Top 3 cung hoàng đạo ba phải, luôn sợ làm mất lòng người khác

Top 3 cung hoàng đạo ba phải, luôn sợ làm mất lòng người khác

Với những chòm sao ba phải gió chiều nào theo chiều nấy này, họ sợ rằng khi mình lên tiếng sẽ khiến người khác không vui và có thể đắc tội với đối phương.

1. Cung Cự Giải

Tính cách của Cự Giải là kiểu người cực kỳ buồn tẻ, cực kỳ thụ động. Cho nên trong giao tiếp giữa người với người, họ luôn rất thận trọng và có phần cẩn thận quá mức.

Chòm sao này sợ người khác gây rắc rối cho mình và cũng không muốn gây rắc rối cho người khác. Vì vậy, trong các tình huống xã giao, để không đắc tội với người khác, kể cả khi thấy người khác mắc lỗi rõ ràng, Cự Giải sẽ không trực tiếp chỉ ra điều đó, thậm chí còn bật “chế độ” khen ngợi để khiến đối phương vui vẻ.

Ngay cả khi những lời khen ngợi đó hoàn toàn trái với nội tâm thực sự của họ thì những chú Cua vẫn không thể không làm. Lý do là bởi, cung hoàng đạo ba phải này sợ rằng nếu họ nói ra sự thật sẽ làm phật lòng người khác, ngộ nhỡ gây thù chuốc oán sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho công việc, học tập và cả cuộc sống của bản thân!

2. Cung Song Ngư

Cách Song Ngư bày tỏ ý kiến và cảm xúc của bản thân luôn rất khéo léo, kín đáo. Điều này có liên quan đến tính cách yếu đuối và hướng nội của chòm sao này.

Hơn nữa, những chú Cá thích đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ nên họ sợ rằng nếu mình nói ra sự thật một cách bốc đồng, vậy thì mình sẽ giẫm lên nỗi đau của người khác và khiến đối phương bị tổn thương.

Chòm sao này không muốn làm mất lòng mọi người và công khai “hạ nhục” người khác như vậy. Nếu có thể, Ngư Nhi sẵn sàng khen ngợi, nịnh nọt một cách khoa trương, tâng bốc người kia lên tận trời xanh, dù có cảm thấy tự giận bản thân sau khi nói ra cũng không quan trọng.

Chỉ cần có thể khiến người đối diện vui vẻ và hài lòng, Song Ngư thà nén lại cảm xúc thật của mình và giấu kín trong lòng còn hơn.

Biết sao được, ai bảo cung hoàng đạo này sinh ra đã thích hy sinh và suy nghĩ cho người khác như vậy! Do đó, dù ở trong trường hợp nào đi chăng nữa thì tôn chỉ của Ngư Nhi vẫn là: Không cần quan tâm đến tôi, chỉ cần bạn vui là được!

3. Cung Thiên Bình

Nhắc đến cung hoàng đạo ba phải thì chắc chắn không thể bỏ qua một người thảo mai như Thiên Bình. Vốn nổi tiếng thân thiện, giỏi xã giao và thích lấy lòng người khác, Thiên Bình trời sinh đã biết cách lấy lòng người khác.

Cho nên chòm sao này rất quan ngại trong việc thể hiện chính kiến của mình, cũng bởi họ sợ rằng nếu ý kiến của mình đi ngược lại số đông thì rất có thể sẽ đánh mất những mối quan hệ xã giao có lợi cho bản thân.

Cho nên trong mọi tình huống, Thiên Bình luôn vô thức đè nén cảm xúc và suy nghĩ thật của mình để “hùa” theo người khác một cách mù quáng, miễn là có thể làm cho đối phương hài lòng, thậm chí kể cả vi phạm lương tâm của chính mình cũng chẳng sao cả.

Với Thiên Thiên, quan hệ xã giao quan trọng hơn cả sự thật, cho nên chòm sao này thà chọn tư tưởng ba phải, gió chiều nào che chiều nấy còn hơn là nói ra sự thật gây mích lòng người khác.

Thiên Bình tin rằng chỉ cần mình ra sức nịnh nọt và khen ngợi, tươi cười với người khác thì đối phương sẽ có ấn tượng tốt về mình.

Vì vậy, họ rất hay hùa theo số đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích nghe lời xu nịnh của Thiên Bình, có những người vẫn thích nghe sự thật hơn. Khi đó, sự thảo mai của Thiên Thiên sẽ khiến nhiều người cảm thấy con người này thực sự không đáng tin tưởng và chẳng có tí chí khí nào.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo.