Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Tân Tỵ

Chọn hướng bàn làm việc và hướng ngồi hợp phong thủy cho tuổi Tân Tỵ

Từ xưa tới nay, tử vi và phong thủy luôn là yếu tố được nhiều người xem trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp, những người làm ăn lớn. Bởi họ tin rằng, nếu chọn được phong thủy tốt theo đúng tư vi sẽ giúp tăng vượng khí, may mắn, đem tới tài lộc.

Đối với tử vi hay phong thủy thì thường được dựa vào các yếu tố, cung, mệnh, tuổi, hướng, số đo,… Hướng cửa nhà, hướng để bàn thờ, tuổi làm nhà, tuổi cưới vợ, cung mệnh hợp với nhau hay số đo chuẩn. Tương tự, đối với dân văn phòng thì hướng ngồi làm việc cũng rất được quan tâm.

 

1. Thông tin về người tuổi Tân Tỵ

 

Sinh năm: 1941, 2001

Tướng tinh: Con Khỉ

Con dòng Thanh Đế, Trường mạng

Mạng:  Bạch lạp Kim (Vàng chân đèn) S

Sao: La Hầu: ốm đau, rối rắm

Hạn: Tam Kheo: Xây xát tay chân

Vận niên: Cẩu cuồng Phong (Chó dại): xấu

Thiên Can: Tân gặp Kỷ: Tương sinh: Có lợi

Địa Chi: Tỵ gặp Hợi: Tương Xung, Tam Tai  ốm đau, khó khăn

Xuất hành: Ngày mồng 1 tết: Từ 9 giờ đến 11 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Bắc để đón Tài Thần, đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần

Màu sắc: Hợp màu: Vàng, Trắng; kỵ: Đen, Đỏ

 

2. Tổng quan về người tuổi Tân Tỵ

 

Rắn được biết đến là con vật bình tĩnh, nhanh nhạy và cực kỳ kiên nhẫn. Mang nét tính cách của con vật đặc trưng này, những người tuổi Tân Tỵ ưa thích sự yên ắng, bình lặng. Dù cuộc sống xung quanh có xô bồ thế nào cũng không ảnh hưởng đến tâm lý của người cầm tinh con Rắn. Vậy nên, hiếm ai có thể làm cho họ nổi nóng.

Người tuổi Tân Tỵ sống nội tâm, suy nghĩ và tình cảm họ thường cất giấu vào trong nên không ai đoán được họ nghĩ gì, cảm thấy ra sao bởi thái độ của họ bên ngoài lúc nào cũng điềm tĩnh. Họ cũng là người giỏi trong việc thích ứng với môi trường xung quanh. Họ không thích những câu chuyện phù phiếm, vô bổ nên người tuổi Tỵ không mấy dây dưa vào những mối quan hệ lằng nhằng. Dù làm bất cứ điều gì, họ cũng luôn suy xét trước sau chứ không bốc đồng.

Người tuổi Tân Tỵ coi trọng chất hơn lượng. Trong công việc, họ rất bền bỉ. Một khi họ đã xác định làm điều gì, họ sẽ làm tốt điều đó chứ không làm qua quýt cho xong. Trong đời sống tình cảm, những người này đề cao tinh thần hơn vật chất. Họ biết chọn lọc bạn bè cũng như những mối quan hệ thân thiết để trút bầu tâm sự chứ không phải "bạ đâu ngồi đó". Người tuổi Rắn không có nhiều bạn, nhưng một khi đã là bạn của họ thì sẽ mãi mãi là bạn. 

Về tình yêu, người tuổi Tân Tỵ có xu hướng "kén cá chọn canh". Tiêu chuẩn người yêu của họ rất cao, vậy nên những người này không dễ rơi vào lưới tình. Sự thông minh, lý trí của họ luôn giúp họ giữ được cái đầu rất tỉnh khi yêu. Họ là người không dễ thay lòng đổi dạ, nhưng để chiếm được trái tim của người cầm tinh con Rắn thì đối phương phải là người cực kỳ thông minh và khiến họ đủ tin tưởng.

Người tuổi Tân Tỵ rất cầu toàn và đa nghi. Ngoài bản thân, họ hiếm khi tin tưởng ai tuyệt đối. Đó cũng là lý do khiến người cầm tinh con Rắn thường cảm thấy hoài nghi trong tình yêu nên dễ dàng từ bỏ cuộc tình nếu người yêu họ không chung thủy. Bản tính hay suy nghĩ của người tuổi Tân Tỵ cũng khiến họ trở thành người chậm chạp, lề mề. Trước khi làm gì, họ thường nghĩ đến nhiều phương án và hậu quả, thà chậm mà chắc còn hơn là "xôi hỏng bỏng không".

Những người cầm tinh con Rắn vô cùng cứng đầu, ương bướng. Họ đã thích gì thì sẽ làm đó và không ai có thể can thiệp hoặc làm thay đổi được quyết định của họ. Một nhược điểm lớn của người tuổi Tân Tỵ là thường phán xét sự việc dựa trên yếu tố cá nhân, cảm giác của bản thân mà bỏ qua ý kiến, lời khuyên của người khác. Cái Tôi cá nhân của họ không cho phép họ chịu sự chi phối của bất kỳ ai.

 

3. Cách lựa chọn vị trí, màu sắc và hướng kê bàn làm việc cho người tuổi Tân Tỵ 2001

 

Căn cứ vào Bát quái, chúng ta hoàn toàn có thể chọn được hướng tốt và hướng xấu với việc đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi gia chủ.

Hướng tốt

Sinh Khí: có lợi cho việc thăng quan tiến chức, tấn tài tấn lộc, công danh vượng phát.

Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, tài lộc, giúp gia chủ tránh ốm đau bệnh tật.

Diên Niên: Phúc đức dài lâu, trường thọ, của cải sung túc, gia đình hòa mục.

Phục Vị: Trường thọ, có lộc về đường con cái.

Hướng xấu

Tuyệt Mệnh: Mang tai họa, tổn hại về sức khỏe, tuổi thọ, dễ bị tiểu nhân hãm hại, tài lộc tiêu tan.

Ngũ Quỷ (Giao Chiến): Điềm báo họa về ốm đau bệnh tật, khẩu thiệt thị phi, hao tài tốn của.

Lục Sát: Họa mất của, kiện tụng, có thương tổn về người, vật nuôi và cây trồng.

Họa Hại: Điềm báo họa mất của, quan tụng, khẩu thiệt thị phi, ốm đau bệnh tật, tài lộc hư hao.

Hướng bàn làm việc hợp tuổi Tân Tỵ nam mạng

Phong thủy tuổi Tân Tỵ 2001, phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Tân tỵ là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nam giới tuổi Tân tỵ thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây (Diên Niên); Tây Nam (Sinh Khí);Đông Bắc(Phục Vị); Tây Bắc (Thiên Y).

Bạn sinh năm Tân tỵ có niên mệnh thuộc Kim, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu vàng, trắng vì màu trắng là màu bản mệnh của bạn, còn màu vàng là màu tượng trưng cho hành thổ, mà thổ sinh kim rất tố cho người tuổi Tân tỵ.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Hướng bàn làm việc tuổi Tân Tỵ nữ mạng

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Tân tỵ là ở phía chính Nam của văn phòng làm việc. Vì nữ giới tuổi Tân tỵ thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y).

Bạn sinh năm Tân tỵ có niên mệnh thuộc Kim, nên sử dụng bàn làm việc dạng hình chữ nhật, hình tròn, hình móng ngựa với các màu sắc như màu vàng, trắng vì màu trắng là màu bản mệnh của bạn, còn màu vàng là màu tượng trưng cho hành thổ, mà thổ sinh kim rất tố cho người tuổi Tân tỵ.

Cần lưu ý kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không nên quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Vật phẩm phong thủy

Tượng Rắn Phong Thủy: Tượng rắn phòng thủy mang ý nghĩa tượng trưng sức mạnh. Gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên chọn cho mình một cái để đặt trên bàn làm việc hay trong nhà. Đem lại may mắn và thuận lợi trong công việc.

Tỳ hưu Phong Thủy: Tỳ Hưu có ý nghĩa bảo vệ sự bình an cho gia đình, gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 nên đặt vật phẩm này ở văn phòng hay nhà.

Thiềm Thừ Phong Thủy: Thiềm Thừ có ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001.

Tượng Cá Chép Phong Thủy: Cá chép cũng là một biểu tượng của may mắn và tính kiên nhẫn nên không thể thiếu để mang lại sự thành công cho gia chủ tuổi Tân Tỵ.

Cây Tài Lộc Phong Thủy: Với cây Tài Lộc màu xanh, biểu tượng của sự may mắn, sẻ chia và tuổi trẻ vĩnh hằng cho người tuổi Tân Tỵ 2001.

 

4. Những lưu ý khi đặt bàn làm việc cho người tuổi Tân Tỵ 2001

 

– Bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không được đối diện với cửa ra vào. Để mang đến sự tỉnh táo, đạt được hiệu quả cao trong công việc.

– Nên bố trí bàn làm việc cần có điểm tựa sau lưng, sẽ có quý nhân phù trợ, đồng nghiệp thân thiện, chăm chỉ và đem lại sự nghiệp thăng tiến.

– Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch.

– Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Theo https://skvty.com cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

– Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

– Không đặt bạn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

– Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

– Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy Logic.

– Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

– Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

– Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

– Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

– Bàn làm việc luôn phải sạch sẽ, gọn gàng, để sinh khí luân chuyển, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và hứng thú với công việc.

T/H.