Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Mão

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Mão

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Quý Mão

Sinh năm: 1963, 2023

Mạng: Kim bạch Kim (Vàng trắng)

Sao: Thổ Tú: Rối rắm, nạn tai

Hạn: Ngũ mộ: Hao tài, mất của

Vận niên: Trư phùng Hỏa (Heo gặp lửa) xấu

Thiên can: Quý gặp Mậu: Tương xung, bất an

Địa chi: Mão gặp Tuất: Hung niên, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần

Màu sắc: Hạp màu: Vàng, trắng: Kỵ: Đen, đỏ

Rất nhiều người yêu quý tuổi Quý Mão bởi sự cởi mở, tốt tính của họ. Tuổi Quý Mão nếu giúp đỡ người khác sẽ rất nhiệt tình, giúp đỡ hết mình, không bao giờ cầu lợi cho bản thân. Họ không thích phải đối mặt với nguy hiểm thậm trí là luôn tìm cho mình sự an toàn. Dù trong bất kì tính huống, hoàn cảnh nào, những người này đều có khả năng điều khiển cảm xúc, giữ thái độ bình tĩnh, hòa hợp.

Tuổi Quý Mão thích cuộc sống tự do, yên bình với những người xung quanh, họ điềm đạm và dường như không bao giờ nổi nóng. Họ khá nhạy, dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác. Lĩnh vực phù hợp nhất với tuổi Quý Mão là nghệ thuật, những sáng tạo độc đáo và tinh tế sẽ giúp họ đạt được thành công cao.

Những người tuổi Quý Mão thích hưởng thụ, không bao giờ đặt mình vào nguy hiểm. Họ luôn mong muốn mình và những người xung quanh được sống trong hòa bình, hạnh phúc, không chiến tranh, mâu thuẫn. Đôi lúc họ trở nên khá bảo thủ, không nghe theo lời khuyên của bất kì ai khác. Điều đó khiến những người này tụt hậu, trở nên tù túng và lười biếng.

Họ có khả năng giao tiếp tối, gây được ấn tượng với mọi người xung quanh. Tuổi Quý Mão đề cao lòng tự trọng và có cái “tôi” khá lớn, bất kì ai xúc phạm đến danh dự của mình, họ đều coi những người đó là kìa thù. Họ hài hước, luôn tạo ra bầu không khí vui vẻ, thoải mái cho người khác. Nhưng đôi lúc, tuổi Quý Mão vô tình tự làm buồn chính mình. Những người này khá nhạy cảm, dễ xúc động và có đời sống nội tâm phong phú. Bởi vậy tuổi Quý Mão dễ tổn thương cũng dễ tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. Trong một số trường hợp, họ có nhiều phán đoán nhanh chóng, chính xác như thể được giác quan thứ sáu mách bảo.

Tuổi Qúy Mão thường dùng mưu trí, ít khi xông pha sương gió, phù hợp với câu “Ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau”, bỏ công ít mà muốn hưởng lợi nhiều. Điều này có lợi cho bản thân mà có hại cho người cộng tác, vì vậy mà ít có bạn thân tình.

 

2. Cách lựa chọn vị trí , màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Quý Mão

 

Những người sinh năm 1963 tuổi Quý Mão có quẻ mệnh Thủy trong ngũ hành Kim Bạch Kim tức Vàng pha bạch kim. Hướng đặt bàn làm việc là chính là phía Nam của văn phòng.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Quý Mão nam mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tiêu Quý Mão là ở góc hướng Nam của văn phòng. Vì bạn sinh năm 1963, thuộc Đông Tứ Mệnh, do đó hướng ngồi làm việc tuổi 1963 nam quay về một trong các hướng Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y); Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên).

  • Hướng Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Đông Nam (Sinh Khí): Giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Nam (Diên Niên):  Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

Bạn sinh năm 1963, có niên mệnh thuộc Kim, nên phong thủy phòng làm việc tuổi 1963 sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa, với màu vàng, trắng, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Thổ, theo quy luật tương sinh thì Thổ sinh Kim, rất tốt.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Quý Mão nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tiêu Quý Mão là ở góc hướng Nam của văn phòng. Vì bạn sinh năm 1963, thuộc Tây Tứ Mệnh nên hướng ngồi làm việc tuổi 1963 nữ quay về được quay về một trong các hướng Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị); Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên).

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây (Diên Niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.

Bạn sinh năm 1963, có niên mệnh thuộc Kim, nên bố trí phòng làm việc hợp tuổi Quý Mão sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa, với màu vàng, trắng, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Thổ, theo quy luật tương sinh thì Thổ sinh Kim, rất tốt.

Vật phẩm phong thủy

Gia chủ tuổi Quý Mão nên thiết kế bàn làm việc như có thể đặt tượng chó phong thủy làm bằng đồng hay đá phong thủy đặt bên tay trái.

Nữ mệnh nên ngồi ở vị trí tọa Tây Bắc hướng Đông Nam và Tây Nam hướng Đông Bắc sẽ hợp với nữ mệnh. Về nam mệnh, nên ngồi ở vị trí tọa Tây Bắc hướng Đông Nam là tốt nhất. Đồng thời, nên để tháp đồng phong thủy trên bàn làm việc của mình để có thêm nguồn năng lượng tốt.

Cây hợp phong thủy

Gia chủ 1963 Quý Mão nên mua những cây cảnh sau để phát tài phát lộc. Như cây đế vương, cây trúc phát tài, cây cau nhật, cây ngọc ngân, cây sen đá màu nâu… Nên lưu ý chọn những cây cảnh có hoa màu vàng, trắng và nâu là tốt nhất nhé.

 

3. Những lưu ý khi đặt bàn làm việc cho người tuổi Quý Mão

– Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không được đối diện với cửa ra vào. Để mang đến sự tỉnh táo, đạt được hiệu quả cao trong công việc.

– Nên bố trí bàn làm việc cần có điểm tựa sau lưng, sẽ có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện, chăm chỉ và đem lại sự nghiệp thăng tiến.

– Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

– Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

– Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

– Không đặt bạn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

– Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

– Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy Logic.

– Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

– Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

– Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

– Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ)

– Bàn làm việc luôn phải sạch sẽ, gọn gàng, để sinh khí luân chuyển, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và hứng thú với công việc.

T/H.