Tuổi Bính Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Thân hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?

Tuổi Bính Thân hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016 mệnh Hỏa rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển hoặc đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

 

1. Khái quát tuổi Bính Thân

Sinh năm: 1956, 2016

Can chi (tuổi sinh Âm lịch): Bính Thân

Xương con khỉ, tướng tinh con quạ

Con nhà Xích đế – Cô bần

Mệnh: Sơn Hạ Hỏa.

Tương sinh với mệnh: Mộc và Thổ

Tương khắc với mệnh: Thủy và Kim

 

2. Sinh năm Bính Thân hợp với màu gì?

 Nam Nữ  sinh năm Bính Thân nên sử dụng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa; đặc biệt nên dùng màu Xanh lục là màu tính Mộc sẽ kích thích tài vận phát triển - Mộc tương sinh Hỏa, lợi cho Hỏa

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm Bính Thân mệnh Hỏa nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lục thuộc mệnh Mộc để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm Bính Thân  mệnh Hỏa khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể đeo những loại đá màu trắng, xám, ghi. Vì Hỏa khắc Kim nên người mệnh Hỏa có thể chế khắc được năng lượng Kim trong các loại trang sức đá phong thủy có màu trắng, xám, ghi.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Hỏa cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu xanh lam, đen vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo ngũ hành tương khắc Thủy khắc Hỏa nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Hỏa làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Người sinh năm Bính Thân hợp màu đỏ, hồng, tím, xanh lục.

 

3. Chọn màu xe hợp phong thủy cho tuổi Bính Thân

Màu xe theo bổn mạng của người tuổi Bính Thân là màu hồng, màu tím, màu đỏ. Đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa đi xe tượng trưng mệnh Hỏa sẽ không mang lại điều xấu cho bạn. Thuận lợi đi đường, thuận lợi làm ăn, không đem đến điều không may như các màu sắc xấu.

- Những chiếc xe có màu nâu đất, màu vàng là những màu xe không nên lựa chọn. Bởi đây là cá màu tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo ngũ hành lý giải : ” Mệnh Hỏa sinh Thổ, tức  chiếc xe có màu mệnh Thổ sẽ hút hết sức sống của người mang mệnh Hỏa. Tức nó sẽ hãm hại đến sức khỏe, tính mạng, vận may, tiền tài của bạn”. Nên đây được coi là những màu xe xấu nhất, nếu người tuổi Bính Thìn lựa chọn. Bế tắc trong cuộc sống sẽ dễ xảy ra hơn, tai nạn dễ gặp mà khó tránh, tiền tài hao tổn, sức khỏe suy yếu,.. toàn những điều mà màu xe tượng trưng mệnh Thổ mang lại.

- Lựa chọn màu xe mang mệnh Kim đó là điều không nên với người tuổi Bính Thìn. Giải nghĩa theo phong Thủy : ” Hỏa khắc Thổ, tức bổn mạng của bạn khắc chế chiếc xe. Như vậy, chiếc xe sẽ dễ bị hư hỏng hơn nên hay phải tu sửa và tốn tiền bạc hơn. Xe dễ bị hỏng đột ngột hay sinh tai gây nguy hiểm đến tính mạng.

- Tuổi Bính Thân không nên chọn xe tượng trưng mệnh Thủy. Do đây là những màu sẽ mang đến nhiều vận xui cho người mệnh Hỏa. Theo phong thủy : ” Thủy khắc Hỏa, tức chiếc xe sẽ khắc chế bổn mạng của bạn. Nó sẽ hãm hại sức khỏe của bạn bị suy yếu, làm bạn đi đường dễ gặp phải tai nạn, xe mới mua mà đã phải chữa”.

- Màu xe nên chọn nhất của người tuổi Bính Thân, đó chính là màu Xanh lục. Do đây là màu xe tượng trưng cho mệnh Mộc. Giải nghĩa tại sao đây là màu xe nên chọn nhất : ” Theo phong thủy, Mộc sinh Hỏa tức đó là màu xe nâng đỡ bổn mạng của người mệnh Hỏa. Mọi điều may mắn nhất có thể đến, làm ăn tốt, tránh tai nạn, giảm sự nguy hại của điều xấu.

 

4. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Bính Thân

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

 

5. Tổng quan vận mệnh tuổi Bính Thân

Người tuổi Thân sinh năm Bính Thân mệnh ngũ hành thuộc Hỏa. Thân Hỏa là người trọng tình cảm, có nhiều tham vọng và lý tưởng, đồng thời cũng là người có đầu óc kinh doanh rất tốt. Song đây lại là mẫu người ưa mạo hiểm, có phần xa rời thực tế khi những ý tưởng mà họ đưa ra khá viển vông, khiến cho vận trình cuộc đời gặp nhiều thăng trầm bất định.

Số mệnh của Thân Hỏa là phải xa quê hương lập nghiệp thì mới dễ có được thành công. Nam mệnh được vợ giúp sức, phát triển sự nghiệp, cuộc sống gia đình cũng hạnh phúc ấm êm.

Người tuổi Thân mệnh này tính tình nóng nảy, cũng khá cố chấp khi theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của mình. Họ là người dám nghĩ dám làm, tuy quá trình thực hiện gặp phải không ít khó khăn nhưng vẫn có thể dựa vào tài năng của chính mình mà hóa giải mọi điều. Tài năng của họ chính là điều khiến cho đồng nghiệp khâm phục, cấp trên khen ngợi, có nhiều cơ hội thăng tiến về nghề nghiệp.

Những người sinh năm 2016 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Bính Thân:

+ Trong làm ăn: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Quý Tỵ và Giáp Ngọ.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu

– Nữ mệnh Bính Thân:

+ Trong làm ăn: Đinh Dậu, Canh Tý và Quý Mão

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão, Ất Tỵ, Quý Tỵ , Giáp Ngọ. Nếu kết hôn với những tuổi này thì cuộc sống của bạn sẽ được cao sang quyền quý, gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi, mọi sự như ý.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Tân Hợi, Quý Sửu, Ất Mùi và Kỷ Sửu

Những người sinh năm 2016 hợp với số nào?

– Nam mệnh sinh năm 2016, tuổi Bính Thân vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 8, 9, 5, 2; số khắc với mệnh: 3, 4.

– Nữ mệnh sinh năm 2016, tuổi Bính Thân vì là mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 1, 3, 4; số khắc với mệnh: 6, 7.

Một điều đặc biệt là người tuổi Thân mệnh Hỏa có nhân duyên khá tốt, dễ dàng lấy được lòng tin của mọi người, được những người xung quanh quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Nam giới lớn tuổi là quý nhân của người này, sẽ tạo cho Thân Hỏa có cơ hội được cất nhắc lên vị trí cao hơn.

Thân Hỏa có nhiều bạn bè, cũng có quan hệ xã giao rộng khắp. Song cần phải biết kiểm soát cảm xúc của mình, đừng gây hiểu lầm không đáng có. Để bản thân bị lún sâu vào vũng bùn lầy chỉ gây đau khổ cho cả đôi bên, cần tránh xa tuyệt đối.

Về vận trình tài lộc, tài khí của Thân Hỏa rất tốt, tiền bạc không bao giờ thiếu thốn. Họ có được những khoản tiền lớn trong tay, cũng có những cơ hội phát tài bất ngờ. Tuy nhiên con giáp này không thuận về đường đầu cơ tích trữ, nên mua những thứ thiết thực như vàng bạc trang sức hay bất động sản thì hơn.

T/H