Xem sao chiếu mệnh vận hạn năm 2021 cho tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng

Xem sao chiếu mệnh vận hạn năm 2021 cho tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng

Trong cuộc sống, mỗi năm đều có các sao thay phiên chiếu mệnh cho dân gian. Vậy sao chiếu mệnh năm Tân Sửu 2021 cho nam mạng năm Mậu Tý 2008 là sao nào tốt hay xấu. Giúp cho gia chủ có thể lên kế hoạch triển khai những công việc trọng đại khi được sao tốt chiếu mệnh. Mang lại nhiều vận may, suôn sẻ cho bản thân. Ngược lại trong năm Tân Sửu 2021 là các sao xấu giáng chiếu cho nam mạng năm Mậu Tý. Thì gia chủ nên lập khấn cầu xin hóa giải để giảm bớt gánh nặng khó khăn vận hạn trong năm.

1. Tổng quan về tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng năm 2021

Nam mạng sinh năm 2008 tuổi Mậu Tý, tức tuổi con chuột, thường gọi là Thương Nội Chi Thử, tức Chuột trong kho. Mệnh Hỏa – Tích Lịch Hỏa – nghĩa là Lửa sấm sét.

Mệnh: Tích Lịch Hỏa gặp năm 2021 mệnh Bích Thượng Thổ: Hỏa sinh Thổ: Không tốt

Địa chi: Tý gặp Sửu: Lục Hợp: Tốt

Thiên can: Mậu gặp Tân: Bình thường

Sao chiếu mệnh: Sao Thổ Tú

Vận hạn: Hạn Ngũ Mộ

Vận niên: Thử Quy Điền

Thái Tuế năm 2021: Không phạm Thái Tuế

Tam Tai năm 2021: Không phạm Tam Tai

Tuổi Kim Lâu năm 2021: Không phạm Kim Lâu

Hạn Hoang Ốc năm 2021: Phạm Hoang Ốc – Ngũ Thọ Tử

2. Sao chiếu mệnh năm 2021 của tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng

Sao Thổ Tú là một Hung tinh trong Cửu Diệu tinh mặc dù mức độ ảnh hưởng của sao Thổ Tú là không lớn nhưng nó cũng có thể gây ra những hạn sâu mà mệnh chủ nên lưu tâm:

– Gặp tiểu nhân hãm hại: Sao Thổ Tú chiếu mệnh thì làm ăn khó thuận lợi, xung quanh luôn có những tiểu nhân gièm pha, phá hoại, mọi sự khó thành. Chính vì vậy cần chú ý, phân định rõ kẻ tiểu nhân đừng để bị lợi dụng mà hại thiệt thân.

– Vấn đề sức khỏe: Với người có sao Thổ Tú chiếu mệnh năm nay sức khỏe không được tốt, hay bị đau ốm, nhưng bệnh không quá nặng.

– Xuất hành: Người có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì xuất hành, đi xa không thuận lợi, nên hạn chế đi xa tránh gặp nạn.

– Chuyện tình cảm: Do sao Thổ Tú chiếu mạng chuyện tình cảm không được suôn sẻ, gặp nhiều trắc trở, xảy ra nhiều cãi vã, tranh chấp không đáng có.

Khi hiểu sao Thổ Tú là gì bạn sẽ hiểu rằng khi sao chiếu mệnh bạn thường trong lòng hay mang nỗi buồn man mác, tâm lý không vững vàng, hay hoài nghi, không hăng hái trong công việc làm ăn, song cũng không gặp tai họa gì. Vì thế, nên tìm cách điều chỉnh cảm xúc của mình bằng những điều tích cực.

Nếu bản mệnh là người cao tuổi thì dễ bị bệnh tật hoành hành, ốm lâu khó khỏi. Gia trạch bất an, hay chiêm bao mộng mị, không nên nuôi con vật gì.

3. Ý nghĩa của Sao Thổ Tú là gì, tốt hay xấu?

Để biết được sao Thổ Tú tốt hay xấu thì cần xác định xem nó là Hung tinh hay Cát tinh. Sao Thổ Tú dù không phải là một hung tinh mạnh nhất nhưng cũng là sao chiếu mệnh chủ về điều xấu liên quan đến quan trường, dễ bị tiểu nhân quấy phá, đi lại kém may mắn. Hạn sao Thổ Tú còn được gọi là ách tinh, có tai họa, không an yên, hay ngủ mê, đề phòng tiểu nhân hãm hại và không nên đi làm ăn xa.

Nhìn chung sao Thổ Tú chiếu mệnh mang điều xấu nên gia chủ cần để ý những việc trong gia đình, tránh mâu thuẫn xung đột không đáng có. Nếu là người chăn nuôi thì không nên tính chuyện mở rộng quy mô, cứ tập trung giữ ổn định tài sản hiện tại qua năm rồi tính tiếp.

Tuy nhiên, người mệnh Thổ gặp sao này thì không đáng lo ngại lắm, trong lòng hay mang nỗi buồn man mác, tâm lý không vững vàng, hay hoài nghi, không hăng hái trong công việc làm ăn, song cũng không gặp tai họa gì. Nếu bản mệnh là người cao tuổi thì dễ bị bệnh tật hoành hành, ốm lâu khó khỏi. Gia trạch bất an, hay chiêm bao mộng mị, không nên nuôi con vật gì.

Trong dân gian vẫn lưu truyền một bài thơ về tính chất của sao Thổ Tú như sau:

“Thổ tú sao ấy phải lo

Tuy rằng ít nặng giữ cho vẹn toàn

Tháng một tháng tám chẳng an

Kị trong hai tháng thiếp chàng bi ai

Làm ăn thì cũng có tài

Khiến cho đau ốm phải rày tốn hao

Mang lời chịu tiếng biết bao

Bán buôn phải giữ kẻo hao mất đồ

Tham tài dục lợi của vô

Đem ra thì bị côn đồ đoạt đi

Tin người ngon ngọt phải nguy

Thi ân bố đức việc gì cũng qua"

3.1. Sao Thổ Tú thuộc hành gì, hợp kỵ màu gì, tháng mấy?

Sao Thổ Tú là một hung tinh thuộc hành Thổ, nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Hỏa, bình hòa với Thổ, tương khắc với Mộc, sinh xuất với Kim. Do đó:

- Sao Thổ Tú kỵ các màu thuộc hành Mộc là xanh lá cây và hành Kim là trắng, bạc, ánh kim.

- Sao Thổ Tú hợp với các màu thuộc hành Hỏa là hồng, đỏ, tím, xanh nước biển và màu thuộc hành Thổ là vàng đất, nâu.

- Năm có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì 6 tháng đầu bình thường, 6 tháng cuối năm thuận lợi hơn. Tháng 1 và tháng 8 âm lịch dễ có việc buồn đau.

4. Cúng dương sao Thổ Tú vào ngày nào hàng tháng?

Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải. Sao Thổ Tú dù không được xếp vào 3 sao xấu nhất nhưng nếu muốn có một năm bình an và tốt đẹp hơn thì vẫn cần làm lễ giải sao.

Thời gian cúng giải hạn sao Thổ Tú thích hợp nhất là vào lúc sao chiếu sáng tròn nhất, hay còn gọi là lúc sao đăng viên. Ngày sao Thổ Tú đăng viên vào lúc 15 giờ đến 17 giờ ngày 19 âm lịch hàng tháng (tốt nhất là 19 tháng 1 âm lịch vì đó là ngày sao sáng nhất) hướng về chính Tây để làm lễ giải sao.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý, ngọc phong thủy màu trắng như kim cương, thạch anh trắng, mã não trắng…

Mọi thứ dùng để cúng giải hạn sao Thổ Tú cần chuẩn bị phải có màu vàng, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu vàng gói lại hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.

4.1. Sắm lễ cúng giải sao Thổ Tú cần chuẩn bị:

- Bài vị cúng sao Thổ Tú giấy màu vàng viết dòng chữ: “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân Vị Tiền”

- Lễ vật cúng sao Thổ Tú: 5 ngọn nến hoặc đèn, Bài vị màu vàng của sao Thổ Tú, Mũ vàng, Tiền vàng, Gạo, muối, Nước, Trầu cau, Hương hoa, Ngũ oản.

5. Bài cúng, văn khấn cúng giải hạn sao Thổ Tú

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đê.

- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế.

- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh Quân.

- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con là: .........................................

Hôm nay là ngày … tháng … năm …. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………..…. Để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thổ Tú chiếu mệnh:

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

6. Vận hạn năm 2021 của tuổi Mậu Tý 2008 nam mạng

Hạn Ngũ Mộ là hạn mất của, hao tài, bất an. Tránh mua đồ lậu, mua đồ không có hóa đơn. Chớ cho người ngủ nhờ kẻo có tai bay vạ gió. Đề phòng hao tài mất của.

Muốn tìm hiểu sao Ngũ Mộ tốt hay xấu ra sao, ta không thể bỏ qua câu thơ diễn nghĩa về hạn Ngũ Mộ như sau:

“Ngũ Mộ hạn xấu tổn tài

Thiên Tinh mắc phải dạ tai ngục hình”

Căn cứ theo ý tứ của câu thơ ta có thể thấy hạn Ngũ Mộ là một hạn xấu, gây tổn thất, thiệt hại nặng nề về kinh tế, tài chính, bạc tiền.

Trong năm người có hạn Ngũ Mộ sẽ luôn gặp vấn đề về tiền bạc, nói chính xác hơn đó là sẽ bị mất mát về tiền của. Theo tuvingaynay.com trong đó nặng nhất, rõ ràng nhất đó là việc mua bán hàng hóa, đồ đạc, dễ mua phải đồ không chất lượng, đồ không tốt.

Nếu khi mua bán không có giấy tờ, hóa đơn rõ ràng, có thể bị hỏng không được bảo hành, bị mất do trộm cắp hoặc bị chính quyền tịch thu bởi đây là hàng không rõ nguồn gốc.

Những người gặp hạn này thường gặp thua lỗ trong đầu tư, kinh doanh, cơ hội kiếm tiền giảm đi, rất khó có thể kiếm được nhiều tiền. Hơn nữa kiếm tiền đã khó, giữ tiền lại càng khó hơn vì nguy cơ phải chi tiêu, mua sắm hay anh em bạn bè có việc mà phải giúp đỡ họ về tài chính.

Ngoài ra, việc cho người khác ngủ nhờ cũng sẽ gây nên hao tiền của, bởi có thể gặp phải người gian, trộm cắp, dẫn tới thiệt hại về tài chính của mình.

Cổ nhân thường nói: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Những bạn nào có hạn Ngũ Mộ nên làm theo những hướng dẫn sau, để tránh tai họa quá lớn xảy đến với mình.

Thứ nhất: Nên tu nhân tích đức, làm nhiều việc thiện, ủng hộ quyên góp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Nên kết giao với những người lương thiện, tránh những người lừa gạt, lưu manh, dẻo miệng, kinh doanh đa cấp hoặc lô đề, cờ bạc.

Thứ hai: Trong các hoạt động làm ăn, thương mại, kinh tế nên thận trọng, tránh đầu tư sai lầm, dẫn đến hậu quả xấu. Khi mua sắm đồ đạc cũng phải lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu có uy tín, có bảo hành đàng hoàng.

Thứ ba: Nếu bạn có nhiều tiền nên mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm, tránh để nhiều tiền trong nhà đề phòng trộm cắp, cướp giật hay lãng phí, hao tốn…

Thứ tư: Hạn chế cho người khác ăn ở tại nhà mình. Nếu có thì cần phải đề phòng cẩn thận, không được lơ đãng, khiến cho kẻ gian có cơ hội vụ lợi, trộm cắp hoặc gây nên những điều bất lợi cho mình và gia đình.

7. Cách giải hạn Ngũ Mộ như thế nào?

Với những đặc điểm về hạn kể trên thì cách giải hạn Ngũ Mộ cũng không phải điều dễ dàng. Mọi người nên tránh đầu tư làm ăn mạo hiểm, không mua đồ lậu, đồ gian, tiêu thụ hàng trốn thuế, tài sản trộm cắp.

Ngoài ra, cách giải hạn Ngũ Mộ cũng đề cập đến việc cần đề phòng nhà mất trộm, bị cướp giật, lừa đảo tiền bạc. Hạn chế giao lưu tiếp xúc với những đối tượng kinh doanh đã cấp, chạy chọt hối lộ xin vào biên chế hay chạy chức, chạy quyền.

 Không nên tham gia các hoạt động bài bạc, làm ăn thu lợi phi pháp, bất chính. Ngoài ra, cũng cẩn thận không nên cho những người không đáng tin tưởng ngủ nhờ. Những hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, bảo hành, cũng không nên ham rẻ mà mua.

Đối với hạn Ngũ Mộ chủ yếu gây thiệt hại lớn về tiền bạc nên ngoài những cách giải hạn Ngũ Mộ đề phòng thiệt hại do nó gây ra, người ta cũng có những biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng nghiêm trọng, nặng nề của nó:

Thứ nhất: Nên tu nhân tích đức, làm nhiều việc thiện, ủng hộ quyên góp đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Nên kết giao với những người lương thiện, tránh những người lừa gạt, lưu manh, dẻo miệng, kinh doanh đa cấp hoặc lô đề, cờ bạc. Đây được coi là cách cách giải hạn Ngũ Mộ nói riêng cũng như mọi loại hạn nói chung.

Thứ hai: Trong các hoạt động làm ăn, thương mại, kinh tế nên thận trọng, tránh đầu tư sai lầm, dẫn đến hậu quả xấu. Khi mua sắm đồ đạc cũng phải lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu có uy tín, có bảo hành đàng hoàng

Thứ ba: Nếu bạn có nhiều tiền nên mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm, tránh để nhiều tiền trong nhà đề phòng trộm cắp, cướp giật hay lãng phí, hao tốn...

Thứ tư: Hiện tượng hao tốn tiền bạc một phần do Phong thủy nhà không tốt. Đứng về góc độ lý khí nếu tại vị trí hướng tinh không đắc cách vượng hướng thì tiền bạc khó tụ, đặc biệt vào những năm Lưu niên Thái tuế, Ngũ hoàng, Nhị hắc của năm bay đến hướng cửa trước của căn nhà. Điều này cần sử dụng la kinh đo đạc, nghiên cứu, phân tích và có biện pháp hóa giải đúng cách mới mang lại hiệu quả cao.

Thứ năm: Cần nghiên cứu kỹ hạn năm, hạn tháng trong lá số Tử vi của mỗi cá nhân. Tránh tình trạng mù quáng đầu tư, dẫn đến sai lầm. Thậm chí, có thể xem thêm hạn tháng để có những biện pháp giảm nhẹ nguy cơ hao tốn tiền bạc, của cải.

Hạn Ngũ Mộ là một hạn xấu, bản chất của hạn này là gây thiệt hại lớn về tài sản. Những người gặp hạn này cần thận trọng với tiền bạc, tài sản, và công việc của mình. Theo đánh giá của các chuyên gia thì hạn này xấu nhưng đối với mỗi cá nhân cần xem xét kỹ lưỡng hơn. 

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!