Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mão

Xem hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mão

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dânvăn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Đinh Mão

Sinh năm: 1987

Tướng tinh: Con Gà.

Con dòng Xích Đế, cô quạnh

Mạng: Lư trung Hỏa (Lửa lò)

Sao: Thổ Tú: Rối rắm, bất an

Hạn: Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

Vận niên: Xà Âm Tĩn (Rắn bị nhốt) xấu

Thiên can : Đinh gặp Mậu: Khắc xuất, thắng lợi

Địa chi: Mão gặp Tuất: Khắc xuất, thắng lợi

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần

Màu sắc : Hợp màu: Đỏ, xanh; Kỵ: Đen, vàng

Giống như hầu hết người mệnh Hỏa thuộc sinh tiêu khác. Người tuổi Đinh Mão là người có tính cách mạnh mẽ cùng tấm lòng nhiệt tình với công việc cũng như với người thân, bạn bè. Họ rất vui tính và vì thế bầu không khí xung quanh họ luôn tràn ngập tiếng cười. Tuy nhiên, khi trong lòng có tâm sự buồn rầu họ lại không thích để lộ ra bên ngoài cũng như không thích chia sẻ nỗi niềm với ai khác. Họ thường là nhân vật trung tâm của đám đông.

Vì có năng lực lãnh đạo bẩm sinh nên người tuổi Đinh Mão cũng thường xuyên nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Có thể nói rằng người tuổi Mão mệnh Hỏa luôn cố gắng chu toàn mọi việc. Họ khá nhanh nhạy khi nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Người tuổi Đinh Mão có năng lực giải quyết vấn đề và có giác quan thứ sáu khá nhạy bén. Hơn nữa, họ lại biết phân biệt rõ thiện, ác, chân thành và thẳng thắn. Biết cách thay đổi bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh và xu hướng chung.

Người tuổi Đinh Mão​ cũng là người thích sự thần bí và đa màu sắc. Đôi khi, họ sẽ làm những việc dũng cảm mà người khác không thể tưởng tượng nổi. Họ thích có những cảm xúc vui buồn tự nhiên. Sở dĩ họ thích làm như vậy một mặt là vì muốn mình có sức hấp dẫn đặc biệt với người khác. Mặt khác là để thoả mãn sự ham muốn hư vinh của mình. Nếu dùng ý chí và quyết tâm này vào việc xây dựng sự nghiệp thì chắc chắn họ sẽ giành được những thành công lớn.

 

2.Cách lựa chọn vị trí, màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Đinh Mão

 

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Đinh Mão nam mạng

Phong thủy tuổi Đinh Mão 1987, phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Đinh Mão là ở phía Tây Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Đinh Mão thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Đông (Diên Niên); Bắc(Sinh Khí); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

Bạn sinh năm Đinh Mão có niên mệnh thuộc Hỏa, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ vì màu đỏ là màu bản mệnh của bạn, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc, Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người tuổi Đinh Mão.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Đinh Mão nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Đinh Mão là ở phía Tây Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Đinh Mão thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc(Sinh Khí); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

Bạn sinh năm Đinh Mão có niên mệnh thuộc Hỏa, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ vì màu đỏ là màu bản mệnh của bạn, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc, Theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa rất tốt cho người tuổi Đinh Mão.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Vật phẩm phong thủy

Gia chủ tuổi Đinh Mão nên trưng bày cầu phong thủy màu đỏ hay cắm hoa có màu sắc rực rỡ. Để hóa giải tà khí xua tan đi sự xui xẻo mà đón cát vượng.

Tuy nhiên, nên chú ý bài trí theo quy tắc trái cao và phải thấp và không bày quá nhiều đồ đạc lên bàn làm việc. Nếu không muốn bị người khác phá hoại.

 

3. Lựa chọn bàn làm việc cho người sinh năm Đinh Mão

 

- Màu sắc bàn: người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 hợp với 2 mảng màu chính là mảng màu Mộc và mảng màu Hỏa.

  • Màu bản mệnh (Hỏa hợp Hỏa): Đỏ, cam, hồng, tím.
  • Màu tương sinh (Mộc sinh Hỏa): Xanh lá cây.

- Hình dáng bàn: liên quan các hình dạng nhọn như hình tam giác, hình chóp của Hỏa hoặc hình trụ tròn, thon dài, hình chữ nhật của Mộc.

- Chất liệu bàn gỗ thuộc Mộc, rất phù hợp Đinh Mão khi chọn bàn làm việc

- Trang trí vật phẩm trên bàn làm việc: Bạn nên đặt quả cầu thủy tinh giúp ngưng tụ năng lượng, một bình hoa tươi hoặc cây cảnh phía đông tạo nguồn năng lượng làm việc cho bạn. Tất cả các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính) nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc, nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái. Đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía ở góc Đông Nam của bàn tượng trưng cho sự giàu có.

- Kết hợp treo tranh hoặc lựa chọn một số cây cảnh nhỏ để bàn hoặc trong phòng, cũng giúp tạo nên sự hài hòa cho văn phòng:

  • Tranh treo tường: Tranh thiên nhiên về thiên nhiên, hoa cỏ, đặc biệt phong cảnh mặt trời mọc là lựa chọn hàng đầu. Hoặc những bộ tranh về túc, cúc, trúc, mai, tranh rừng cây đều rất phù hợp với Đinh Mão 1987.
  • Cây cảnh: hoa sen, hồng môn, trúc cảnh, kim tiền, hoa trạng nguyên, cây phát tài,..giúp gia đình bạn luôn dư dả tiền bạn, hạnh phúc tràn đầy và luôn khỏe mạnh.
  •  

4. Những lưu ý khi đặt bàn làm việc cho người tuổi Đinh Mão 

 

– Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không được đối diện với cửa ra vào. Để mang đến sự tỉnh táo, đạt được hiệu quả cao trong công việc.

– Nên bố trí bàn làm việc cần có điểm tựa sau lưng, sẽ có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện, chăm chỉ và đem lại sự nghiệp thăng tiến.

– Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

– Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Theo https://skvty.com cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

– Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

– Không đặt bạn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

– Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

– Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy Logic.

– Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

– Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

– Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

– Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ)

– Bàn làm việc luôn phải sạch sẽ, gọn gàng, để sinh khí luân chuyển, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và hứng thú với công việc.

T/H