Tử vi trọn đời tuổi Sửu: Tổng quan vận mệnh và cuộc đời

Tử vi trọn đời tuổi Sửu: Tổng quan vận mệnh và cuộc đời

Họ là người ổn định và đáng tin cậy, Người tuổi Sửu là dấu hiệu thứ hai của Tử vi phương đông, ở các nước như Việt Nam, Trung Hoa. Khi bạn cần một ai đó để dựa vào, hãy tìm đến một bạn tuổi Sửu nhé. Họ là những người công bằng và tốt bụng và họ rất cần thiết cho những người xung quanh, họ như nhà tư vấn uyên bác vậy!

Người tuổi Sửu nguyên tắc và có những thói quen rất đặc biệt. Người tuổi Sửu hay Tuổi Trâu muốn sự an toàn trong cuộc sống. Họ uy nghiêm và tự lực cánh sinh. Đây là một mẫu người thích các quy tắc và hy vọng tất cả mọi người đi theo họ. Họ sẽ yêu gia đình của họ sâu sắc, nhưng có những kỳ vọng cao sẽ làm mọi người mệt mõi và nhiều áp lực.

Người tuổi Sửu sẽ nói những gì họ nghĩ và từ chối thỏa hiệp trên nguyên tắc cơ bản của họ. Mặc dù họ nói chung là người bình tĩnh, nhưng vào một ngày xấu trời nào đó, một bạn tuổi Sửu có thể kiên quyết, đòi hỏi, và lạnh lùng cảm thấy xa cách. Họ vô cùng kiên nhẫn, nhưng sẽ chỉ có giới hạn. Khi tức giận, người tuổi Sửu tức giận & rất đáng sợ. Một người tuổi Sửu cũng có thể mang theo một mối hận thù hoặc đang bị tổn thương điều gì đó trong người!

Sự nghiệp người tuổi Sửu

Có ý thức và đáng tin cậy, người tuổi Sửu thường có đôi vai to rộng, luôn sẵn sàng gánh vác trách nhiệm về mình. Họ luôn được cấp trên tin tưởng vì tính chu đáo và hiệu quả trong công việc được giao. Người tuổi Sửu làm việc độc lập sẽ tốt hơn khi làm theo nhóm. Dù có vẻ không màng đến danh lợi, chỉ biết cặm cụi làm việc, nhưng bao công sức họ bỏ ra sẽ được đền đáp, vì thế mà sớm muộn gì họ cũng vươn lên vị trí dẫn đầu trong công việc.

Nói chung, thuở nhỏ và thời thanh niên của người tuổi Sửu khá bình lặng, cuộc sống vô cùng êm ả nhưng đến thời trung niên, sự phiền não sẽ dần dần xuất hiện, hơn nữa còn khá đau đầu nhức óc, đặc biệt là về mặt tình yêu – hôn nhân sẽ nảy sinh tình huống đột biến. Lúc này nếu bạn không thể bình tĩnh và giải quyết các mối quan hệ một cách tỉnh táo, hậu quả khó mà tưởng tượng nổi.

Những người tuổi Sửu đa phần rất bận rộn, làm việc, cống hiến hết mình cho lợi ích của cộng đồng. Cuộc sống của họ chỉ thực sự an nhàn khi về già. Dù giỏi kiếm tiền nhưng tuổi Sửu dễ bị kẻ xấu lợi dụng, dẫn đến mất tài sản, của cải. Bởi vậy, những người tuổi này đôi khi cuộc sống giàu sang, dư giả nhưng cũng có lúc túng thiếu, phải đi vay mượn.

Ngoài ra, khi về già, bạn có thể sẽ gặp phải thất bại. Bạn không cần phải lo lắng quá, cũng không được lơ là, chỉ cần giải quyết thỏa đáng, tất cả sẽ trôi qua an lành. Mọi thứ đều ở chính bản thân bạn.

Thông thường, cuộc sống hàng ngày của bạn rất bận rộn, liên tục đôn đáo khắp nơi vì kế sinh nhai. Bởi thế, cuộc sống không an nhàn lắm. Bạn thiếu khả năng kinh doanh về mặt tiền bạc, nên sẽ không có một cuộc sống khá giả, có chút tích lũy phòng thêm nhưng không thật nhiều. Cứ chodù hôm nay tiền bạc chật túi, nhưng không đảm bảo ngày mai sẽ vẫn như vậy.

Về kinh tế, khoản chi của bạn luôn nhiều hơn thu. Trước tình huống này, tốt nhất nên tránh xa sòng bạc. Việc đầu cơ cũng nên né tránh, có tiền hãy làm những chuyện chính đáng. Có thể bạn sẽ thu được nhiều khoản ngoài dự tính, phát tài một đôi lần nhưng nhất thiết không được chìm đắm trong đó.

Cá tính của bạn đã lên đến cực điểm. Tuy biết trước mặt có món hời kha khá, nhưng hễ đối phương có thái độ thành kiến hay gai mắt, bạn sẽ nhất quyết cự tuyệt ý tốt của anh ta, vứt bỏ món lợi trước mắt. Chính vì vậy, bạn không giỏi vận dụng trí thông minh khi tiếp xúc, ngoại giao với người ta, không thể nhẹ giọng nín hơi ứng phó với họ, thường thì kiên quyết, nằng nặc không thay đổi mà mất đi món lợi đã gần cầm chắc trong tay.

Bạn luôn công bằng, dứt khoát, làm việc công khai, đó mới là con đường đúng đắn để giành lấy tài vận. Bạn rất ghét kiểu tính toán trước sau để tranh giành lợi ích. Người tuổi Sửu nếu không muốn dựa vào nguồn thu nhập ổn định để tăng vận tài, thì có thể đầu tư vào bất động sản.

Tính cách người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thường là những người có đầy đủ những phẩm chất tốt, họ được biết đến bởi tính cách cần cù, chăm chỉ. Họ cũng là những người kiên định, mạnh mẽ, thực tế, và có ý chí vững vàng trong cuộc sống. Những ai sinh vào năm Sửu thường nhẫn nại, có khả năng chịu đựng cao, và nhờ đó có thể vượt qua được bao sóng gió cuộc đời. Nhưng có đôi khi tính cương quyết khiến họ trở nên bướng bỉnh, cứng nhắc bởi lẽ một khi đã quyết định thực hiện điều gì, họ khó có thể thay đổi mục tiêu của mình. Lời nói và việc làm của người tuổi Sửu thường đi liền nhau. Đó là tính cách nổi trội của họ. Sức chịu đựng và lòng quả cảm của người tuổi Sửu thật phi thường. Họ giống như mũi tên nhọn xuyên qua bất cứ rào chắn nào mà người đời cố tình dựng lên trên con đường đi tới của họ. Người tuổi Sửu điềm tĩnh nhưng kiên cường. Họ là người chăm chỉ và chu đáo. Khi làm việc họ rất có phương pháp và quyết đoán. Họ có tài lãnh đạo, người khác rất nể phục tính dứt khoát cũng như sức chịu đựng của họ. Họ là người biết nhìn xa trông rộng, không dễ dàng bị cám dỗ bởi cái lợi trước mắt. Với bản tính "bất khả xâm phạm", họ chọn lựa nghề nghiệp rất kỹ càng, miễn là họ được tự do làm điều họ thích.

Người tuổi Sửu rất thật thà, chân thành và tốt bụng, họ sẵn sàng giúp đỡ người khác mà quên đi lợi ích của bản thân. Trong cuộc sống, người này có tính tự lập cao, tuyệt đối không ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Thành công họ đạt được đều dựa trên sự chăm chỉ, kiên nhẫn và cố gắng nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, tuổi Sửu có lập trường riêng của mình, không dễ dàng bị lay chuyển bởi người khác, vì vậy khi đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ kiên trì tới cùng. Đôi khi phải đối mặt với khó khăn, áp lực, họ có sức chịu đựng kì diệu mà không phải ai cũng làm được.

Những người tuổi Sửu có lối sống rất thực tế, không mơ mộng hão huyền. Họ gét những lời nói ngon ngọt, nịnh bợ người khác, thậm trí là tránh xa những người mồm mép tép nhảy. Người này ít chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình ra bên ngoài, dù là với người thân mật, bởi vậy không ai biết những kế hoạch họ đang làm.

Tuổi Sửu là những người sống có trách nhiệm với tập thể, họ không bao giờ vì lợi ích của bản thân mà quay lưng, mang lại khó khăn cho người khác. Dù có gặp phải những khó khăn, nguy hiểm, họ cũng sẽ không bao giờ nao núng, sợ hãi, ngược lại luôn điềm tĩnh, dũng cảm vượt qua thử thách.

Trong công việc, khi phải đưa ra quyết định, họ luôn cân nhắc kĩ càng và chắc chắn, ít khi bị mắc sai lầm, bởi vậy họ luôn nhận được sự tin tưởng của mọi người. Tuy nhiên trong những trường hợp cần phải quyết đoán, tuổi Sửu lại bị tuột mất cơ hội. Họ cần phải chăm chỉ, nỗ lực, học hỏi hơn nữa mới có thể đạt được thành công.

Những người tuổi Sửu luôn có nguyên tắc cho cuộc sống của mình, họ đặt yêu cầu cao cho những mối quan hệ, người thân xung quanh, đôi khi điều đó gây phiền phức cho những người khác. Tuy nhiên, tuổi Sửu được rất nhiều người yêu quý bởi sự thật thà, chân thành, luôn đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho những người đang gặp khó khăn.

Tuổi Sửu đại diện cho sức mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, họ có khả năng làm việc với năng suất cao gấp nhiều lần người khác mà không hề thấy mệt mỏi. Dù trải qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, ý chí kiên cường của họ sẽ không bị mai một mà càng ngày càng trở nên mạnh mẽ, kiên quyết hơn.

Giữ vững lập trường của mình trong mọi hoàn cảnh khiến tuổi Sửu dễ dàng chạm mốc thành công tuy nhiên trong một số trường hợp, sự kiên định đó khiến tuổi Sửu trở thành người bảo thủ, cố chấp trong mắt mọi người. Những người này ít làm theo lời khuyên từ ai đó kể cả là những người thân. Họ tin vào sự lựa chọn và những suy nghĩ, tính toán của bản thân mình.

Tuổi Sửu là con người thẳng thắn, thành thật và luôn dùng lí trí khi giải quyết công việc. Họ rất trung thành và đáng tin cậy, một khi đã hứa thì sẽ làm tới cùng. Tuổi Sửu ghét những con người không thành thật, giả tạo, thậm trí họ luôn tìm cách tránh xa, không tiếp xúc với những con người này.

Trong cộng việc, tuổi Sửu làm việc một cách trình tự, khoa học để đạt được hiệu quả cao nhất. Với con mắt tinh tế nhìn xa trong rộng, tư duy logic chặt chẽ, những người này có tài trong kinh doanh. Họ sẽ trở thành những ông chủ, bà chủ lớn ngay từ khi còn rất trẻ.

Trong cuộc sống, họ nghiêm khắc với những luật lệ của mình và yêu cầu mọi người phải chấp hành, thực hiện theo. Đôi lúc, tuổi Sửu khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu, bị kiểm soát. Tuy nhiên, những người tuổi Sửu khó có thể thay đổi được thói quen của mình, họ sẽ không phù hợp với những công việc ngoại giao, thuyết phục người khác.

Để đạt được ước mơ hoài bão, chinh phục được thành công, tuổi Sửu kiên trì, cố gắng và quyết tâm đến cùng, chừng nào chưa đạt được mục tiêu, họ sẽ không bỏ cuộc. Những người này luôn có ý thức tự lập trong cuộc sống, không cần đến sự giúp đỡ của bất kì ai.

Dù cố gắng rất nhiều nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, họ cũng sẽ không dễ dàng chán nản, bỏ cuộc. Những người này bền bỉ, từng bước một thực hiện kế hoạch của mình, không vội vàng hấp tấp. Họ giỏi trong việc kiềm chế cảm xúc, suy nghĩ của mình dù trong những lúc nóng giận, đó là lý do tại sao mọi người luôn trông thấy vẻ bề ngoài điềm tĩnh, vui vẻ, của tuổi Sửu.

Tuy thông minh, trí tuệ sắc sảo hơn người nhưng họ không bao giờ kiêu ngạo, ngược lại rất khiêm tốn với mọi người xung quanh. Dù có đối mặt với nguy hiểm, khó khăn, thử thách thì tuổi Sửu vẫn ung dung, hiên ngang, toát lên phẩm chất của một người anh hùng.

Nếu làm việc với những người tuổi Sửu, bạn sẽ thấy họ thật cẩn thận và khoa học,không bao giờ cẩu thả. Họ chậm rãi chắc chắn trong từng bước đi của mình, không bao giờ mắc phải những sai sót không đáng. Hơn nữa, tuổi Sửu rất coi trọng chữ tín, một khi đã làm thì sẽ làm hết mình, có trách nhiệm với công việc được giao.

Họ làm gì cũng tuân theo nguyên tắc, chuẩn mực xã hội, không bao giờ đi ngược lại với truyền thống văn hóa dân tộc. Bởi vậy đôi khi cuộc sống của những người này thật nhàm chán và cứng nhắc. Đàn ông tuổi Sửu dù không lãng mạn mơ mộng nhưng họ có trách nhiệm, khi kết hôn sẽ hết mình chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Dù vẻ bề ngoài luôn điềm tĩnh, vui vẻ nhưng thực ra tuổi Sửu che giấu không ít những nỗi niềm trong lòng. Những lúc buồn bã, khó khăn, họ cũng cần được quan tâm, an ủi, chăm sóc. Lúc ấy, gia đình và những người thân xung quanh sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh để tuổi Sửu tiến lên phía trước.

Mặc dù rất gan dạ, dũng cảm nhưng tuổi Sửu cũng không thích phải đối mặt với mạo hiểm. Họ luôn chọn giải pháp an toàn, chắc chắn cho bản thân mình. Họ thích sống một cuộc sống yên bình, hòa hợp, không mưu lợi, danh vọng cao sang.

Đối với tuổi Sửu, gia đình là nơi thiêng liêng, gắn bó suốt cuộc đời của một con người, bởi vậy họ coi trọng gia đình hơn tất cả mọi thứ. Dù có bận rộn với công việc, người này vẫn luôn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc và yêu thương những thành viên trong căn nhà của mình.

Họ nghiêm túc, tôn trọng các mối quan hệ của mình, không bao giờ lợi dụng, đùa cợt bất kì tình cảm của ai. Khi muốn gắn bó lâu dài với một mối quan hệ nào đó, tuổi Sửu cần thời gian để tìm hiểu đối phương, vun đắp và phát triển tình cảm của mình.

Mọi mối quan hệ của tuổi Sửu nhất thiết phải dựa trên sự cảm thông, tin tưởng lẫn nhau. Họ khéo léo trong chuyện chọn bạn bè, không phải ai tuổi Sửu cũng coi là những người tri kỉ thực sự. Trong cuộc đời, tình duyên của người tuổi Sửu thường đến muộn và diễn ra khá êm đẹp.

Nếu kết hôn với họ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào tình yêu của người tuổi Sửu, chung thủy, âm thầm và ấm áp. Họ luôn biết cách nhường nhịn, chi tiêu trong gia đình, không bao giờ để những người thân của mình phải gặp thiếu thốn. Tuy nhiên, đàn ông tuổi Sửu đôi lúc rất gia trưởng, cố chấp, luôn muốn người khác phải thực hiện đúng những yêu cầu, luật lệ của mình.

Kết hôn với phụ nữ tuổi Sửu, bạn sẽ là người may mắn nhất thế gian. Cô ấy là con người của gia đình, hiền thục, đảm đang, sẵn sàng hy sinh bản thân vì gia đình của mình. Nếu như bạn luôn bận rộn với công việc của mình thì phụ nữ tuổi Sửu sẽ là hậu phương vững chắc nhất, giúp bạn chăm sóc cho ngôi nhà thân yêu. Dù có phải trải qua những thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống, phụ nữ tuổi Sửu sẽ luôn là người ở phía sau ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh giúp bạn vượt qua thử thách.

Nếu như có ai đó cố tình hãm hại, xúc phạm mình, tuổi Sửu sẽ ôm chặt thù hận trong lòng. Đôi khi họ bảo thủ và hay chấp vặt, tuổi Sửu cũng không đủ bao dung để dễ dàng tha thứ lỗi lầm của một ai đó. Khi gặp phải những chuyện phiền muộn, đau khổ, họ có xu hướng khép mình, không tâm sự với bất kì ai.

Người tuổi Sửu tính tình thẳng thắn, không bao giờ lợi dụng người khác để đạt được mục tiêu của mình. Họ có trách nhiệm với tập thể, làm việc cũng vì lợi ích của tập thể, luôn khiêm tốn, nhường nhịn người khác. Họ sòng phẳng trong vấn đề tiền nong, không nợ nần, vay mượn ai quá lâu.

Họ giỏi chịu đựng những áp lực trong công việc mà không hề kêu ca. Đối mặt với những kẻ chua ngoa, mồm mép, tuổi Sửu giữ được thái độ bình tĩnh, hòa hợp nhưng một khi lòng tự trọng của mình đã bị xúc phạm, tuổi Sửu sẽ nổi giận và bỏ đi.

Trong gia đình, mặc dù rất ít khi thể hiện tình cảm của mình qua lời nói nhưng tuổi Sửu luôn có những hành động yêu thương vô cùng ấm áp, ngọt ngào. Có đôi lúc họ trở lên nghiêm khắc, khiến không khí gia đình buồn chán, tẻ nhạt nhưng cũng có đôi lúc họ đem lại niềm vui, tiếng cười cho căn nhà.

Những chú trâu sinh ra vào ban ngày sẽ năng động, nhanh nhẹn, giỏi kiếm tiền nhưng lại vất vả hơn những chú trâu được sinh vào bên đêm. Tuổi Sửu sinh vào ban đêm cả đời sống trong an nhàn, bình yên nhưng cuộc sống không mấy dư dả, chỉ ở mức đủ ăn đủ tiêu.

Trong công việc, tuổi Sửu nổi tiếng là người công tư phân minh, giải quyết mọi việc theo lí trí, không để tình cảm riêng xen vào công việc chung. Họ là những người đáng tin cậy, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nếu bạn đang cần một lời khuyên, hãy đi hỏi tuổi Sửu, anh ta sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất để tháo gỡ rắc rối của bạn.

Họ rất cẩn thận trong việc giao lưu, kết bạn, họ cởi mở nhưng tuyệt đối không bừa bãi thân thiết với một ai đó. Để xây dựng một mối quan hệ gắn bó, lâu dài, tuổi Sửu cần thời gian dể tìm hiểu đối phương. Họ sẽ chỉ trở thành những người bạn thực sự của nhau khi hai bên tìm được sự thấu hiểu, tương đồng và tôn trọng lẫn nhau.

Người tuổi này có đầu óc thực tế, không viển vông. Họ chân thành, chung thủy và khiêm tốn. Tuy nhiên, họ rất dè dặt với một vài người, thậm chí thờ ơ và xa lánh. Ngoài mặt thì điềm tĩnh, nhưng thực tế họ rất cầu tiến và tham vọng. Họ có khả năng thuyết phục, và thường thẳng thắn với những gì bất bình bất kể hậu quả ra sao.

Họ là người có tinh thần trách nhiệm cao, quyết đoán và biết nắm bắt cơ hội đang đến. Nhưng họ cũng rất chân thành và tin tưởng trong cách đối xử bạn bè. Họ lại là mẫu người sống khép kín. Họ không thích bộc bạch tâm sự của mình với người khác. Họ thích làm theo ý mình hơn là bị bó buộc bởi áp lực nào đó. Họ điềm tĩnh và trầm lặng nhưng nếu có ai đó làm họ giận hoặc bực mình thì họ lại rụt rè cả nể. Tính khí bướng bỉnh và ương ngạnh lắm lúc lúc làm phiền lòng người khác. Thường thì mọi điều đều suôn sẻ, nhưng họ cũng biết chấp nhận thất bại mỗi khi vấp ngã. Họ thường hay suy tư, không có óc hài hước và chẳng mấy thiện cảm với người mánh khóe, lừa lọc. Họ muốn luôn giữ vững lập trường của mình.

Năm Sửu tượng trưng cho thành công sau khi trải qua bao gian khổ, nỗ lực mới đạt được. Đây là những người làm việc không biết mệt. Người sinh năm này đáng tin, điềm tĩnh, có nguyên tắc, quy củ. Là một người làm việc cẩn thận, tích cực, không biết mệt mỏi. Rất nguyên tắc nhưng vẫn công bằng, biết lắng nghe ý kiến của người khác. Nhưng nếu muốn thay đổi quan điểm của anh ta thì rất khó, vì anh ta cố chấp, đôi lúc còn thiên vị. Người tuổi Sửu cần cù, nỗ lực vượt bậc mới gặt hái thành công.

Mặc dầu chậm chạp cứng nhắc như thế, tuổi Trâu không phải là con bò sữa ngoài đồng. Con vật khỏe mạnh này sinh ra đã là bậc lãnh đạo, đáng tin cẩn, và có khả năng tự nhiên làm nên việc lớn. Tuổi Trâu lề mề và nguyên tắc nhưng theo những dự toán từng bước một và không hề mất hướng.

Thiên hạ thấy tuổi Trâu quá nghiêm khắc và khó thay đổi. Cá tính bền chặt tự nhiên làm tuổi Trâu mất tình xã giao và trở thành ngượng ngập giữa đám đông. Tệ hơn nữa là tuổi này không màng tới người khác suy nghĩ ra sao mà chỉ thích làm điều gì họ nghĩ là tốt cho họ. Nghĩa là tuổi Trâu không quan tâm đến chuyện bị xô đẩy lắm, bởi vì họ nghĩ là họ là người tốt trong thiên hạ. Lý thuyết này cũng đúng, bởi lẽ tuổi Trâu thông minh, đáng tin cậy, biết quan tâm đến người khác, và rất trung thực. Nếu bạn cần lời khuyên chân thật, như nhất, và không thiên vị thì cứ hỏi người tuổi Trâu. Cái khó nhất cho tuổi Trâu là làm sao khắc phục mình khỏi phải tật thành kiến đã khiến họ khó làm thân với người khác. Nếu tuổi này biết đánh giá những phẩm chất tốt của riêng mình, họ sẽ mở rộng tấm lòng ra để đón người khác vào.

Người tuổi Sửu rất bảo thủ, khó chấp nhận ý kiến của người khác, song khi lâm cuộc lại rất hiên ngang, dũng cảm, bình tĩnh xử lý vấn đề, đưa sự hỗn độn trở về trật tự. Họ là những người trong kinh doanh dựa vào logic, dựa vào trí tuệ, làm việc gì thì làm đến cùng. Chính vì vậy, khi giải quyết công việc chủ yếu dựa vào lý, ít khi tựa vào tình, do vậy có chút cực đoan, nhưng thẳng thắn, liêm khiết. Do người tuổi Sửu chắc chắn, đáng tin cậy, có ý chí vượt qua mọi gian khó mà thành đạt, nguyên tắc, tự tin và điềm tĩnh, thích ẩn mình, nên sẽ được lãnh đạo và người có uy quyền tín nhiệm. Chỗ nào cần trách nhiệm ở đó có anh ta. Nhưng nên chú ý thận trọng, bằng không thắng lợi khiến cho u mê.

Người cầm tinh con trâu đi theo con đường chính tắc, có trình tự, không thích đi đường tắt; trong làm ăn rất rõ ràng, dứt khoát. Họ thích sự tôn nghiêm và đức hạnh, khuôn mẫu, tôn trọng những điều đã giao ước, ký kết. Họ là nhóm người rất tự trọng và bản thân luôn tự lực cánh sinh, không muốn làm phiền người khác. Đã nói là làm, họ không ưa nợ nần. Trong kinh doanh khi buộc phải nợ hoặc cho đối tác vay, chậm trả, họ luôn luôn nhớ chính xác con số và thời hạn thanh toán, đồng thời yêu cầu người khác cũng làm như vậy. Nếu là chủ doanh nghiệp, họ quản lý và điều hành theo mệnh lệnh; đối với nhân viên, họ có yêu cầu rất cao và không thiên vị bất cứ ai.

Họ là những người thẳng thắn, công bằng. Trong mọi việc cũng như trong kinh doanh, không bao giờ dùng thủ đoạn để đạt mục đích. Trong quản lý gia trưởng và võ đoán. Nhà doanh nghiệp tuổi Sửu luôn lấy chữ tín hàng đầu, hay giúp đỡ các bạn hàng, không ưa những cuộc chiêu đãi lớn, những nơi đình đám.

Tình duyên người tuổi Sửu

Sửu không phải là cung mệnh tách biệt, rụt rè nhất trong 12 con giáp, chỉ vì họ muốn được riêng một mình. Thông thường, những người này thường có một nhóm bạn, tuy không nhiều nhưng là những người bạn trung thành, thân tín. Trong chuyện tình cảm, họ không phải là người lụy vì tình hay quá đa sầu đa cảm, nhưng họ yêu một cách sâu sắc. Một khi dành hết trái tim cho ai, họ sẽ chung thủy, ít khi nào thay đổi.

Tuy vẻ ngoài lặng lẽ, nhưng trong lòng lại có một trái tim nồng nhiệt, thế giới nội tâm vô cùng phong phú. Đừng tưởng rằng ngày thường bạn luôn đủng đỉnh thủng thẳng, mọi chuyện đều nhẫn nại kiên trì, kỳ thực chẳng qua bạn giấu kín bản tính sôi nổi trong nơi thẳm sâu của tâm hồn. Nhưng đa phần bạn bè, người thân đều không hiểu bạn.

Tuy bạn có thể giới nội tâm phong phú, một trái tim nhiệt thành, nhưng đáng tiếc thường không suôn sẻ trong đường tình duyên. Bạn thường khá đơn độc, cô đơn, thỉnh thoảng gặp được người bạn tương đối thích, bạn vẫn không chủ định đi tiếp cận, có cơ hội tốt chăng nữa, bạn vẫn không chịu giữ chặt lấy, mọi thứ đều vì sai lầm của bản thân bạn mà trôi đi như dòng nước.

Có lẽ bạn vẫn chưa biết rằng, sức cạnh tranh xung quanh bạn vô cùng kịch liệt, chỉ cần lơ là, sẽ có khả năng mất người yêu. Vì bạn không hiểu kĩ về tình yêu, tình yêu đối với bạn chỉ giống như mối giao dịch. Khi yêu bạn luôn nghĩ rằng mình đã “đầu tư” bao nhiêu tình cảm thì nên nhận được ngần ấy sự đáp lại.

Có điều, hễ người tuổi Sửu thành lập gia thất rồi thì lại rất dịu dàng với người mình yêu. Sau khi cưới, những phút thăng trầm trong tình cảm là khó tránh khỏi, bạn cũng chẳng lấy đó là điều đáng than phiền, sau cơn mưa trời khắc sáng, khi ấy tình yêu càng thêm mặn nồng, chân thành. Có gì chia cắt nổi các bạn đây? Đã đến với nhau vì tình yêu, thì lẽ nào vì một phút nông nổi mà chia tay chứ? Hãy bình tĩnh lại, tự mình kiểm điểm mình xem sao.

Nữ giới tuổi Sửu rất bình tĩnh, ôn hòa, cẩn thận, nhẫn nại, là người phụ nữ tốt tính. Phụ nữ tuổi Sửu có trí nhớ tốt, nhưng hay bất mãn. Nếu ai làm họ bị tổn thương, họ sẽ ghi nhớ suốt đời từng chi tiết. Nếu thất bại trong ái tình, họ sẽ chôn mình trong công việc hoặc né tránh hiểm nguy bằng cuộc sống độc thân. Hễ họ đã thích đối phương, thì sẽ toàn tâm tòan ý với người yêu, dù có gặp một đối tượng khác tốt hơn, họ cũng sẽ không vì thế mà thay lòng đổi dạ. Họ một lòng một dạ với chồng, không hề có tư tâm gì, thậm chí có thể vì chồng, vì con thay đổi bản thân, chẳng hạn như kiểu tóc, phục sức, hay dáng vẻ… Họ là một người vợ tốt. Đồng thời dốc lòng dốc sức chăm lo việc gia đình, là một phụ nữ tuân thủ chế độ hôn nhân, tính cách khá thủ cựu.

Khuyết điểm của bạn là lòng đố kỵ và ham muốn độc chiếm đối phương. Dù người bạn đời cực kì yêu bạn, song vì lòng đố kỵ sẽ biến thành tính ích kỷ khiến họ không sao thích ứng nổi, thậm chí còn muốn bỏ chạy.

Nam giới tuổi Sửu thận trọng, bướng bỉnh. Bạn thích mẫu phụ nữ dịu dàng, yểu điệu, ôn nhu. Bạn mong đợi một tình yêu bền vững suốt đời, nhưng đáng tiếc chẳng dễ dàng gặp được, nên thường có cảm giác hụt hẫng, thất vọng.

Đàn ông tuổi Sửu thích hợp với những cô nàng hiền thục, đoan trang và dịu dàng. Họ luôn mong muốn được đối phương thấu hiểu tâm tư, suy nghĩ thầm kín của mình. Những người này cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ bất kì ai, vì vậy tình cảm của họ đôi khi bị hiểu lầm. Rất quan tâm, yêu thương gia đình nhưng đôi khi đàn ông tuổi Sửu gia trưởng và nóng nảy, luôn yêu cầu mọi người thực hiện những nguyên tắc, nội quy trong cuộc sống.

Tổng quan vận mệnh các tuổi Sửu

Người tuổi Ất Sửu - 1985: Trâu giữa biển (Hải trung Kim)

Họ thường có ý thức chủ quan mạnh mẽ. Tính chất cứng rắn của Kim khiến họ có phần bảo thủ. Trong công việc cũng như trong cuộc sống, người này thường rất ít khi có tư tưởng thỏa hiệp. Tinh thần đấu tranh và tính cách thẳng thắn đôi khi cũng đem lại cho họ không ít rắc rối. Họ là người có khả năng lãnh đạo, có thể tự tạo dựng được nhiều thành tựu nổi trội. Tuy nhiên, khát vọng vươn lên mạnh mẽ khiến những cảm giác trống trải hoặc tự ti vẫn xâm chiếm tâm hồn họ, nhất là khi sự nghiệp không được như ý. Song, cảm giác này sẽ nhanh chóng bị che khuất bởi tính cứng rắn, quyết đoán nên thường không mấy ảnh hưởng đến sự nghiệp. Họ cũng là những người có hiểu biết sâu rộng, ưa thích sự mạo hiểm. Đây chính là cơ hội để họ thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu được sao tốt tương trợ, họ sẽ đạt được những thành công đáng kể.

Tuổi Đinh Sửu - 1997: Trâu trong hồ (Giản hạ Thủy)

Người tuổi Sửu mệnh Thủy thường theo chủ nghĩa hiện thực, luôn coi trọng thực tế và có khả năng quan sát bén nhạy. Điều đó cũng mang lại cho họ không ít thuận lợi, thành công trong sự nghiệp. Họ rất coi trọng địa vị xã hội cũng như tài sản cá nhân và luôn cố gắng duy trì tốt các mối quan hệ. Mỗi khi có cơ hội, họ có thể kết hợp giữa nhân lực, tài nguyên, sự kiên nhẫn và quả quyết của mình để thực hiện cho bằng được mục tiêu đã đề ra. Họ thích các mối quan hệ mang tính hồi đáp và cũng có khả năng ăn nói khá tốt. Họ có khả năng độc lập mạnh mẽ, không sợ khó khăn và luôn dũng cảm tiến lên phía trước. Học rộng hiểu nhiều, ý chí lớn, tính cách kiên trung là những yếu tố đã giúp họ rất nhiều trong sự nghiệp. Họ có thể đảm nhận được những trọng trách nặng nề, có được cả công danh và lợi ích. Vì thường không được sao tốt tương trợ nên họ hay có tư tưởng lo sợ, đôi khi trở nên thiếu tự tin. Chính vì vậy, tuy rất chăm chỉ nhưng họ cũng khó có được thành công lớn. Nếu tham gia kinh doanh, công việc của họ thường tiến triển chậm chạp và thường không giữ được chữ tín. Tuy nhiên, nếu có thể phát triển tích cách hướng ngoại thì họ lại có được nhiều thành công, gặp hung hóa cát.

Tuổi Kỷ Sửu - 1949: Trâu trong rào (Tích lịch Hỏa)

Mang đặc tính của hành Hỏa, người này thường có tham vọng lớn về quyền lực và rất ham hư vinh. Họ có lòng tự tôn nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn, dễ xúc động và có ít cơ hội thành công nếu lựa chọn con đường sự nghiệp không thực sự phù hợp với mình. Họ cũng có tài năng về nhiều lĩnh vực, luôn đối xử chân thành, chính trực với mọi người. Chính tính cách này đã giúp họ có rất nhiều bạn bè cũng như được nhiều người ủng hộ, nâng đỡ. Họ có đầy đủ tiêu chuẩn để trở thành nhà lãnh đạo giỏi. Vì không được sao tốt tương trợ nên cuộc sống của họ cũng khá vất vả, bận rộn. Một số người có tính tự tư tự lợi nên không ít khi vừa hại người lại hại cả bản thân mình. Một số khác thì luôn cho rằng mình thanh cao trong cảm xúc của họ lại thô lỗ và thường bỏ qua cơ hội để có được một vị thế tốt hơn trong xã hội.

Tuổi Tân Sửu - 1961: Trâu giữa đường (Bích thượng Thổ)

Mang đặc tính của đất, người tuổi Sửu mệnh Thổ thường trầm tĩnh và luôn hy vọng sẽ có được những thành tựu tốt đẹp nhờ vào nỗ lực của bản thân. Họ cũng là có lý trí mạnh mẽ, thường không làm hoặc không đảm nhận những việc ngoài khả năng của mình. Họ thận trọng và nghiêm túc trong công việc, luôn tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra. Chính vì vậy, họ cũng không giỏi trong giao tiếp và đôi khi cảm thấy cuộc sống thật cô độc, đơn điệu. Họ là những người có cá tính và rất nghiêm túc. Ngoài việc coi trọng tính công bằng của sự phân phối lợi nhuận, chính vì họ chính là những đối tác đáng tin cậy. Họ không bao giờ lùi bước trước khó khăn, thử thách và thường có được thành công nhờ sự giúp sức của bạn bè thân thiết. Vì không được sao tốt tương trợ nên người này thường khá vận vả, bận rộn với công việc nhưng kết quả không được như ý.

Tuổi Quí Sửu - 1973: Trâu trong chuồng (Tang đố Mộc)

Không trầm tĩnh như người tuổi Sửu mệnh Thổ, không mạnh mẽ như người tuổi Sửu mệnh Kim nhưng vẻ ngoài của họ toát lên khí chất nho nhã, thanh cao và luôn gây được thiện cảm với người xung quanh. Người tuổi Sửu mệnh Mộc vốn không sôi nổi nhưng luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ có chí tiến thủ nhưng không quá tham vọng với quyền lực như người tuổi Sửu mệnh Hỏa. Trong công việc, họ cẩn trọng, biết tiếp thu ý kiến của người khác, có tinh thần cầu thị. Có thể nói, con người họ giống như tính chất của hành Mộc, luôn vươn lên tươi xanh và cân bằng và chan hòa sức sống. Người tuổi Sửu mệnh Mộc có tinh thần hợp tác và biết cách tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cũng có không ít người tuổi Sửu mệnh Mộc khá thông minh, nhanh nhẹn. Họ biết tận dụng mọi cơ hội khi có thể để biến lý tưởng của mình trở thành hiện thực. Cuộc đời của người tuổi Sửu mệnh Mộc tuy có gặp khó khăn nhưng họ đều biết cách vượt qua để tạo lập sự nghiệp cho bản thân.

Tương hợp và xung khắc của người tuổi Sửu và các tuổi khác

Người tuổi Tý + Người tuổi Sửu

Chuột và Trâu là cặp đôi khá hấp dẫn theo kiểu “trái chiều hút nhau”. Chuột thông minh, sắc sảo và hài hước còn Trâu nhút nhát và nghiêm túc. Tuy vậy, giữa họ vẫn có sợi dây liên kết vô hình. Chuột mê Trâu ở sự duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là sức sống mạnh mẽ. Còn Trâu hâm mộ Chuột ở trí thông minh và sự đáng tin cậy.

Trâu rất thích chơi cùng bạn bè và người thân trong gia đình. Đây cũng là một điểm mà Chuột rất thích ở Trâu. Tuổi Tí có thể làm cho tuổi Sửu nhẹ nhàng, nhút nhát thấy mình luôn được quan tâm, chăm sóc. Hai con giáp cạnh nhau này cùng rất trung thành. Nếu là mối quan hệ tình yêu, người này không để cho người kia có lý do để ghen tuông hay xử sự theo kiểu “sở hữu”. Còn trong các mối quan hệ khác, Chuột sẽ bổ sung vào cuộc sống khá lặng lẽ của Trâu sự tươi mới và dí dỏm. Còn Trâu sẽ giúp Chuột ổn định lại cuộc sống khá bừa bộn mà Trâu đang sống.

Hai tuổi này không hề hợp nhau nếu tính chuyện trăm năm. Trong khi Chuột rất thông minh nhưng luộm thuộm thì Trâu lại rất chắc tính và không chịu nổi sự bừa bãi của Chuột. Hai tuổi này ít khi nhường nhịn nhau. Nếu muốn sống cùng, cả hai cùng phải giảm bớt cái tôi của mình.

Khi Tí và Sửu cùng nhau làm ăn, họ sẽ hỗ trợ rất tốt cho nhau. Trâu sẽ là nhân vật chủ chốt vì rất cần mẫn và chịu khó. Còn Chuột sẽ hỗ trợ Trâu bằng cách tận dụng trí thông minh của mình. Chuột đảm nhiệm rất tốt vai trò của người đàm phán hoặc gặp gỡ khách hàng.

Người tuổi Sửu + Người tuổi Sửu

Đặc điểm nổi bật của tuổi Sửu là kiên định, đáng tin cậy và năng lượng cơ thể khá dồi dào. Hai người cùng con giáp này sẽ tạo thành sức mạnh bền vững và kiên cố nếu họ thực sự hiểu được thành ý của nhau. Nếu cùng sống chung trong một gia đình, hai người tuổi Sửu rất ít khi to tiếng hay cãi lộn lẫn nhau. Họ biết các nhường nhịn và phát ngôn khi cần thiết. Không chỉ có vậy, mà trong các mối quan hệ khác, hai người cầm tinh con Trâu đều khá hài hòa và điềm đạm. Vấn đề tồn tại trong mối quan hệ của họ đó là hơi thiếu một chút gia vị để cuộc sống đỡ nhàm chán và buồn tẻ. Bởi vì cả hai đều sống có niềm đam mê nhưng lặng lẽ và quá đỗi thanh bình.

Người tuổi Trâu không thích đi chơi hay tụ tập đông người. Có những lúc họ cũng thích như những người khác ở sự hồn nhiên, vui vẻ nhưng thật khó. Lý do đơn giản bởi tuổi Trâu vốn đã quen với cách ứng xử nghiêm túc và chín chắn hơn so với tuổi. Trong các bữa tiệc, cách mà tuổi Trâu thể hiện trước mọi người dường như không nồng nhiệt lắm. Nếu hai tuổi Trâu sống cùng nhau, họ rất ít khi rủ nhau tới các bữa tiệc hoặc nếu có thì với vẻ mặt nghiêm nghị và trang trọng. Những điều đó thuộc về bản chất con người vốn có của con giáp này. Điều hết sức đáng quý ở “hành tinh” này là luôn coi trọng chất lượng hơn số lượng. Trong hầu hết các mối quan hệ, khó có thể tìm thấy sự gian dối của tuổi Trâu. Mang trong mình sự thông minh, sâu sắc và đáng tin tưởng, hai người cùng con giáp này sẽ xây dựng mối quan hệ rất bền vững.

Hai người cùng tuổi Sửu sẽ kết hợp khá ăn ý với nhau trong kinh doanh nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng. Tuy nhiên, đôi khi sự võ đoán của một người sẽ khiến người kia gặp rắc rối. Bên cạnh đó, người tuổi Trâu thỉnh thoảng rất kỹ tính và hay bình luận người khác. Nhưng nếu ngay từ lần đầu, mối quan hệ của 2 người suôn sẻ thì sẽ mở đường cho những thành công sau liên tiếp.

Người tuổi Dần + Người tuổi Sửu

Sự kết hợp này quả là thảm họa. Khó có thể mà khắc phục. Cả hai đều có lối sống quá khác biệt nhau. Tuổi Dần có nét gì đó hoang dã và khó thuần; ngược lại, tuổi Sửu hiền lành và rất thuần tính. Thỉnh thoảng sự khác biệt này cũng làm cho tình cảm của cả hai trở nên thú vị, nhưng cũng chẳng được bao lâu. Tuổi Hổ thích mạo hiểm trong khi tuổi Trâu lại sống khép mình và nội tâm; Hổ thích đi đó đây còn Trâu lại thích tích lũy và ổn định ngay từ đầu. Nhưng tệ hơn cả là cả hai con giáp  này đều cho mình là đúng, chẳng bên nào chịu nhường nhịn và không tìm thấy điểm tốt của bên kia.

Nếu là đối tác kinh doanh, họ có thể kết hợp và tận dụng được những thế mạnh bên kia có nếu cả hai cùng cầu thị. Người cầm tinh con Hổ có thể học được rất nhiều điều bổ ích từ tuổi Trâu sâu sắc và chăm chỉ. Bên cạnh đó, tuổi Trâu có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong công việc vì luôn có tuổi Hổ thông minh, táo bạo và thường đưa ra những ý tưởng mới. Sửu sẽ dạy Dần cách bình tĩnh và tập trung; ngược lại, Dần chỉ cho Sửu cách đưa ra ý tưởng và mở rộng kiến thức.

Người tuổi Mão + Người tuổi Sửu

Có thể nói, hai tuổi Trâu và Mèo sống nội tâm nhất trong 12 con giáp. Họ rất khó biểu đạt tình cảm thành lời, nhưng trong lòng họ luôn đầy ắp sự yêu thương và nhường nhịn. Cả hai đều thân thiện, cẩn trọng và chú ý chăm sóc người khác.

Khi là cặp uyên ương, họ yêu theo cách rất riêng: lặng lẽ nhưng nồng thắm. Hai con giáp này thích quanh quẩn ở nhà, làm những việc thường ngày để trang hoàng cho ngôi nhà thân yêu của họ. Họ không thích tham gia nhiều vào các cuộc tụ tập bạn bè hay lang thang đâu đó. Trong tâm thức của họ, ngôi nhà vẫn là nơi bình yên nhất. Đó là mối liên kết ngầm nhưng hết sức hiệu quả để gắn kết hai tâm hồn này lại với nhau.

Tuy vậy, do tính cách hai người, nên đôi khi 2 tuổi này thấy cuộc sống khá tẻ nhạt và cần bổ sung thêm chút “muối”. Cảm giác này sẽ qua đi rất nhanh vì cả tuổi Trâu và tuổi Mèo đều đặt niềm tin, sự gắn kết lên trên tất cả. Nếu Mão và Sửu sống cùng trong một ngôi nhà thì họ sẽ rất hài hòa, và ngôi nhà của họ dường như lúc nào cũng rất yên bình.

Còn khi là đối tác làm ăn, hai nhân cách này ứng xử có hợp nhau không? Tuổi Mèo thường làm việc theo sự chỉ dẫn của tuổi Trâu bởi người cầm tinh con Trâu rất chăm chỉ và đặc biệt Mèo rất khâm phục Trâu bởi sự tốt tính và ứng xử điềm đạm. Trong khi một số tuổi khác chơi với Mèo vì Mèo khá bị động và dễ sai khiến, thì Trâu tìm đến Mèo với lý do hoàn toàn khác: Đó là sự chân thành. Vì vậy, tuổi Mão rất khâm phục và mến mộ tuổi Sửu. Với sự hài hòa của hai nhân cách này, sự kết hợp của họ sẽ rất hệ thống và chắc chắn.

Người tuổi Thìn + Người tuổi Sửu

Tuổi Sửu và tuổi Thìn có thể kết hợp rất ăn ý nếu họ có chung mục tiêu. Người cầm tinh con Rồng dữ dội, mãnh liệt ngược hẳn với người tuổi Trâu nhút nhát và khá nghiêm túc. Trong các cuộc tụ tập hay các hoạt động xã hội, thường ít khi xuất hiện tuổi Trâu. Nhưng các công chuyện liên quan đến gia đình hay trách nhiệm với bạn bè thì Trâu luôn xuất hiện rất đúng lúc. Chính vì vậy, tuổi Thìn rất nể tuổi Sửu. Tuy nhiên, tuổi Thìn vốn gan dạ và ít sợ sệt kia rất khó thay đổi mặc cho tuổi Trâu phàn nàn hay không vừa ý.

Trong mối quan hệ làm ăn, hai con giáp này góp phần tạo nên một tập thể khá vững chắc. Tuổi Thìn khá nhạy bén trong chuyện kiếm tiền nhưng không vì vậy mà coi tiền hơn tất cả. Tuổi Trâu tâm phục khẩu phục tuổi Rồng về đặc điểm trên và thành tâm hết sức để cùng tuổi Rồng xây dựng tập thể chung.

Với tính cách như vậy, Sửu và Thìn sẽ ứng xử với nhau thế nào trong tình yêu? Tuổi Trâu không hề quá lãng mạn nhưng đầy nhiệt huyết với người mình yêu. Tuổi Thìn nhận ra điều này và vô cùng hạnh phúc. Mâu thuẫn của 2 “hành tinh” này bắt nguồn từ bản chất 2 con người có phần trái ngược nhau: Trong khi tuổi Thìn hay lý tưởng hóa, đầy hoài bão và thường đóng vai trò là người tiên phong thì tuổi Sửu nhút nhát, sống nội tâm và yêu thích cuộc sống có trật tự. Thông thường, tuổi Trâu nhẫn nhịn và ít cáu gắt nhưng khi có “chiến tranh” thì cuộc đấu của họ cũng vô cùng khốc liệt.

Người tuổi Tị + Người tuổi Sửu

Tuổi Trâu và tuổi Rắn có nhiều điểm chung hơn là sự khác biệt: Cả hai đều chăm chỉ, sâu sắc và coi trọng chất lượng hơn số lượng và vẻ hào nhoáng bề ngoài. Hai “hành tinh” này đều đặt gia đình ở ví trí hết sức quan trọng. Họ coi ngôi nhà của mình là nơi bình yên và thoải mái nhất sau những giờ phút mệt mỏi và thăng trầm trong cuộc sống. Người ngoài cuộc có thể coi đây là cặp đôi nhút nhát và có phần nhạt nhòa trong cuộc sống sôi động nhưng thực chất, bên trong con người của họ vẫn cháy lên sự nhiệt huyết, đam mê công việc trong đời sống thường ngày.

Khi là một cặp uyên ương, hai con giáp này thực sự rất “hút” nhau. Vẻ quyến rũ của tuổi Rắn sẽ kéo tuổi Trâu ra khỏi vỏ ốc thường ngày để năng động hơn và hấp dẫn dẫn hơn. Tuy vậy, người cầm tinh con Rắn rất mực khâm phục tấm lòng luôn hướng về gia đình của tuổi Trâu. Tuổi Trâu “kết” tuổi Rắn bởi sự thông thái và tư duy tốt. Trên thực tế, hai con giáp này luôn học hỏi và bổ sung cho nhau để không khí luôn hài hòa. Mỗi người có cách tiếp cận riêng nhưng quan trọng là họ biết người kia cần gì. Tuổi Sửu sẽ biết cách xoa dịu tính hay ghen và sở hữu của người yêu. Sống với tuổi Sửu đáng tin cậy, tuổi Tị chẳng có lý do gì mà cảm thấy mất an toàn hay đáng nghi ngờ.

Nếu là đối tác kinh doanh, Sửu và Tị khá “hợp cạ”. Phương pháp tiếp cận vấn đề hết sức thực tế và thận trọng của tuổi Sửu sẽ bổ sung cho tuổi Tị ở chỗ: Tị thường nhanh chóng và khá trực giác khi đưa ra quyết định. Rắn khá thông thái và linh hoạt trong chuyện kiếm tiền. Bên cạnh đó, Rắn còn khéo giao tiếp và khá nổi bật trong công việc. Điều này chính là niềm mong đợi của Trâu vì tuổi này thường hợp với vị trí hậu phương hơn.

Người tuổi Ngọ + Người tuổi Sửu

Người cầm tinh con Ngựa thấy rất khó chịu nếu không đi đây đi đó vì Ngựa ít khi sống chung với cảnh tù túng, đơn điệu. Điều đó ngược hẳn với tính cách của người tuổi Trâu. Tuổi Sửu và Ngọ có rất nhiều điểm tương phản nhau. Có những lúc dường như họ không còn đủ kiên nhẫn với nhau bởi sự trái ngược hiện ra thật rõ nét. Trong khi tuổi Sửu nhút nhát, bảo thủ và thích sự ổn định thì tuổi Ngọ lại thích tự do, thích đi du lịch và thích sự khám phá cuộc sống mới.

Người cầm tinh con Ngựa thấy rất khó chịu nếu không đi đây đi đó vì Ngựa ít khi sống chung với cảnh tù túng, đơn điệu. Điều đó ngược hẳn với tính cách của người tuổi Trâu bởi quanh quẩn bên ngôi nhà thân yêu là sở thích khó thay đổi của tuổi này.

Nếu Ngựa và Trâu yêu nhau thì đây chưa phải là mối quan hệ lý tưởng. Bởi Ngựa nhiều khi thấy Trâu nhàm chán và đơn điệu, trong khi tuổi Ngựa lại thích khám phá những điều mới và thích đi nhiều nơi. Tuy nhiên, hai con giáp này cũng bổ sung một số điểm cho nhau. Đôi khi Ngựa cũng rất chiều và khâm phục tính cách kiê