Tuổi Đinh Dậu hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Đinh Dậu hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Đinh Dậu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1957, 2017 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Đinh Dậu 

Sinh năm: 1957, 2017

Can chi (tuổi Âm lịch): Đinh Dậu

Xương con gà, tướng tinh con khỉ

Con nhà Xích đế – Cô bần

Mệnh là Sơn Hạ Hỏa

Tương sinh với mệnh: Mộc, Thổ

Tương khắc với mệnh: Kim, Thủy

 

2. Sinh năm Đinh Dậu hợp với màu nào?

 

Nam Nữ sinh năm Đinh Dậu 1957 Nên sử dụng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa; đặc biệt nên dùng màu Xanh lục là màu tính Mộc sẽ kích thích tài vận phát triển - Mộc tương sinh Hỏa, lợi cho Hỏa

- Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm Đinh Dậu mệnh Hỏa nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lục thuộc mệnh Mộc để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

- Màu sắc tương hợp: Người sinh năm Đinh Dậu mệnh Hỏa khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

- Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể đeo những loại đá màu trắng, xám, ghi. Vì Hỏa khắc Kim nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Kim trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi.

- Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lam, đen vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương khắc Thủy khắc Hỏa nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Hỏa làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

 

3. Chọn màu xe hợp phong thủy tuổi Đinh Dậu

Một chiếc xe có màu xe theo bản mệnh của tuổi Đinh Dậu : màu hồng, màu đỏ, màu tím. Bởi các màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa, tức màu bản mệnh của tuổi Đinh Dậu. Nếu vận hành chiếc xe có màu theo bản mệnh sẽ không làm bạn gặp khó khăn trong đi lại. Dễ tìm đường hơn, làm ăn dễ thành hơn.

- Còn khi bạn mua về một chiếc xe có màu nâu đất hoặc một chiếc xe có màu vàng. Đó là một chiếc xe tượng trưng cho mệnh Thổ. Điều này không tốt cho người tuổi Đinh Dậu. Bởi, theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ. Nếu bạn lựa chọn chiếc xe có màu mệnh Thổ, bổn mạng của sẽ bị hút năng lực sống. Đây là điều rất xấu, vì nó sẽ làm cho bổn mạng của bạn dễ bị hại. Tai nạn nguy hiểm làm mất mạng. Ngay cả sức khỏe cũng bị kém đi, dễ bị thương tích hơn,… Cuộc sống dễ rơi vào hướng không có cách giải quyết. Nên màu xe mang mệnh Thổ là màu xe xấu nhất cho người tuổi Đinh Dậu.

- Chiếc xe có màu tượng trưng cho mệnh Kim như : xe màu ghi, xe màu xám, xe màu trắng. Đây toàn là những màu xe mà bạn không nên lựa chọn. Vì Hỏa khắc Kim, đi trên một chiếc xe bị bổn mạng của bạn khắc chế. Chiếc xe đó sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc, có khi bị hỏng bất ngờ khi đang lưu thông trên đường nên dễ sinh tai nạn.

- Mua một chiếc xe có màu tượng trưng cho mệnh Thủy như màu xanh nước, màu đen. Theo phong thủy đều là màu xe không phù hợp với bổn mạng của người mệnh Hỏa. Do Thủy khắc Hỏa, tức chiếc xe khắc người tuổi Đinh Dậu. Nên chiếc xe sẽ làm cho bạn phải thường xuyên sửa chữa chiếc xe, hao tiền và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Màu xe tốt nhất nên lựa chọn cho người tuổi Đinh Dậu, đó là xe màu xanh lục. Đây là màu xe tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo các nhà phong thủy hàng đầu đều cho rằng Mộc sinh Hỏa là rất tốt cho người Mệnh Hỏa. Tức người mệnh Hỏa như tuổi Đinh Dậu mà đi trên chiếc xe mệnh Mộc, cuộc sống sẽ  gặp thêm nhiều điều may, sức khỏe tốt, tài lộc vượng, ăn nên làm ra hơn.

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Đinh Dậu

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Đinh Dậu

Đinh thuộc hành Hỏa

Đinh Dậu là người sắc sảo, hóm hỉnh, tài năng và quyết đoán. Họ thích phiêu lưu và không ngừng tìm kiếm những miền đất mới để thám hiểm và thử thách chính mình. Thường thì họ sẽ thành công nhờ trí thông minh và sự hợp lý. Không giống như Tân Dậu hay Kỷ Dậu, người sinh năm Đinh Dậu ít khó tính hơn, họ sẽ không cân nhắc quá kỹ các chi tiết mà tập trung vào toàn cảnh, cả trong công việc lẫn trong quan hệ. Điều này giúp họ ít bỏ lỡ các cơ hội quan trọng trong cuộc đời hơn.

Hành Hỏa cũng ảnh hưởng đến tác phong của tuổi Đinh Dậu. Họ tinh tế một cách tự nhiên và hết sức cuốn hút trong phong cách. Gà lửa chú ý tới hình thức của mình nhiều hơn tất cả các tuổi Dậu còn lại. Họ coi vẻ ngoài là tài sản quý và dành nhiều thời gian để chăm chút nó. Đinh Dậu tự hào về cách ăn mặc có phần bóng bẩy và đặc biệt chú ý giữ gìn hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Người sinh năm Dậu nói chung coi tính logic, sự trung thực và năng lực làm việc hết mình là những điều quan trọng hơn cả. Họ thường không bằng lòng với những người không có đủ các phẩm chất nói trên. Tuy nhiên, với Đinh Dậu thì mọi chuyện lại hơi khác. Nhờ khả năng nhìn nhận sự việc từ nhiều góc cạnh khác nhau, họ có thể bỏ qua sự khác biệt nhỏ trong khả năng của mỗi người, trong khi vẫn giữ mục tiêu cao cho riêng mình. Phẩm chất này cộng với sức sáng tạo, tài năng và lòng can đảm giúp Đinh Dậu trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc. Họ tạo niềm cảm hứng cho những người khác thông qua tính tổ chức và đạo đức trong công việc. Bằng đôi mắt tinh anh, họ biết cách phát hiện những yếu tố giúp kéo mọi người lại gần nhau hơn.

Những người sinh năm Đinh Dậu hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Đinh Dậu:

+ Trong làm ăn: Nhâm Dần, Mậu Tuất, Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Dần, Giáp Thìn, Mậu Tuất và Bính Thân.

+ Tuổi kỵ: Bính Ngọ, Canh Tý, Giáp Ngọ và Nhâm Tý

– Nữ mệnh Đinh Dậu:

+ Trong làm ăn: Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn, Bính Thân

+ Tuổi kỵ: Canh Tý, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Giáp Ngọ

Những người sinh năm Đinh Dậu hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 1957, tuổi Đinh Dậu vì là mệnh cung Thủy (Khảm), nên hợp với số: 4, 6, 7, 1; số khắc với mệnh: 8, 2, 5.

– Nữ mệnh sinh năm 1957, tuổi Đinh Dậu vì là mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 2, 9, 5, 8; số khắc với mệnh: 3, 4.

T/H.