Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Mậu Dần

Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Mậu Dần

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

Thông tin về người tuổi Mậu Dần

Sinh năm: 1938,1998.

Tướng tinh: Con Thuồng luồng.

Con dòng Huỳnh Đế, phú quý.

Mạng: Thành đầu thổ (Đất trên thành).

Sao: Thái Bạch: Hao tài, đau ốm.

Hạn: Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp.

Vận niên: Thố lộng Nguyệt (Thỏ giỡn trăng).

Thiên can Mậu gặp Kỷ: Bình Hòa, thuận thành.

Địa chi: Dần gặp Hợi: Nhị Hợp, hanh thông.

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 11 giờ đến 13 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

Màu sắc phù hợp: Vàng, Đỏ; kỵ màu: Xanh, Trắng, Đen.

Người tuổi Mậu Dần được coi là con người ham công tiếc việc làm, lúc nào cũng chỉ có công việc là trên hết, do đó bất cứ công việc nào thì họ cũng sẽ hoàn thành rất tốt và có thể là vượt xa những gì bạn có thể nghĩ được, nhờ vào một suy nghĩ chu đáo, nhìn xa trông rộng, có kế hoạch chi tiết. Đã có mục tiêu thì phải thực hiện cho được, không bỏ ngang, không biếng nhác, không vô trách nhiệm.

Tính cách khác mà người tuổi Mậu Dần có được là có thể điều khiển được cảm xúc của mình, biết cái nào nên làm cái nào không, nên có thể dễ dàng chạm mặt với người khác, do đó cần phải biết cách ứng xử tốt hơn, để không bị sai phạm gây ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.

Hiểu được đời sống hiện tại thì có vay tức có trả, không ai cho không ai cái gì bao giờ, nên người Tuổi Mậu Dần thường phát huy hết những mặt tốt của bản thân, thể hiện sự thành thật, có suy nghĩ, tự tin, tự lập, nên các mối quan hệ của họ vừa rộng vừa bền vững, nhìn thấy được sự thành thật mà giúp đỡ.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một người bạn tri kỷ, một đối tác hay người bạn đời thì bạn có thể cân nhắc tới người Tuổi Mậu Dần. Không chỉ có những tính cách tốt ở trên mà còn thể hiện là một con người có ý chí, biết yêu thương người thân và người có hoàn cảnh, đứng trước khó khăn cũng sẽ không sợ hãi, suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào việc thực hiện nên thường không có xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công việc bao giờ.

Xét về của cải thì không hẳn là nhiều nhưng cũng không thiếu thốn gì, nếu có cơ hội thì người Tuổi Mậu Dần chỉ có thể là giàu có mà thôi, lại là một người tiêu xài có chừng mực, không lãng phí.

Tính cách thể hiện trong tình cảm thì người tuổi Mậu Dần khá là thuỷ chung, mong muốn một mối quan hệ lâu bền và có kết quả, với suy nghĩ của người trường thành nên tình cảm thường đến muộn.

Cách lựa chọn vị trí, màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Mậu Dần 

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Mậu Dần nam mạng

Phong thủy tuổi Mậu Dần 1998, phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Mậu Dần là ở Chính Đông của văn phòng làm việc. Vì tuổi Mậu Dần thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Bạn sinh năm Mậu Dần có niên mệnh thuộc Thổ, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật với các màu vàng, vàng đất, nâu đỏ, xám hoặc màu đỏ vì màu vàng, màu vàng đất là màu bản mệnh của bạn, còn màu nâu đỏ, màu đỏ là màu tượng trưng cho hành Hỏa, Theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ rất tốt cho người tuổi Mậu Dần.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Mậu Dần nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Mậu Dần là ở Chính Đông của văn phòng làm việc. Vì tuổi Mậu dần thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam (Phục Vị); Nam (Thiên Y).

Bạn sinh năm Mậu Dần có niên mệnh thuộc Thổ, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật với các màu vàng, vàng đất, nâu đỏ, xám hoặc màu đỏ vì màu vàng, màu vàng đất là màu bản mệnh của bạn, còn màu nâu đỏ, màu đỏ là màu tượng trưng cho hành Hỏa, Theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ rất tốt cho người tuổi Mậu Dần.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Nguyên tắc sắp xếp, bố trí bàn làm việc tuổi mậu dần

Phía trước bàn làm việc

  • Tránh hướng phòng làm viêc tuổi Mậu Dần hoặc hướng bàn làm việc đối diện với cửa ra vào khiến tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

  • Không để bàn hội họp hoặc bàn tiếp khách không được đặt đâm thẳng trực xung với bàn làm việc.

  • Không đặt bàn làm việc hoặc hướng phòng làm việc tuổi 1998 đối diện với cửa toilet. Rất ảnh hưởng trí tuệ và sự minh mẫn, có cảm giác lúc nào cũng muốn đi toilet. Nên đặt toilet ở phía ngoài công ty trong phạm vi cho phép.

  • Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

Phía sau bàn làm việc:

  • Phía sau chỗ ngồi làm việc không nên có cửa sổ. Cảm giác bị bất an, được ví như có kẻ trộm đang rình rập. Cửa sổ nên đặt bên hông văn phòng là tốt nhất.

Phía trên bàn làm việc:

  • Phía trên không được có xà ngang hay đèn trang trí treo, sẽ ảnh hưởng đến đầu óc cũng như sự thăng quan tiến chức.

T/H.