.

Nam Nữ sinh năm Ất Mão 1975 Nên sử dụng màu Xanh Lam, Đen là màu tính Thủy; đặc biệt nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi là màu tính Kim sẽ kích thích tài vận phát triển – Kim tương sinh Thủy, lợi cho Thủy

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1975 mệnh Thủy nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Kim sinh Thủy nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1975 mệnh Thủy khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lam, đen là những màu sắc thuộc mệnh Thủy sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể đeo những loại đá màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Vì Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Hỏa trong các loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thủy cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu vàng, nâu đất vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương khắc Thổ khắc Thủy nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thủy làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

- Thủy là nước, mảng màu Thủy là màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen v.v…

- Kim là kim loại, mảng màu Kim là màu của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu trắng, màu xám, màu bạch kim v.v…

 

3. Xem tuổi Ất mão nên mua xe màu nào?

- Nếu chọn xe màu Đen, xanh nước : Màu Đen, màu xanh nước chính là màu bản mệnh của tuổi Ất mão. Nếu Đi xe màu đen, màu xanh nước, người tuổi Ất mão không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

- Nếu chọn xe màu xanh lục : Màu xanh lục chính là màu tượng trưng cho hành Mộc. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, mà tuổi Ất mão thuộc mệnh Thủy tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

- Nếu xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím là tượng trưng cho mệnh hỏa, Tuổi Ất mão mạng Thủy có màu tượng trưng là màu đen, xanh nước. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

- Nếu xe màu vàng, nâu đất : màu vàng, nâu đất tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, mà tuổi Ất mão thuộc mệnh Thủy tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Nếu xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim, Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Tuổi Ất mão thuộc mệnh Thủy, Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

 

4. Màu sơn nhà nào hợp tuổi Ất Mão đảm bảo cả thẩm mỹ và phong thủy?

Do Kim sinh Thủy, vì vậy khi chọn màu sơn phòng khách cho tuổi Ất Mão quý bạn có thể sử dụng màu trắng, xám, ghi kết hợp cùng với màu đen thuộc mệnh Kim. Tông màu đen – trắng làm chủ đạo, tuy là 2 màu cơ bản nhưng sẽ đem đến sự tinh tế cho căn phòng của bạn, kết hợp với bộ sofa màu ghi sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo và giúp căn phòng như rộng hơn. Những vị khách đến với phòng khách của tuổi Ất Mão sẽ bị ấn tượng bởi nét đơn sắc mà vẫn ấn tượng, bên cạnh đó sử dụng màu hợp mệnh còn giúp cân bằng âm dương cho gia chủ, đem lại sức khỏe dồi dào và gia đạo yên ấm.

Phòng ngủ luôn là nơi được gia chủ quan tâm hơn cả bởi đó là nơi gia chủ nghỉ ngơi. Để có không gian thoải mái, thư giãn thì quý bạn có thể chọn màu màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi 1975 là màu ánh kim cùng với rèm màu xanh sẽ giúp căn phòng có điểm nhấn tôn thêm vẻ đẹp và phong thủy cho căn phòng.

Với màu bếp hợp tuổi Ất Mão có thể được trang trí với tông màu gỗ kết hợp vói màu ánh kim của chiếc bàn sẽ giúp gian bếp sạch sẽ, sang trọng hơn rất nhiều.

 

5. Tổng quan về tuổi Ất Mão 1975

Người tuổi Ất Mão 1975 mệnh Đại Khê Thủy tính cách ôn hòa, song cũng rất nhạy bén, linh hoạt, có thể thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau, có khả năng phát huy bản thân ở mức cao nhất. Khuyết điểm của người này là thiếu nguyên tắc, dễ chịu ảnh hưởng bởi người khác.

Người này tâm niệm mọi chuyện “tùy duyên”, cũng chính vì lý do này mà họ thường có cái nhìn khá bi quan và thụ động, thích ổn định an nhàn, theo đuổi sự sung sướng hạnh phúc. Họ làm việc không cố gắng hết mình, hiếm khi tạo áp lực cho bản thân, hết trách nhiệm là không để ý đến nữa.

Tuy nhiên, nếu có người bên cạnh quan sát, đốc thúc, không ngừng cổ vũ, tạo niềm tin thì người này sẽ có thêm động lực và thu được thành quả khá tốt đẹp. Tuổi Ất Mão là người dễ dựa dẫm vào người mà họ tin tưởng, nhưng hễ mất đi chỗ dựa này thì tinh thần họ sẽ rất dễ bị suy sụp. Đây là khuyết điểm cần khắc phục, bởi con người luôn phải học cách độc lập, không ai nắm tay nhau được cả ngày.

Tính cách có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của người tuổi Mão. Khi tinh thần sa sút thì họ khó tập trung vào công việc, đặc biệt là những công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và chính xác thì càng có khả năng mắc sai lầm. Nên điều chỉnh cảm xúc của bản thân, khống chế mình, không để cảm xúc ảnh hưởng đến công việc quá nhiều.

Khả năng giải quyết việc riêng tư của tuổi Ất Mão không được tốt lắm. Họ dễ để cảm xúc dẫn dắt, vì những chuyện không đâu mà trút giận lên người khác, cũng rất dễ nảy sinh tranh cãi với cấp trên, cản trở tiền đồ phía trước. Nếu muốn sự nghiệp hanh thông, vạn sự như ý thì trước tiên phải học cách kiểm soát bản thân.

Vận thế tình cảm của người tuổi Ất Mão không có nhiều sóng gió, mọi chuyện diễn ra bình bình, đôi lúc xuất hiện niềm vui bất ngờ nhưng thường rực rỡ quá mức chịu đựng. Họ khó tìm được người tâm đầu ý hợp, cũng khắt khe trong việc lựa chọn bạn đời. Nên thay đổi thái độ và tích cực hơn trong chuyện tình duyên.

Những người đã có đôi hay đã kết hôn gặp khá nhiều vấn đề rắc rối trong cuộc sống, chi phối tình cảm người này, do đó dễ nảy sinh tranh cãi với nửa kia. Nên học cách nhẫn nhịn, yêu thương người bên cạnh mình.

Sự dịu dàng cũng có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của người tuổi Ất Mão. Họ dễ bị kẻ xấu lợi dụng, dễ bị lừa gạt, nên rèn luyện cho mình khả năng quan sát và phán đoán sự việc, nhất là trong chuyện tình cảm. Nếu gặp vấn đề về sức khỏe, nên lập tức đến bệnh viện kiểm tra, đừng sợ tốn tiền mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Người này khá may mắn, cho dù gặp khó khăn về tiền bạc nhưng cũng nhờ sự trợ giúp của người khác mà vượt ải. Họ cũng khá khéo léo khi sử dụng nguồn vốn của người khác để đầu tư sinh lời cho bản thân.

Tuổi Ất Mão có bản lĩnh, có đủ tự tin để đối phó với trở ngại, đặc biệt là những chuyện xui rủi xảy tới bất ngờ. Họ nhanh chóng trấn tĩnh bản thân và tập trung vào hóa giải nguy cơ. Bạn bè, đồng nghiệp, người cùng hợp tác là những trợ thủ đắc lực cho người này. Nên cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng vì chuyện vặt mà gây mất tình đoàn kết.

Những người sinh năm 1975 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1975 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ mệnh sinh năm 1975 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1975 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu. Các tuổi này hợp với tuổi Ất Mão trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Nhâm Thân, Mậu Thân, Bính Dần, Giáp Dần, Giáp Tý, Nhâm Tý.

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Nhâm Tuất và Kỷ Mùi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Nhâm Tuất, Kỷ Mùi, Quý Sửu. Các tuổi này hợp với Ất Mão cả về đường tình duyên và tài lộc.

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Nhâm Thân, Mậu Thân, Giáp Tý, Nhâm Tý, Bính Dần, Giáp Dần.