Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Thìn

Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Nhâm Thìn

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Nhâm Thìn

 

Sinh năm: 1952, 2012

Tướng tinh: Chó sói - Con dòng Hắc Đế, trường mạng

Mạng : Trường lưu Thủy (Nước sông dài)

Sao: Thái Dương: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Thiên La: Tinh thần bất an

Vận niên: Hổ dõng Thiên (Hổ ra oai)

Thiên can: Nhâm gặp Kỷ: Tương xung, bất an

Địa chi: Thìn gặp Hợi: Hung Niên, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Đen, trắng; Kỵ: Đỏ, vàng

 

2. Tổng quan về người tuổi Nhâm Thìn

 

Người tuổi Nhâm Thìn mệnh Trường Lưu Thủy có tầm nhìn xa trông rộng, kiên nhẫn, có nghị lực, tuy nhiên có phần thiếu cá tính, thường hành sự theo lẽ thường tình, thuận nước đẩy thuyền, không có bước đột phá đáng kể. Người này khá công bằng trong cuộc sống, nhưng đôi khi tỏ vẻ bảo thủ, cố chấp, cũng ưa danh lợi. Vì thế mà khi xử lý những công việc liên quan đến tiền bạc, tài sản, họ không khỏi tỏ ra nhỏ nhen, keo kiệt, vì cái lợi nhỏ mà bỏ qua cái lợi lớn.

Người tuổi Nhâm Thìn nên khoan dung độ lượng hơn, hành xử thận trọng hơn, phải phóng tầm mắt ra xa thì cơ hội thành công mới cao. Các mối quan hệ xã hội khá tốt, cũng có nhiều bạn bè có máu mặt. Tuyệt đối đừng vì những chuyện nhỏ nhặt mà đắc tội với họ, cũng đừng quá chi li tiền bạc thì sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ của bạn bè.

Vận mệnh người tuổi Nhâm Thìn đường công danh sự nghiệp có phần trắc trở, công việc bề bộn mà vất vả, nhưng cuối cùng nhờ biểu hiện xuất sắc nên thành quả đạt được cũng không tồi, có nhiều cơ hội tăng lương, thăng chức, nhận thưởng…

Người tuổi Nhâm Thìn  có khả năng chịu áp lực tốt, sức chiến đấu tốt, giàu sức sống, song dễ bị mỏi mệt và thất vọng. Người tuổi Nhâm Thìn luôn chú ý tới từng chi tiết nhỏ, nhớ kĩ sinh nhật của những người xung quanh, nếu không nhớ nằm lòng thì họ cũng sẽ cẩn thận ghi lại vào cuốn sổ nhỏ và chuẩn bị quà vào ngày đó.

Sự nhiệt tình chu đáo, phong cách mới mẻ, lại nói chuyện vui vẻ thú vị nên người này là mục tiêu theo đuổi của khá nhiều người khác giới, cũng luôn có người xếp hàng xin hẹn. Hãy nắm bắt cơ hội, tìm cho mình một người phù hợp để chung bước trên đường đời.

Chuyện tiền bạc, Người tuổi Nhâm Thìn  không cần lo lắng nhiều, dù làm công ăn lương hay kinh doanh buôn bán thì thu nhập đều khá ổn định và có chiều hướng tăng tiến. Họ cũng dễ trúng thưởng hay có một khoản tiền nho nhỏ từ trên trời rơi xuống. Song không may là cũng có khá nhiều điềm phá tài, nên đầu tư nhiều hơn vào bất động sản hay các đồ có giá trị lâu dài để tránh bị thất thoát do tiền bạc mất giá.

 

3. Cách lựa chọn vị trí, màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Nhâm Thìn

 

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Hướng kê bàn làm việc hợp tuổi Nhâm Thìn Nam Mạng

Phong thủy tuổi Nhâm Thìn, phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Nhâm Thìn là ở phía Đông Bắc của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Nhâm thìn thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y), Đông (Phục Vị).

Bạn sinh năm Nhâm Thìn có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh, còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Nhâm Thìn.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Hướng kê bàn làm việc hợp tuổi Nhâm Thìn nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Nhâm Thìn là ở phía Đông Bắc của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Nhâm Thìn thuộc Đông tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y), Đông (Phục Vị).

Bạn sinh năm Nhâm Thìn có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh, còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Nhâm Thìn.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Vật phẩm phong thủy

Mặt dây chuyền Phật Phổ Hiền Bồ Tát: Đây là vật phẩm phong thủy có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Thúc đẩy sự phát triển của trường khí, tài lộc và sự nghiệp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thìn.

Tượng khỉ phong thủy: Trong phong thủy, Khỉ là biểu tượng cho sự kiên cường, trí tuệ, thông minh và nhanh nhạy. Có ý nghĩa xua đuổi tà ma đem lại vận khí tốt cho gia chủ, rất hợp cho gia chủ tuổi Nhâm Thìn đặt ở văn phòng.

Tượng thần Tài phong thủy: Có ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ và sự nghiệp thuận lợi là lựa chọn thích hợp gia chủ tuổi Nhâm thìn.

Mô hình tháp Văn Xương: Tượng trưng cho trí tuệ và pháp lực vô biên của nhà Phật đem lại may mắn. Vậy nên gia chủ tuổi Nhâm Thìn có thể chọn để trưng bày ở văn phòng làm việc.

Hình dáng và màu sắc bàn làm việc

- Bạn sinh năm Nhâm thìn có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Nhâm thìn.

- Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

 

4. Một số quy tắc tuyệt đối không phạm phải khi đặt bàn làm việc

 

+ Bàn phải hướng ra cửa, nhưng không đối diện thẳng với cửa phòng, điều này giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

+ Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa (có thể là tường, tủ, ...). Phong thủy học rất coi trọng hướng nhìn sông tựa núi. Với phòng làm việc lấy tường làm " sơn" như vậy khi làm việc bạn có một tâm thế thoải mái, dường như có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện.

+ Không nên quay mặt vào tường sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, tù túng khi làm việc. Tuyệt đối không để bàn quay lưng ra cửa phòng, không có điểm tựa. Cách ngồi này khi làm việc ít được  cấp trên chú ý, quan hệ không được nhiệt thành, kém hiệu quả công việc.

+ Không nên đặt bàn ở trung cung, tức chính giữa phòng. Trong phong thủy gọi thế thế thiếu " dựa sơn", 4 bên đều không có điểm tựa, người làm việc có cảm giác bị cô lập, không được nâng đỡ về sự nghiệp.

+ Không đặt bàn nơi góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi, gây bất an khi làm việc.

+ Không đặt bàn ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén, căng thẳng khi bạn làm việc.

+ Không đặt bàn hướng ra toilet hoặc cầu thang

 

5. Trang trí đồ đạc trên bàn làm việc

 - Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.

- Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.

- Để tăng khả năng tập trung và tư duy logic, bạn nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm

- Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy  cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

- Với những người công việc đòi hỏi phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

- Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

- Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây (thuộc cung tử tức) hoặc hướng tây bắc (cung quý nhân). Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

- Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng đông (cung tài lộc).

- Nếu đèn bàn được bố trí tại hướng nam (cung danh vọng), bạn sẽ thưởng được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

- Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

- Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

- Dựa trên tuổi gia chủ chúng tôi đã thiết kế hướng chính, tránh những hướng xấu, thiết kế Nội thất phòng làm việc vừa hợp phong thủy, vừa cho bạn một không gian làm việc thoải mái nhất.

T/H.