Chọn màu hợp phong thủy tuổi Đinh Sửu

Chọn màu hợp phong thủy tuổi Đinh Sửu

Tuổi Đinh Sửu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 mệnh Thủy rất hợp với các màu trắng, đen, xanh dương, bạc và kỵ màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, da cam.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát về tuổi Đinh Sửu

Sinh năm dương lịch:1997

Sinh năm Âm lịch: Đinh Mão

Sinh mệnh: Giảm Hạ Thủy (Nước cuối nguồn)

Cung mệnh: cung Chấn, hành Mộc, hướng Đông.

Những người tuổi Đinh Sửu 1997 mệnh Giản Hạ Thủy có đặc trưng là rất nỗ lực làm việc, cũng chẳng nề hà gian khó mà luôn hướng tới mục tiêu đã định. Họ đặc biệt không thích ồn ào, không thích gây chuyện thị phi. Gặp người yếu đuối, họ sẵn sàng giúp đỡ hết mình chứ tuyệt nhiên không có ý định hiếp đáp.

Người này có tinh thần hiệp nghĩa hiếm có, luôn đứng về phía lẽ phải. Họ không run sợ trước cường quyền, không khoanh tay bó gối đứng nhìn kẻ xấu, chẳng nhắm mắt làm ngơ khi thấy người nguy nan.

Người tuổi Đinh Sửu 1997 có tố chất lãnh đạo, cũng có chủ kiến riêng. Họ không dễ gì khâm phục người khác, nhưng nếu gặp người khiến họ tâm phục khẩu phục thì sẽ chẳng ngại ngần mà tán thưởng.

Người này nếu muốn hợp tác làm ăn thì tốt nhất nên chọn những người sinh năm Tý hoặc năm Tị. Hai con giáp này cũng là đối tượng thích hợp để nên duyên vợ chồng với người tuổi Đinh Sửu 1997. Làm được như vậy thì hôn nhân hạnh phúc mà sự nghiệp cũng sẽ gặt hái được những thành công rực rỡ.

Về mặt tình cảm, người tuổi Đinh Sửu 1997 khá đào hoa. Họ sớm tìm được người lý tưởng và nhanh chóng đi đến hôn nhân. Có điều, người này không nên gây mâu thuẫn với bạn bè hay gây chuyện thị phi. Làm vậy sẽ khiến kẻ tiểu nhân lợi dụng thời cơ hãm hại, đem tới không ít phiền phức.

Những người này nên trân trọng mối quan hệ bạn bè, bởi họ thường nhờ sự giúp đỡ của bạn bè mà có được cơ hội phát tài. Người thì giới thiệu thêm công việc, người thì góp vốn hợp tác kinh doanh. Nên chăm chỉ làm ăn, dựa vào chính sức mình, đừng trông chờ vào chuyện tiền bạc từ trên trời rơi xuống, vì trong vận mệnh người tuổi Đinh Sửu 1997 hiếm khi gặp được những chuyện như vậy.

 

2. Sinh năm 1997 hợp với những màu sắc nào?

Đi thẳng vào vấn đề, người tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Thủy và mảng màu Kim

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1997 mệnh Thủy khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lam, đen là những màu sắc thuộc mệnh Thủy sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể đeo những loại đá màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Vì Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Hỏa trong các loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Thủy cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu vàng, nâu đất vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương khắc Thổ khắc Thủy nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thủy làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

- Người sinh năm 1997 mệnh Thủy nên màu trắng (thuộc mệnh Kim mà Kim sinh Thủy) sẽ luôn mang đến may mắn tài lộc cho họ. Ngoài ra người tuổi Đinh Sửu hợp màu đen – màu tượng trưng cho mệnh Thủy sẽ giúp chủ nhân tương hợp với bản mệnh của mình. Màu đen cũng đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt nó tương tự như tính cách của người mệnh Thủy. Do đó người tuổi 1997 Đinh Sửu có nhiều sự lựa chọn khi phối hợp những gam màu đó để phối đồ trong nhà, trong ăn mặc hàng ngày hay cả trong mua sắm: xe cộ, điện thoại, màu tóc,..

- Kim là kim loại, mảng màu Kim là màu của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu trắng, màu xám, màu bạch kim v.v…

- Thủy là nước, mảng màu Thủy là màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen v.v…

 

3. Cách chọn màu sơn nhà hợp tuổi Đinh Sửu

- Không gian sẽ trở nên thoải mái hơn khi những màu sơn hợp với tuổi gia chủ. Vậy màu sơn nhà nào hợp tuổi 1997? Một ngôi nhà thường có 3 phòng chính: phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Với màu sơn phòng khách hợp tuổi 1997 thì tường màu trắng và màu ánh kim sẽ mang vẻ đẹp sang trọng, ngôi nhà trở nên sáng sủa. Bạn cũng có thể trang trí phòng khách với rèm cửa màu xanh dương mang đến sự tươi mát cho ngôi nhà.

- Nếu phòng khách và phòng bếp của bạn thông nhau nên có thể cùng tông màu trắng để màu bếp hợp tuổi 1997 và màu phòng khách tạo nên sự hài hòa, thống nhất với bàn ăn màu trắng thêm chiếc tủ đựng gia dụng màu đen sẽ tạo nên điểm nhấn cho gian bếp.

- Màu sơn phòng ngủ hợp với tuổi Đinh Sửu nữ và nam là xanh dương hoặc màu trắng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, thư thái cho gia chủ sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

4. Màu xe cho gia chủ tuổi đinh sửu

Gia chủ tuổi đinh sửu nên chọn những mẫu xe có màu là màu tương sinh thì sẽ đem lại nhiều điều lợi lộc và ngược lại sẽ gây ra nhiều phiền toái, điều không may.

Nên chọn xe màu xanh nước, màu kim cuơng, màu đen. Đây là những màu tương sinh với gia chủ tuổi đinh sửu sẽ mang lại nhiều may mắn. Đi xe màu này người tuổi đinh sửu luôn đi đúng hướng, dễ tìm thấy những đường mới, chuyện làm ăn cũng trở nên suôn sẻ và thuận lợi.

Không nên sử dụng những mẫu xe màu: đỏ, cam, vàng, hỏa khắc thủy, mệnh cung bị sinh xuất, làm giảm năng lượng đi.

 

5. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Đinh Sửu

- Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

- Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

- Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc. Tuy nhiên, màu đen đôi khi cũng mang ý nghĩa tiêu cực, như sự đen tối, dơ bẩn, ma quỷ.

 

6. Vì sao Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 hợp với những màu này?

Vì sao Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 hợp với những màu này mà không phải những màu khác? Để lý giải điều này, khoa học phong thủy dùng học thuyết ngũ hành, đây là một trong những lý thuyết cơ bản nhất của phong thủy.

Thứ nhất, ngũ hành là gì? Ngũ hành là học thuyết mô tả 5 loại vật chất cơ bản trong tự nhiên bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó:

  • Kim: hành Kim biểu thị cho các loại vật chất là kim loại;
  • Mộc: hành Mộc biểu thị cho các loại vật chất là cây cỏ, hoa lá, thực vật;
  • Thủy: hành Thủy tượng trưng cho nước, chất lỏng;
  • Hỏa: hành Hỏa tượng trưng cho lửa;
  • Thổ: hành Thổ tượng trưng cho đất, cát.

Có thể nói, vạn vật trong tự nhiên, hết thảy đều thuộc 1 trong 5 hành này. Ví dụ: đại dương là nước, nước thuộc hành Thủy; vàng bạc là kim loại, vàng bạc thuộc hành Kim; sa mạc là cát, vậy sa mạc thuộc hành Thổ v.v…

Thứ 2, Người xưa quan sát và tích lũy kinh nghiệm, nghiệm ra rằng tất cả mọi sự vật trên trái đất này đều liên quan tới nhau, những sự vật này hỗ trợ nhau, giúp nhau sinh trưởng; hoặc đối kháng, hủy diệt lẫn nhau. Cơ bản như sau:

  • Mộc sinh Hỏa;
  • Hỏa sinh Thổ;
  • Thổ sinh Kim;
  • Kim sinh Thủy;
  • Thủy sinh Mộc.

Hoặc:

  • Mộc hợp Mộc;
  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ;
  • Kim hợp Kim;
  • Thủy hợp Thủy.

Và ngược lại:

  • Thủy khắc Hỏa;
  • Hỏa khắc Kim;
  • Kim khắc Mộc;
  • Mộc khắc Thổ;
  • Thổ khắc Thủy.

Thứ 3, người xưa quan sát cũng thấy rằng, mỗi loại vật chất là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, trong đó:

  • Mộc: hành Mộc mang màu sắc của cây cối như màu xanh lá;
  • Hỏa: hành Hỏa mang màu sắc của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím;
  • Thổ: hành Thổ mang màu sắc của đất như màu nâu, màu nâu đỏ, màu vàng;
  • Kim: hành Kim mang màu sắc của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu bạch kim;
  • Thủy: hành Thủy mang màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen.

Quay lại tuổi Đinh Sửu. Tra ở mục cẩm nang phong thủy, người tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy, nghĩa là nước khe suối.). Mà như đã dẫn giải ở trên, Kim sinh Thủy; Thủy hợp Thủy. Chính vì vậy mà người tuổi Đinh Sửu hợp với màu sắc thuộc hành Kim là màu vàng, trắng, bạc, xám, ghi v.v… và màu thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển v.v…

T/H.