Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn

Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Mậu Thìn

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Mậu Thìn

 

Sinh năm: 1988

Tướng tinh: Con Cua

Con dòng Thanh Đế, trường mạng

Mạng: Đại Lâm Mộc (Cây rừng lớn)

Sao: Thái Dương: May mắn, danh lộc tốt

Hạn: Toán Tận: Trở ngại, va vấp

Vận niên: Xà Hãm Tỉnh (Rắn bị nhốt): Xấu

Thiên can: Mậu gặp Kỷ: Bình Hòa, thuận thành

Địa chi: Thìn gặp Hợi: Bình Hòa, thuận thành

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết:Từ 3   5 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

Màu sắc: Hợp màu: Xanh, Đen; Kỵ màu: Trắng, Đỏ.

 

2. Tổng quan về người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988



1988 – Mậu Thìn – hay còn gọi là ôn tình chi long – con rồng của sự ôn hoà , ngũ hành nạp âm thuộc mộc. Theo đó đây là con rồng thích rong chơi hưởng lạc. Cư xử khó tính, thường không ưa, không vừa lòng, hay có ý kiến với mọi điều xung quanh. Truy cầu sự hoàn mỹ tinh xảo. Cuộc đời lắm phong sương, thành quả đầu đời luôn không tương xứng với khả năng, cuối đời vinh hoa hiển đạt.

Rồng vốn là một sinh vật của sự tưởng tượng, của sự hoàn mỹ. Vì vậy tính cách của Mậu Thìn cũng ẩn chứa nhiều sự tốt đẹp trong đó. Mậu Thìn nhiệt thành, khoan hồng độ lượng, không thù lâu nhớ dai, không suy tính mưu hèn kế bẩn.

Tuổi này thường có tư duy tự ngã, thích coi mình là trung tâm của vạn vật, thích điều hành, lắm ý kiến, nên cũng hay gặp phải rắc rối mệt mỏi, khó được an yên.

Nhược điểm là tuổi này chỉ thích làm những chuyện đao to búa lớn. Thích đi đường tắt cho mau tới đích. Thành thử hơi có xu hướng được ăn cả, ngã về không. Đôi khi ẩn chứa sự cuồng vọng, tự đại mà chính bản thân họ cũng khó khống chế.

Trong bản mệnh Mậu Thìn thường có hai kiểu trái ngược. Kiểu một – những người dũng cảm đối diện với hiện thực – dù có chuyện gì xảy ra cũng đang nỗ lực chống chọi để truy cầu sự thành công.

Kiểu hai – bỏ cuộc buông xuôi từ rất sớm – hiện tại chỉ nằm thở qua ngày, thoi thóp như rồng mắc ao cạn. Kiểu một hay kiểu hai cũng đều không có nghĩa là kém cỏi hơn nhau ở tài năng trời sinh. Mà chủ yếu hơn kém nhau ở ý chí tự cường.

Biểu hiện bên ngoài Mậu Thìn là người tự mãn, nhưng không phải là người thấy chết mà không cứu. Nhiệt thành, dễ xúc động, có phong cách nghĩa hiệp khi người khác gặp khó khăn. Vậy nên Mậu Thìn rất hay vơ việc vào người. Đời mình còn chưa xong lại đi lo cho đời người khác.

Là con người của sự hay ngứa mắt, tính cách của Mậu Thìn ẩn chứa sự hay ý kiến, khó ở, không vừa lòng với hành vi của những người xung quanh. Nhưng không phải họ ghét bỏ gì. Trái ngược lại sự cầu toàn của Mậu Thìn kết hợp với sự nhiệt tình tự nhiên. Nên họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ, tận lực vì những người xung quanh mà không suy tính gì.

Trong công việc, Mậu Thìn có khả năng phát triền nhờ tài năng tốt. Có mắt nhìn nhận sự việc, thăng hoa nhờ quan hệ rộng rãi, anh em khắp bốn biển. Nhưng nước nâng thuyền thì cũng có thể lật thuyền. Mậu Thìn lên được nhờ quan hệ anh em giúp đỡ thì cũng có thể bị hạ bệ vì đặt sự tin tưởng nhầm nơi.

Bản mệnh Mậu Thìn vốn là Đại Lâm Mộc. Trong đời họ sẽ luôn mong muốn mình như một cây đại thụ phát triển hoàn mỹ, không chấp nhận việc chỉ là một bóng mờ nhạt ảm đảm. Tuy nhiên từ mong muốn tới hiện thực cần phải điền thật nhiều sự nỗ lực, tính kiên trì, bền bỉ. Không đơn giản chỉ việc muốn là xong.

Người tuổi Mậu Thìn sinh vào các năm 1928, 1988 có quẻ mệnh Chấn Mộc và thuộc ngũ hành Đại Lâm Mộc tức là Gỗ rừng già. Họ là những người nhiệt tình, năng nổ có lòng vị tha và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Tính cách của người tuổi Mậu Thìn luôn hòa đồng, gần gũi và có phần hướng ngoại được bạn bè, đồng nghiệp rất yêu quý.

Tuy nhiên đa phần người tuổi Mậu Thìn thường dễ nổi nóng hay bỏ ngang công việc và thiếu sự kiên nhẫn. Bởi vậy bạn có thể khắc phục bằng cách chọn hướng ngồi làm việc tuổi Mậu Thìn thật hợp phong thủy để góp phần mang lại may mắn, tiền tài cho chủ nhân.

 

3. Nguyên tắc chọn hướng bàn làm việc tuổi Mậu Thìn.

 

Vì Mậu Thìn sinh năm 1988 có quẻ mệnh: Chấn (Mộc) và ngũ hành: Đại lâm mộc (Cây trong rừng lớn) nên khi đặt bàn làm việc cần tuân theo nguyên tắc sau:

Nam tuổi Mậu Thìn hợp bàn làm việc hướng nào?

Hướng ngồi làm việc tuổi 1988 là ở phía chính Tây của văn phòng làm việc. Do nam giới tuổi Mậu thìn thuộc Đông tứ mệnh, nên bàn làm việc cần quay về một trong các hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông:

  • Hướng Nam (Sinh khí):  giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Đông (Phục Vị):  Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Khi chọn hướng bàn làm việc tuổi 1988 Mậu Thìn, Nam giới cũng cần quan tâm đến màu sắc của bàn: Vì Mậu Thìn có niên mệnh thuộc Mộc, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình uốn lượn có góc lượn tròn với các màu đen, xanh đậm. Vì màu xanh đậm là màu bản mệnh của bạn, còn màu đen là màu tượng trưng cho hành Thủy, Theo quy luật tương sinh thì Thủy sinh Mộc rất tốt cho người tuổi Mậu Thìn.

Nữ tuổi Mậu Thìn hợp hướng bàn làm việc nào?

Phương vị đặt bàn làm việc của nữ 1989 là ở Chính Tây của văn phòng làm việc. Do nữ giới tuổi Mậu thìn thuộc Đông tứ mệnh, nên bàn làm việc cần quay về một trong các hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông.

  • Hướng Nam (Sinh khí): giúp bạn tăng cường thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu để bạn có chỗ dựa vững chắc hoàn toàn yên tâm khi phát triển sự nghiệp.
  • Hướng Bắc (Thiên y): Cải thiện sức khỏe để làm việc năng suất, hiệu quả.
  • Hướng Đông (Phục Vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong sự nghiệp.

Hình dáng và màu sắc bàn làm việc tuổi Mậu Thìn

Bạn sinh năm 1988, có niên mệnh thuộc Mộc, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình uốn lượn, có góc lượn tròn, với màu đen, xanh đậm, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Thủy, theo quy luật tương sinh thì Thủy sinh Mộc, rất tốt.

Nên lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Đối với những giám đốc tuổi Mậu Thìn khi chọn ghế làm việc nên chọn những chiếc ghế giám đốc bằng da màu đen có kiểu dáng tinh tế hiện đại điều này vừa mang đến cảm giác êm ái khi ngồi, lại rất hợp phong thủy giúp tạo sự sang trọng và quyền uy cho bạn.

 

4. Bày biện đồ đạc trên bàn làm việc tuổi Mậu Thìn

  • Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.
  • Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.
  • Nên đặt điện thoại ở các hướng tốt, là hướng Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí);
  • Đặt một bình hoa tươi ở phía Đông bàn làm việc, giúp tạo năng lượng dương rất tốt, khuyến khích bạn hăng say làm việc.
  • Đặt một cây nhỏ tươi tốt ở góc Đông Nam của bàn làm việc để thu hút tài lộc và sự thăng tiến. Tuy nhiên cần tránh cây xương rồng hoặc các cây có lá sắc nhọn. Để đem lại những điều tốt đẹp, hoa và cây cảnh cần tươi và sum suê. Nếu cây chết, hãy bỏ ngay và thay bằng một cây khác.
  • Đặt một miếng pha lê tròn ở góc Tây Nam của bàn làm việc để tạo sự hoà đồng giữa bạn với các đồng nghiệp
  • Các loại đèn nên đặt ở hướng Nam của bàn làm việc - bàn chân sắt, nhằm cung cấp năng lượng chủ về tên tuổi và danh tiếng cho bạn
  • Tất cả các thiết bị văn phòng bằng kim loại (như máy tính) nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của bàn làm việc, nhớ rằng phải đặt vật thấp ở bên phải và vật cao ở bên trái.
  • Đặt các tượng giả cổ màu đỏ hoặc màu tía ở góc Đông Nam của bàn tượng trưng cho sự giàu có.
  •  

5. Những điều cần chú ý khi bố trí phòng làm việc cho tuổi Mậu Thìn

 

Hướng đặt bàn làm việc: hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Với cách bố trí này gia chủ sẽ giữ được sự tỉnh táo, thông minh, do đó sẽ đạt được hiệu quả cao trong công việc. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Tạo điểm tựa sau lưng người ngồi làm việc: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bố trí này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ: đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, chăm chỉ, và dĩ nhiên sẽ đem lại sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ. Lưu ý kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường.

Không nên đặt bàn đối diện với cửa ra vào:Vị trí này trong phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, khi ngồi làm việc tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức thiếu chỗ dựa. Cách ngồi này khi xây dựng các mối quan hệ không gặp được người có nhiệt huyết và trung thành, cấp trên không chú trọng, cấp dưới không nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

Không nên đặt bàn giữa phòng: vị trí Trung Cung. Phong thuỷ học cho rằng ở vị trí này cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế bị cô lập, không nhận được sự giúp đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc, dễ mắc sai lầm, ảnh hưởng đến sự thăng quan tiến chức

Gia chủ tuổi mậu thìn không nên đặt bàn làm việc dưới xà ngang: người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén, không nhìn lên cao được.

Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang: cầu thang là nơi chênh vênh sẽ tạo cảm giác mất an toàn, không chắc chắn cho người ngồi làm việc.

Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh như bình bông, hoặc quả cầu thạch anh: Những vật này có tác dụng hội tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy, logic.

Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp): theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc: theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc: theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, quyền lực, giúp sinh tài lộc.

Cách sắp xếp hồ sơ trên bàn làm việc như sau: chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ)

Cuối cùng điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, và cảm giác hứng thú với công việc sẽ tăng cao.

T/H.