Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Tỵ

Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Quý Tỵ

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Quý Tỵ

 

Sinh năm: 1953, 2013

Tướng tinh: Con Chó Sói

Con dòng Hắc Đế, trường mạng

Mạng : Trường lưu Thủy (Nước sông dài)

Sao: Thái Bạch: Hao tài, đau ốm

Hạn: Toán Tận: Trở ngại, va vấp

Vận niên: Trung Bình - Bình An Trọn Năm

Thiên can: Tỵ gặp Hợi: Tương Xung, Tam Tai  ốm đau, khó khăn

Địa chi: Quý gặp Kỷ: Phá, hao tổn

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

Màu sắc: Hợp màu: Đen, Trắng; Kỵ màu: Đỏ, Vàng

 

2. Tổng quan về người tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953

 

Hình tượng tuổi Tỵ (rắn) trong tiếng Hán cổ (bên trái) thể hiện nét đặc biệt của rắn là khả năng thể hiện sức mạnh cả ở phần đầu và phần đuôi. Điều này giúp rắn làm chủ các chuyển động của mình và có khả năng ngóc thẳng dậy, chăm chú quan sát khi cần. Ký tự phong thủy (bên phải) của Tị cũng thể hiện những đặc điểm này, với nét vẽ đậm dành cho cả phần đầu và phần đuôi. Sự mềm dẻo là đặc điểm nổi bật của tất cả các loài rắn và điều này cũng đúng với người sinh năm Quý Tỵ. Đó là bí quyết giúp họ có thể sử dụng và tập trung cao độ năng lượng bên trong để thành công.

Cũng giống như rắn, thường ngủ đông khi trời giá lạnh và xuất hiện khi trời ấm áp, người sinh năm Quý Tỵ thường tỏa sáng ở những tháng thời tiết ấm áp. người sinh năm Quý Tỵ sinh vào giữa trưa của một ngày hè nóng bỏng thường hạnh phúc hơn người sinh vào nửa đêm của một ngày đông lạnh giá. Người xưa cho rằng tuổi Quý Tỵ sinh vào một ngày bão tố có thể gặp khó khăn nguy hiểm suốt cuộc đời.

Tỵ là con giáp khôn ngoan nhất, thông thái nhất, hấp dẫn và cũng bí ẩn nhất trong 12 con giáp. Người sinh năm Quý Tỵ thường có hiểu biết sâu sắc về triết học. Họ sinh ra là những người giỏi tư duy và xuất sắc trong việc tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề phức tạp. Họ thích làm việc bằng trí óc nhiều hơn là bằng cơ bắp, thích tổ chức và lập kế hoạch chứ không muốn trực tiếp nhúng tay vào công việc.

Tỵ dành rất nhiều thời gian suy nghĩ, nhưng không phải loại người hay lo. Họ dùng thời gian yên tĩnh để chiêm nghiệm. Họ khát khao học hỏi, và điều này khiến cho tính cách người tuổi Quý Tỵ vô cùng phức tạp. Điều họ quan tâm liên tục thay đổi, hết sức khó nắm bắt.

Kỹ năng giao tiếp của người tuổi Quý Tỵ rất tốt. Họ tuyệt vời trong ứng xử, không bao giờ ầm ĩ hoặc ăn nói gay gắt. Bên cạnh đó, họ khá bảo thủ và hay nghi ngờ. Con giáp này thích những cuộc chuyện trò thú vị nhưng rất ghét những chuyện vô bổ, phù phiếm, hoặc nếu câu chuyện lặp đi lặp lại thì họ sẽ chuyển sự chú ý đi nơi khác ngay. Bạn đừng bao giờ mong có thể nói chuyện lâu với con giáp này về những đề tài nhàm chán, chẳng hạn như thời tiết. Họ chỉ thích tập trung vào những ý tưởng mới, khác thường và những cuộc tranh luận thông minh.

Người sinh năm  Quý Tỵ có miệng lưỡi khá trơn tru và rất phù hợp với ngành triết học. Người ta có thể gặp rất nhiều nữ tuổi  Quý Tỵ trong giới thời trang cao cấp, nhờ vẻ đẹp huyền thoại của họ.

Con giáp này có khả năng nhanh chóng nắm bắt những tình huống phức tạp và lặng lẽ giải quyết chúng. Tính tổ chức, khả năng tiếp thu những kỹ năng mới và trí nhớ tuyệt vời giúp họ hoàn thành tốt công việc. Họ phù hợp hơn với công việc độc lập, để có thể tự do di chuyển và làm việc theo nhịp điệu của mình, không bị ai chi phối.

 

3. Cách lựa chọn vị trí, màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Quý Tỵ 

 

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Hướng kê bàn làm việc tuổi Quý Tỵ nam mạng

Phong thủy tuổi Quý Tỵ 1953, phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Quý tỵ là ở phía Chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Quý tỵ thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Bạn sinh năm Quý tỵ có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Quý tỵ.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Hướng kê bàn làm việc tuổi Quý Tỵ nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Quý tỵ là ở phía Chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Quý tỵ thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Bạn sinh năm Quý tỵ có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Quý tỵ.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Vật phẩm phong thủy

Tượng con gà phong thủy: Gia chủ tuổi Quý Tỵ nên đặt tượng con gà phong thủy ở văn phòng làm việc để hút tài lộc và vững vàng trong công việc.

Tượng con trâu phong thủy: Gia chủ tuổi này nên đặt tượng con trâu phong thủy này ở bàn làm việc để cát lợi, mang lại may mắn trong công việc.

Thuyền rồng phong thủy: Thuyền rồng cõng tiền tài là biểu tượng của tài lộc và điềm lành, là vật phẩm của sự may mắn trong công việc làm ăn, và là biểu tượng dùng để biến hung thành cát trong công việc. Thuyền rồng cõng tiền thường được bày trên bàn làm việc của doanh nhân, hoặc trong phòng khách, văn phòng, trên bàn thờ Thần Tài và trên két bạc để vượng tài lộc

Tỳ hưu phong thủy: Tỳ Hưu là linh vật chiêu tài hết sức linh nghiệm rất hợp cho gia chủ tuổi này. Mang lại thuận lợi và may mắn trong công việc.

Hình dáng và màu sắc bàn làm việc

Với những người sinh năm 1953 Quý tỵ có niên mệnh thuộc Thủy, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu trắng, màu nâu, màu đen. Vì màu đen là màu của bản mệnh , còn màu trắng là màu tượng trưng cho hành Kim, mà Kim sinh thổ rất tố cho người tuổi Quý tỵ.

- Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

 

4. Trang trí đồ đạc trên bàn làm việc

 

 - Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh, có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.

- Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.

- Để tăng khả năng tập trung và tư duy logic, bạn nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm

- Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

-Với những người công việc đòi hỏi phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

- Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

 

5. Một số quy tắc tuyệt đối không phạm phải khi đặt bàn làm việc

 

+ Bàn phải hướng ra cửa, nhưng không đối diện thẳng với cửa phòng, điều này giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

+ Sau lưng người ngồi phải có một điểm tựa (có thể là tường, tủ, ...). Phong thủy học rất coi trọng hướng nhìn sông tựa núi. Với phòng làm việc lấy tường làm " sơn" như vậy khi làm việc bạn có một tâm thế thoải mái, dường như có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện.

+ Không nên quay mặt vào tường sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, tù túng khi làm việc. Tuyệt đối không để bàn quay lưng ra cửa phòng, không có điểm tựa. Cách ngồi này khi làm việc ít được  cấp trên chú ý, quan hệ không được nhiệt thành, kém hiệu quả công việc.

+ Không nên đặt bàn ở trung cung, tức chính giữa phòng. Trong phong thủy gọi thế thế thiếu "sơn", 4 bên đều không có điểm tựa, người làm việc có cảm giác bị cô lập, không được nâng đỡ về sự nghiệp.

+ Không đặt bàn nơi góc nhọn, góc khuất, cuối hành lang, lối đi, gây bất an khi làm việc.

+ Không đặt bàn ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén, căng thẳng khi bạn làm việc.

+ Không đặt bàn hướng ra toilet hoặc cầu thang.

+ Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây (thuộc cung tử tức) hoặc hướng tây bắc (cung quý nhân). Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

+ Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng đông (cung tài lộc).

+ Nếu đèn bàn được bố trí tại hướng nam (cung danh vọng), bạn sẽ thưởng được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

+ Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

+ Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

+ Dựa trên tuổi gia chủ chúng tôi đã thiết kế hướng chính, tránh những hướng xấu, thiết kế Nội thất phòng làm việc vừa hợp phong thủy, vừa cho bạn một không gian làm việc thoải mái nhất.

T/H.