Xem hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn

Xem hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn

Người sinh năm Mậu Thìn 1988 muốn đặt hướng bếp hợp phong thủy cần xem bản mệnh để chọn hướng tốt. Việc chọn vị trí đặt bếp, màu sắc, chất liệu nội thất nhà bếp cũng là những yếu tố quan trọng tạo nên sự tương hợp của phòng bếp đối với gia chủ.

Nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà chị em thường dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình, chính vì vậy phòng bếp thường được gọi là trái tim của căn nhà. Theo quan niệm thuật phong thủy của người phương Đông, bếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng và quyết định đến sự thịnh vượng, nguồn tài lộc, vượng khí của cả gia đình. Vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ bếp. Cho nên chúng ta cần xem hướng bếp để đảm bảo sự an tâm, sức khỏe, tài lộc tốt nhất cho gia chủ.

Theo thuật phong thủy nhà bếp, chúng ta nên chọn hướng đặt bếp theo tuổi của gia chủ - một thuật phong thủy rất quan trọng khi chọn đặt hướng bếp. Vì mỗi một tuổi, có 1 cung mệnh khác nhau nên cách đặt hướng bếp cũng sẽ khác nhau, nhằm đem đến vạn sự tốt lành, hạn chế điềm gở, điềm sát thân cho gia đình gia chủ.

 

1. Khái quát về tuổi Mậu Thìn

- Năm sinh dương lịch: 1988

- Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn

- Quẻ mệnh: Chấn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Gỗ trong rừng (Đại lâm Mộc)

Tính cách người tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh Đại Lâm Mộc có phần hướng nội, trầm tĩnh ít nói. Họ khá bị động trong chuyện đối nhân xử thế, không quá nhiệt tình, cũng không có nhiều bạn bè thân thiết, các mối quan hệ xã hội khá lạnh nhạt. Người tuổi Mậu Thìn sẽ không thích những công việc quá đơn giản và nhẹ nhàng, họ cần có mục tiêu để luôn luôn phấn đấu theo đuổi. Có khó khăn thì nghĩ cách khắc phục, có kẻ địch thì nghĩ kế đẩy lùi, có như vậy họ mới thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ và cảm nhận được niềm vui. Đây quả thực là mẫu người chinh phục, chiến công chính là điều mà họ mong muốn hướng đến, còn thất bại là kẻ thù.

Sức khỏe của người tuổi Mậu Thìn không có gì đáng ngại, tuy nhiên đôi lúc vẫn bị khó chịu vì bệnh dạ dày. Nên đặc biệt cẩn trọng trong chuyện vệ sinh ăn uống. Mùa xuân mùa hạ đề phòng các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, phải giữ cho tinh thần thoải mái, đừng tự tạo áp lực cho mình.

Phụ nữ tuổi Mậu Thìn là người có thể giữ yên ấm cho gia đình, nhưng nên chú ý tiết kiệm tiền bạc, đề phòng khi kinh tế gia đình lâm nguy. Cũng nên chú ý hơn đến trật tự trị an nơi mình sinh sống, cửa nẻo đóng khóa cẩn thận. Những cô gái độc thân mệnh này khá hoạt bát và nhân duyên rất tốt, nhưng có thể có người theo đuổi dai dẳng, phải nghĩ cách để ứng phó. Nam giới có phần ít nói nên không có lợi cho việc kết giao với bạn bè khác giới. Nhưng vốn khí chất bất phàm nên cũng gây được không ít sự chú ý cho mình.

Theo tính cách của tuổi Mậu Thìn thì người này khá thích hợp đi xa quê hương để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. Đặc biệt, họ rất hợp với các công việc có liên quan đến ngoại thương và thu được nhiều lợi ích từ đó.

Vận mệnh người tuổi Mậu Thìn khá thịnh vượng đường tài lộc, dù là Chính Tài hay Thứ Tài thì đều tiền về đầy kho. Người này rất thích đi rút thưởng có giá trị lớn, hay tham gia các trò chơi giải trí trên báo hoặc truyền hình, tỉ lệ thắng cuộc cũng lớn hơn người khác.


2. Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn cung mệnh của bạn sẽ là Mệnh Mộc trong ngũ hành.Cầm tinh con Rồng mang nhìu may mắn tốt lành nhận được nhiều ưu ái trong cuộc sống có uy quyền địa vị xã hội cao. Nhưng cuộc sống của Mậu Thìn không hề bình yên, phẳng lặng. Những khó khăn, sóng gió có thể ập đến bất cứ lúc nào, cuốn trôi tất cả những gì họ đang có. Bởi vậy muốn thành công, những người này cần phải có sự bố trí phong thủy phù hợp với tuổi.Vì vậy nếu bố trí theo những hướng sau đây chắn chắc sẽ đem lại may mắn tài lộc và tránh vận hạn đối với Mậu Thìn.

Những hướng hợp nhất đối với người tuổi Mậu Thìn (1988)

  • Hướng Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản.
  • Hướng Đông Bắc(Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.
  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.
  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Mậu Thìn

  • Nhóm Tây tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Tây, Tây-nam, Tây-bắc, Đông-bắc.
  • Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam.

 

3. Hướng bếp đại cát cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam:

Người quái Chấn mệnh Mộc đặt bếp hướng Đông Nam được Diên niên là hướng khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Đông Nam sẽ có tọa ở Tây Bắc thuộc cung Ngũ quỷ là cung rất xấu. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung nó tọa, nên sẽ hóa giải được điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ dễ bị bệnh tật và tổn hao sản).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Ngũ quỷ.

Tóm lại, người quái Chấn mệnh Mộc đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Diên niên, lại hóa giải được điều rất xấu của Ngũ quỷ, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Không đặt ngược lại vì hướng Tây Bắc sẽ phạm phải Ngũ quỷ và tọa ở Đông Nam lại làm mất điều tốt của Diên Niên.

Tọa Tây hướng Đông:

Người quái Chấn đặt bếp hướng Đông sẽ được Phục vị khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.

Không những thế, người quái Chấn khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh quái Chấn đặt bếp hướng Đông sẽ đón được khí tốt là Phục vị và hóa giải được điều cực xấu của Tuyệt Mệnh, biến hung thành cát.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt ngược lại vì hướng Tây sẽ phạm Tuyệt mệnh và khi đó tọa ở Đông lại thiêu đốt và làm tiêu tan mất điều tốt của Phục vị.

Tọa Bắc hướng Nam:

Người mệnh quái Chấn đặt bếp hướng Nam được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở Bắc lại là cung Thiên y cũng rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của Thiên y. Tuy nhiên, nó không mang lại điều xấu và gia chủ được hưởng hướng cát nên vẫn tốt.

Tọa Nam hướng Bắc:

Người mệnh quái Chấn đặt bếp hướng Bắc sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng này sẽ có tọa ở phương Nam thuộc Sinh khí lại là cung tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung nó tọa, vì vậy sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Nhưng dù sao đã được hướng cát bù vào nên vẫn tốt.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt.

 

4. Màu sắc và chất liệu nội thất phòng bếp cho tuổi Mậu Thìn

Màu sắc nội thất

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc là đen và xanh lam. Các món đồ nội thất mang hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất nhà ở.

Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Một chiếc ghế salon hay bàn ăn, tủ tài liệu, rèm cửa dùng màu xanh lá vừa hợp phong thủy lại mang đến vẻ đẹp hiện đại và mát mắt. Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc, người mệnh Mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí nhà.

Chất liệu nội thất

Vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính Mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, bàn ghế, giá sách, gỗ lát nền nhà…

Để trang trí trong ngôi nhà của người mệnh Mộc, các chất liệu phù hợp là các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn…. Ngoài ra, các đồ dùng thuộc mộc còn có đồ da và các sản phẩm mĩ nghệ từ vải.

Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu khiến ngôi nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

 

5. Những điều nên tránh khi bài trí bếp nấu

- Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc(Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây (Tuyệt mệnh)

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

- Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

- Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

- Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.

- Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.

- Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.

- Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

T/H.